เมืองพิษณุโลกบางมุมในยามค่ำคืน


สวัสดีครับ ทุกท่าน แหม...เผลอแป๊บเดียวผ่านเทศกาลปีใหม่มาครึ่งเดือนแล้วเหรอนี้ เวลานี่ช่างเร็วเหลือเกินไม่แก่ไม่รู้จะว่าไงแล้วครับ พอพูดถึงเรื่องเวลาที่ผ่านไปอย่างรวดเร็วนี้ อย่างบล็อคนี้ก็เป็นการรวบรวมภาพที่ผ่านมาแล้วเช่นกัน เป็นภาพที่ผมถ่ายไว้เมื่อครั้งเดินทางไปประชุมที่จังหวัดพิษณุโลก เมื่อวันที่ ๑ ถึง ๔ ธันวาคม ๒๕๕๕๖ ที่ผ่านมาและได้เข้าพักที่โรงแรมท๊อปแลนด์ กลางเมืองพิษณุโลกเลยทีเดียวเลยได้มีโอกาสเก็บภาพมุมสูงของ เมืองสองแคว จากห้องพักมาฝากกัน

 

สาเหตุที่เรียกเมืองสองแคว มาจากภูมิประเทศการตั้งเมืองอยู่ระหว่างกลางลำน้ำหรือกลางแคว สองสายคือ แควใหญ่ (แม่น้ำน่านปัจจุบัน) กับแควน้อย (แม่น้ำน่านเดิม) เหนือตัวเมืองพิษณุโลกขึ้นไปราว ๑๐ กม. การเรียกชื่อจึงเอาเอกลักษณ์ของ แม่น้ำมาเรียกชื่อเมืองเพื่อให้รู้จัก ความเป็นมาของประโยคข้างต้นเกี่ยวกับชื่อเมืองพิษณุโลกนั้นผมนำมาจาก ฐานข้อมูลแหล่งการเรียนรู้ในจังหวัดพิษณุโลก ท่านใดสนใจก็คลิกตามไปศึกษากันได้ครับ

 

 

หลายท่านอาจคุ้นภาพเหล่านี้แล้ว เพราะผมทิ้งร้างบล็อคไปเนิ่นนาน แต่สาระวนอยู่ในเฟสบุ๊กสะส่วนใหญ่ เลยนำภาพเหล่านี้ไปแบ่งปันในที่นั้นก่อนที่ใดใด วันนี้มีโอกาสเลยเอากลับมารวบรวมไว้ในบ้านน้อย ๆหลังนี้ เพราะอย่างที่บอกไว้ว่า ปี ๒๕๕๗ นี้ตั้งใจแน่วแน่ว่าจะกลับมาปัดกวาดเช็ดถูบ้านให้สดใสและไม่ทิ้งร้างเหมือน ปีที่ผ่านมา Smiley

 

 

 

วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือ วัดที่ประดิษฐานพระพุทธชินราชที่งดงามยิ่ง ภาพถ่ายในยามค่ำคืนผมถ่ายไว้มากเลยครับ ถ่ายผ่านกระจกห้องพักของโรงแรมท๊อปแลนด์ พยายามถ่ายให้ชัดที่สุด เพราะไม่มีขาตั้งกล้อง (อันที่จริงไม่เคยใช้เลย) แต่ก็อยากจะหัดใช้ขาตั้งบ้างเพราะจะได้ภาพที่ชัดเจน แต่ติดที่ผมขี้เกียจแบกขาตั้งไปมานี่แหละครับจึงไม่หัดใช้ซะที

 

 

 

การไปประชุมครั้งนี้เจ้าภาพจัดประชุมยังต้อนรับอย่างดี โดยการพาเที่ยวชมตัวเมืองพิษณุโลก
และพาล่องแพลำน้ำน่าน รับประทานอาหารค่ำ
จึงได้มีโอกาสเก็บภาพแสงไฟบางจุดที่ล่องผ่านมาฝากกัน

 

 

 

 

 

 

 

 

บล็อคนี้ก็จบลงแต่เพียงเท่านี้

Smiley

ขอบคุณสำหรับทุกการติดตาม เยี่ยมชม และทักทาย

ขอให้ทุกท่านมีแต่ความสุข สุขภาพแข็งแรง

ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลง ดูแลสุขภาพกันนะครับ


Smiley

คำสำคัญ (Tags): #พิษณุโลก
หมายเลขบันทึก: 559412เขียนเมื่อ 16 มกราคม 2014 21:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มกราคม 2014 22:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท