ผลตอบรับดีเยี่ยม 16 ม.ค. 57


มาถึงช่วงเย็นของพวกเราประจำวันนี้กันแล้วครับ ใกล้ได้เวลาไปทำกิจกรรมเดินวิ่งต้านเบาหวานกันเสียที =w=b

เวลาประมาณ 16.30 น. ทุกคนก็เตรียมตัวกันใกล้เสร็จแล้ว เปลี่ยนชุด สวมถุงเท้ารองเท้าพร้อมออกไปเดินวิ่งออกกำลังกายกัน วันนี้เป็นวันที่เราจะแจกของรางวัลให้กับคนที่มาร่วมกิจกรรมของเรากันครับ อยากรู้แล้วใช่ไหมครับว่าของรางวัลคืออะไร ติดตามชมกันไปเรื่อยๆนะครับ

พอมาถึงสนามหญ้ารร.วันครู ก็มีผู้คนมารอทำกิจกรรมกันเหมือนเดิม มีทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ และผู้สูงอายุ ครบทุกวัยเหมือนเดิมครับ =w=b แต่วันนี้จะมีอาจารย์อุไรมาร่วมกิจกรรมกับพวกเราอีกคนหนึ่ง มาไม่นานครับ เหมือนแค่มาดูบรรยากาศการทำกิจกรรมแล้วก็ไปหาเพื่อนอีกกลุ่มหนึ่งต่อ พวกเราก็ขนของรางวัลมาด้วย อย่างแรกที่เอามาให้ทุกคนได้เห็นก่อนก็คือห่วงฮูล่าฮูบ เอาไว้เล่นตอนว่างๆได้ แต่คนที่ปวดหลังจะไม่ได้ให้ไป เพราะมีโอกาสปวดมากขึ้น ไม่ดีต่อร่างกาย เงื่อนไขนั้นขออุบไว้ก่อนนะครับ =w= พวกเราเล่นกันสนุกเลยครับ ไม่ค่อยมีของเล่นมาให้พวกเราเล่นเท่าไรนัก พอมีก็ใส่กันเต็มที่ บางคนก็ประสบการณ์เล่นฮูล่าฮูบครั้งแรกก็วันนี้ล่ะครับ lol เล่นได้บ้างไม่ได้บ้างก็ต้องฝึกๆกันไป

เวลา 17.00 น. เป๊ง! เพลงเริ่มเป็นสัญญาณของการเริ่มกิจกรรมครับ พี่อสม.เป็นคนนำเหมือนเดิมครับ มีเพื่อนเราประกบด้วย 1-2 คน เพราะวันนี้พี่อสม.ยังมาไม่เยอะเหมือนเมื่อวานครับ อาจจะยังไม่คล่องนัก อาจารย์อุไรก็ขับรถมาพอดี มาร่วมทำกิจกรรมพร้อมกับพวกเราครับ นำตั้งแต่ Warm up นำเดินวิ่ง รวมถึง Cool down และทำกายบริหารมณีเวชเลย บรรยากาศเป็นอย่างไรไปชมกันครับ

บรรยากาศในวันนี้ก็ยังคงความสนุกสนานเหมือนเดิมครับ บางคนก็เดิน บางคนก็วิ่ง แล้วแต่สะดวกเลยครับ จำนวนรอบก็เท่ากับเมื่อวานคือ 5 รอบ แต่เสริมว่าถ้าใครยังไม่เหนื่อยมากนัก สามารถวิ่งเกินได้ครับ ถือว่าเป็นการสร้างเสริมสุขภาพไปในตัว เพื่อนๆในกลุ่มก็เดินวิ่งไปกับชาวบ้านด้วย =w=b ส่วนผู้เขียนเองก็เล่นฮูล่าฮูบไปพร้อมกับอาจารย์อุไร อาจารย์ก็แนะนำว่าระวังในคนที่ปวดหลังนะ และก็ถามบรรยากาศกิจกรรมวันก่อนๆว่าคนมาร่วมเยอะประมาณนี้แหล่ะครับ ตอนแรกพวกเราเป็นคนนำ ตอนนี้พี่อสม.บางคนก็นำได้แล้วก็เดี๋ยวคงจะทำต่อไปเรื่อยๆ ให้พี่อสม.นำแล้วเราทำตามบ้างอ่ะครับ เรื่องระยะทางก็ 1 รอบประมาณ 200 เมตรครับ 400 ก้าว อาจารย์ก็ตอบกลับว่าก็โอเคนะ คนก็มาร่วมกันเยอะดี เท่านี้ก็ถือว่าเยอะแล้ว มากันทุกวัยด้วย แล้วถ้าหน้าฝนจะให้เค้าทำอย่างไรกับกิจกรรมคะ? ในส่วนนี้คืออาจต้องใช้โรงอาหารของโรงเรียนในการจัดกิจกรรมแทน พอคุยกันเสร็จประมาณ 10-15 นาทีหลังจากอาจารย์มาถึงก็ลาไปเยี่ยมอีกกลุ่มหนึ่ง ก็ขอขอบคุณอาจารย์อุไรมากครับสำหรับคำชมเชย คำแนะนำและการมาร่วมกิจกรรมกับพวกเรา _/|\_

พอทำกิจกรรมเสร็จประมาณ 17.40 น. ก็ทำการ Cool down และทำกายบริหารมณีเวชกันต่อ จากนั้นพวกเราก็ค่อยๆแจกของรางวัล อยากรู้แล้วใช่มั้ยครับว่าคืออะไร มันคือถุงผ้าพร้อมแปรงสีฟันกับยาสีฟันครับ แจกกันไปเลย 50 ชุดก็ครอบคลุมคนที่มาร่วมกิจกรรมทั้งหมดครับ จุดประสงค์หลักของพวกเราคือจะแจกทุกคนที่มาร่วมกิจกรรมอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องครบก็ได้ครับ ใครไม่พอใจสีอะไรก็เปลี่ยนได้ ทุกคนก็ดูชอบใจกับของรางวัลที่ได้ไปครับ ต่อมาก็จะเป็นการแจกฮูล่าฮูบนั่นเอง มีอยู่ 3 รางวัลเท่านั้น โอกาสสุดท้ายแล้วนะครับ 3 รางวัลเท่านั้น วันนี้แจกกันไปเลย lol เงื่อนไขคือหาอาสาสมัครมาเล่นฮูล่าฮูบประกอบเพลงสกัดเบาหวานของเรา ต้องเล่นให้จบเพลงโดยไม่หล่นครับ คนอื่นก็จะทำท่า Cool down ไปพร้อมๆกันด้วย =w=b น่าสนุกดีนะครับ ส่วนใหญ่คนที่ได้รางวัลจะเป็นผู้หญิงกันหมดเลย lol สงสัยผู้ชายคิดว่าเล่นกันไม่ได้ ผมยังเล่นได้เลย =3=

หลังจากบรรยากาศการแจกรางวัลผ่านพ้นไป ทุกคนก็แยกย้ายเพราะกิจกรรมจบลงแล้ว พวกเราก็ต้องรีบกลับไปเตรียมตัวที่บ้านโดยเร็ว เพราะกิจกรรมตอนเย็นของเราคือไปร่วมกิจกรรมกินเลี้ยงงานแต่งที่บ้านที่พวกเราไปแห่ขันหมากกันตอนเช้านั่นแหล่ะครับ

พอไปถึงงานก็แปลกตาไปจากเมื่อเช้าเยอะเลยครับ โต๊ะอาหารที่กินเป็นเหมือนโต๊ะจีน แต่อาหารที่เป็นอาหารพื้นบ้านของท้องที่ครับ มีเวทีร้องคาราโอเกะด้วย ใครสนใจก็เชิญจัดได้เต็มสตรีม แต่ว่านั่งกินกันในบริเวณลานกว้าง ไม่มีแสงไฟ ต้องจุดเทียนส่องโต๊ะอาหารกันเลยทีเดียว โรแมนติกจริงๆครับ แต่ข้อเสียก็คือยุงเยอะมาก T^T กัดซะขาลายเลย

อาหารที่ทำมาให้กินก็หน้าตาดีครับ รสชาติก็อร่อยด้วยครับ =w=b กินไปฟังเพลงคาราโอเกะไป มีแดนเซอร์เต้นกันมันเลย พวกเราบางคนก็ตาค้างเลย lol เพลงที่เปิดกันบ่อยสุดจากที่ฟังมาตั้งแต่มาอยู่ที่นี่ก็ "ขอใจเธอแลกเบอร์โทร" Intro ขึ้นเมื่อไรนี่รู้เลยอ่ะครับ ใครยังไม่รู้ว่าเพลงอะไร ตามลิงค์ข้างล่างนี้ไปเลยครับ =w=b

https://www.youtube.com/watch?v=CKDwsFbq1_c

บรรยากาศชนบทแบบนี้นานๆทีจะมาสัมผัสนะครับ ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่หลายๆคนคิดครับ =w=b พอกินกันเสร็จก็ขออนุญาตผู้ใหญ่บ้านกลับก่อน ต้องไปทำงานที่เหลืออยู่ให้เสร็จโดยเร็วครับ

พอมาถึงบ้านก็อาบน้ำแต่งชุดนอนกันตามคิว แล้วก็ทำงานที่ได้รับมอบหมายกันไว้เหมือนเดิมครับ คนที่เสร็จแล้วก็พักผ่อนกันไป คนที่ยังไม่เสร็จก็นั่งทำตาเหลือกกันไป ยังไงก็รักษาสุขภาพกันด้วยนะเพื่อนๆ เดี่ยวเป็นอะไรไปแล้วงานจะไม่เสร็จเอานะครับ lol

สำหรับช่วงเย็นของพวกเราในวันนี้ก็จบลงเพียงเท่านี้ครับ เริ่มใกล้ความจริงขึ้นมาทุกทีๆแล้วนะครับ อย่าลืมติดตามชมผลสุดท้ายของพวกเราว่าจะเป็นอย่างไรนะครับ อย่าลืมเอาใจช่วยพวกเราด้วยนะครับ (^_^)/

「พรุ่งนี้กิจกรรมจะต้องดีกว่าเมื่อวานให้ได้เลย (^0^)/*」

by Kiba-kun

v

หมายเลขบันทึก: 559586เขียนเมื่อ 19 มกราคม 2014 00:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มกราคม 2014 00:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

มีแผนอย่างไรให้กิจกรรมดีๆนี้

มีความยั่งยืน

กิจกรรมออกกำลังกาย

ชุมชนสนใจดี

ทำอย่างไรให้ยั่งยืน

ที่ผ่านมาตั้งแล้วเลิก สาเหตุเนื่องจาก....

ปัจจัยใด ปัจจัยหลัก ปัจจัยเอื้อ ปัจจัยเสริม

สิ่งที่ทำให้เกิดการล้มเลิกกิจกรรมเหล่านี้ไปเมื่อก่อน

- ปัจจัยหลัก : คนขาดความตระหนักและใส่ใจในโรคที่ตนเองเป็น มีความรู้แต่ไม่ใส่ใจ

- ปัจจัยเอื้อ : การบริการ Primary care unit ไม่ค่อยดี

- ปัจจัยเสริม : ไม่มีชมรม หรือกลุ่มที่คอยทำกิจกรรมร่วมกันครับ

สิ่งที่จะทำให้ยั่งยืนก็คือแก้ปัญหาเหล่านี้ ง่ายๆคงแก้ปัจจัยเสริมแหล่ะครับ เพราะถ้าเป็นปัจจัยหลัก ถ้าเค้าไม่สนใจยังไงก็ไม่สนใจอ่ะครับ จนกว่าจะถึงจุดเปลี่ยนแปลงของเค้าเอง ไม่ว่าจะเกิดวิกฤตคือเป็นโรคแรงขึ้น มีคนเป็นแบบอย่าง มีเพื่อน หรือไม่ก็มีเป้าหมายในชีวิตจริงๆถึงจะเริ่มมีการเปลี่ยน Stage of change ถ้าเป็นปัจจัยเอื้อต้องใช้ทรัพยากรบุคคลครับ ซึ่งทำได้ยาก การแก้ปัญหาที่ง่ายสุดก็คงเป็นให้มีกลุ่มช่วยกันทำกิจกรรมร่วมกัน คนที่มาร่วมกิจกรรมกับเราก็ชอบครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท