เเสงเเห่งปัญญา


....ในชีวิตการเป็นนักเรียนของกระผม มีคุณครูอยู่คนหนึ่งที่ให้โอกาสผมเเละยังช่วยฉุดผมให้กลับมาเรียนมร้างอนาคตต่อ...

 

     

          ท่านชื่อ อาจารย์เเก้วตา อาณาจักร เป็นอาจารย์ที่ปรึกษาของกระผม ตอนเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนขุนยวมวิทยา อำเภอขุนยวม  จังหวัดเเม่ฮ่องสอน  ท่านมีความเมตากรุณาต่อผมมาก เเละรักนักเรียนทุกคน อยากเห็นนักเรียนทุกคนเป็นคนดี เมื่อก่อนกระผมเป็นเด็กที่เกเรตามประสาวัยรุ่น ชอบมีเรื่องชกต่อยอยู่เป็นประจำ อาจารย์ที่ปรึกษาต้องเข้าห้องปกครองหลายครั้ง จนมีอยู่ครั้งหนึ่ง ที่กระผมเเละะเพื่อนๆมีเรื่องยกพวกตะลุมบอลในโรงเรียน จนผมเเละเพื่อนๆลูกตัดสินให้ออกจากโรงเรียน เเต่ อาจารย์ที่ปรึกษา ไปร้องไห้ขอร้องให้ท่านผู้อำนวยการ ลดโทษให้ เพื่อนักเรียนกำลังจะจบการศึกษาระดับมัธยมปลาย หากโดนไล่ออกเด็กจะหมดอนาคต จนผู้อำนวยการเห็นใจ ลดโทษให้พวกผม พักการเรียน เเละให้มาทำงานที่โรงเรียน  เเทน เหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้ผมเลิกเกเรหันมา ร่ำเรียนต่อ จนตอนนี้ผม ศึกษาระดับปริญญาตรี ปีที่ 4 เเล้ว ถ้าไม่มีอาจารย์วันนั้น กระผมคงไม่มีโอกาสมา นั่งเรียนบันทึกในวันนี้ครับ

หมายเลขบันทึก: 559423เขียนเมื่อ 16 มกราคม 2014 22:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มกราคม 2014 22:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท