จันทร์ที่หวนกลับมาเยือน 13 ม.ค. 57


และแล้วก็วนมาถึงวันจันทร์อีกครั้ง เป็นวันจันทร์ที่ 2 นับจากมาอยู่ที่นี่ ก็ย่างเข้าสัปดาห์ที่ 2 แล้วสินะ เวลาผ่านไปเร็วจริงๆ อยากให้เวลาผ่านไปช้าๆ จะได้ทำสิ่งที่อยากทำได้เยอะๆ lol หลายๆคนคงทราบเรื่องการปิดกทม.แล้วสินะครับ ไม่ต้องเป็นห่วงพวกเรานะครับ พวกเราไม่ได้อยู่กรุงเทพ =w=b ตอนนี้พวกเรายังอยู่ที่ชุมชนปากน้ำแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรีครับ (ขอรายงานช่วงเช้าและบ่ายรวมกันนะครับ เพราะบ่ายวันนี้ไม่มี activity มากนัก)

เข้าเรื่องของพวกเราดีกว่า เช้าวันใหม่หลังจากเหน็ดเหนื่อยกันมาจากเมื่อวาน 7.00 น. แล้วทุกคนยังไม่ลุกจากที่นอนกัน จากบทความที่แล้วถ้าทุกคนยังจำได้ พวกเราไปเล่น Banana boat กัน กลับมาก็เหนื่อยแถมปวดเมื่อยทั้งตัว ก็คงไม่แปลกที่วันนี้จะตื่นกันสาย นอกจากพวกเราแล้ว เจ้าแมวเหมียวที่นอนอยู่กับพวกเราด้วยก็ตื่นสายเหมือนกัน =w=“ กิจกรรมยามเช้าของพวกเราก็เลยไม่มี นอนพักเก็บแรงกันอยู่ ผู้เขียนตื่นมายังปวดเมื่อยต้นคอ ไหล่ขวา แขนซ้ายอยู่เลย จะลุกไปไหนก็ลำบาก x_x

(มานอนกับเค้าด้วยหรอ นางนี่)

เวลาประมาณ 8.00 น. ก็เริ่มมีคนตื่นขึ้นจากที่นอน ค่อยๆทยอยกันไปอาบน้ำแต่งตัว อาหารเช้าวันนี้ไม่มีใครเตรียม ของที่เคยกินกันก็หมดแล้ว ทุกคนเลยโทรสั่งข้าวร้านที่ริมชายทะเลแทน เพราะมีบริการส่งถึงบ้าน แต่ละคนก็สั่งกินกันตามใจชอบ ถูกใจกันหมดเลย ไม่ว่าจะเป็นผัดกะเพราะ ไข่เจียวหมูสับ หรือก๋วยเตี๋ยว (อิ่มเลย) จากนั้นก็ประชุมคุยงานกันว่าเราต้องทำอะไรบ้างในวันนี้ เอาเท่าที่เป็นไปได้ เริ่มประชุมกันตอน 10.30 น.

(ตอนแรกที่คิดกัน)

(ตอนหลังจากปรึกษาอาจารย์อุไรแล้ว)

พอประชุมงานกันเสร็จ ก็แยกย้ายไปทำงานของแต่ละคนที่ได้รับมอบหมายไว้ หลักๆก็คือดูว่าคนไข้แต่ละคนอยู่ใน Stage of change อะไร และมาดูว่า Physical status หรือสมรรถภาพทางกายเป็นอย่างไรว่าเดินได้ วิ่งได้หรือไม่ เพื่อเราจะได้เลือกกลุ่มเป้าหมายและใส่ intervention ได้อย่างเหมาะสม

จากข้อสรุปของกลุ่มเราก็คือเลือกกลุ่มคนไข้ที่อยู่ในขั้นเตรียมตัวหรือพร้อมที่จะทำ (Preparation) โดยส่วนใหญ่จะเป็นคนที่สามารถเดินได้และวิ่งได้ ทำให้ intervention ของเรายังสามารถทำเดินวิ่งเพื่อสุขภาพได้อยู่ ดังนั้นพวกเราก็เลยเตรียมท่าออกกำลังกายไว้ Warm up และ Cool down เริ่มแรกแค่ 5 ท่าก่อนแล้วดูว่าแต่ละคนคิดอย่างไร ให้ปรับตรงไหน เหมือนโยนหินถามทาง แล้วปรับแก้ตามนั้น สถานที่ยังคงเป็นสนามหน้ารร.วันครูเหมือนเดิมก่อน เวลา 17.00 น. หลังจากนั้นก็เป็น Freetime ของพวกเรา ทำงานที่ยังคั่งค้างอยู่ เช่นรูปเล่มรายงาน แผนที่เดินดิน อัพเดท Go2Know และพักผ่อน เตรียมตัวสำหรับช่วงเย็นที่ต้องใช้แรงงานหนัก มีนัดแนะซ้อมท่า Warm up และ Cool down ด้วย ส่วนใหญ่ก็จะนอนพักผ่อนกันมากกว่า ดูหนังฟังเพลงคลายเครียดน่ะครับ บางคนก็ซ้อมมือทำแพนเค้กให้เพื่อนๆในกลุ่มกิน น่ารักจริงจริ๊ง คนคนนั้นต้องใจดีมากแน่ๆ

อร่อยดีนะครับ ขนาดเป็นแค่มือใหม่นะเนี่ย เพื่อนๆในกลุ่มก็ได้กินกันถ้วนหน้า แถมคนทำก็ได้ทำแพนเค้กสมใจอยากละครับ =w=

วันนี้ถือว่าเป็นวันพิเศษของพวกเราเหมือนกัน เพราะว่าเป็นวันเกิดของหัวหน้ากลุ่มเรานั่นเอง

นี่เป็นภาพเค้กวันเกิดอวยพรท่านหัวหน้าจาก”จินตนาการ"ของพวกเรา =w=b Happy birthday to you!!

สำหรับช่วงเช้าและบ่ายของพวกเราก็หมดเพียงเท่านี้ น้อยใช่ไหมล่ะครับ เพราะว่าก่อนหน้าทำหนักๆกันมาหมดแล้ว งานหลังๆก็เลยเบาลงพอสมควร ในตอนเย็นจะเป็นช่วงที่เริ่มทำกิจกรรมของพวกเรากัน กิจกรรมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพจะเริ่มขึ้นในไม่ช้า มารอดูกันว่าผลของกิจกรรมของเราจะเป็นอย่างไร อย่าพลาดนะครับ

by Kiba-kun

หมายเลขบันทึก: 559418เขียนเมื่อ 16 มกราคม 2014 22:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มกราคม 2014 22:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท