มอบ MV หนึ่ง ถึงคนที่กำลังหมดแรง...


"เราไม่ได้เกิดมาเพื่อยอมจำนน ใจของคนดวงนี้นั้นแสนยิ่งใหญ่"

ครั้งหนึ่ง ผมเคยเจอกับมรสุมชีวิตที่หนักมาก ชีวิตหลังจากจบชั้น ม.ปลาย ดูไม่สวยหรูอย่างที่ผมคิดไว้ ผมสอบโควต้ามหาวิทยาลัยไม่ติดเลยสักแห่งทั้ง ๆ ที่ตนเองมีผลการเรียนที่ค่อนข้างสูง ในขณะที่บรรดาเพื่อนที่มีผลการเรียนน้อยกว่าเรา สามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยต่าง ๆ ได้ตามที่ตนเองใฝ่ฝัน

ผมกลับมานั่งทบทวนดูว่า ที่ผ่านมาผมก้าวพลาดตรงไหน ผมจำได้ว่า ผมปล่อยชีวิตในแต่ละวันให้ผ่านไป โดยที่ผมทำได้เพียงแค่นั่งมองแม่น้ำ จากท่าน้ำหน้าบ้านของผมเอง

จนเมื่อวันหนึ่ง ผมได้มีโอกาสดู มิวสิควีดิโอ (Music Video) ของเพลง ๆ หนึ่ง เป็น MV ที่เปลี่ยนมุมมองของผมที่เคยมองว่า "โลกใบนี้โหดร้าย ชีวิตของผมมาถึงทางตันแล้ว ผมไม่เหลืออะไรอีกแล้ว!" ให้กลับกลายเป็นกำลังใจ เป็นพลังงานที่มีคุณค่า ช่วยให้ผมมีแรงที่จะสอบตรงอีกครั้ง เพื่อเข้ามหาวิทยาลัย และออกเดินตามฝันของตนเองได้อีกครั้ง

ยอมรับว่าครั้งแรกที่ได้ดู รู้สึกว่าเป็น MV ที่เฉย ๆ มาก ภาพไม่ค่อยสวย เล่าเรื่องราวไม่ปะติดปะต่อ แต่เมื่อถึงจุดพีคของเอ็มวี ผมกลับต้องคิดทบทวนใหม่อีกครั้ง ผมเชืื่อว่าหากทุกท่านได้ชม MV ตัวนี้ จะรู้สึกแบบเดียวกับผมอย่างแน่นอน ผมจึงอยากจะนำเสนอ MV ตัวนี้ ให้กับทุก ๆ ท่านได้ชมกันครับ...กับ MV เพลงที่มีชื่อว่า หัวใจ

 

  

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ที่มา : http://www.youtube.com/watch?v=qqDaAL439kw

 

เพลง : หัวใจ
ศิลปิน : บิ๊กแอส
คำร้อง/ทำนอง : กบ บิ๊กแอส

น้ำตาเธอหลั่งริน เมื่อสูญสิ้นหมดทุกสิ่ง เธอพ่ายแพ้ความจริง เหมือนคนไร้ค่า 
พายุพัดพาชีวิต แหลกสลายลงในพริบตา เธอพร้อมที่จะลาหลับใหลชั่วนิรันดร์ 
เหมือนว่าเธอไม่เหลือที่พึ่งใดๆ ทั้งที่เธอยังเหลือสิ่งที่ยิ่งใหญ่ สิ่งที่มีความหมายมากมายกับเธอ 

* อย่างน้อยก็เหลือหัวใจ ที่มันยังคงเต้นอยู่ บอกให้รู้และเตือนว่าเธอยังไม่ตาย 
   หกล้มก็ลุกขึ้นยืน เจ็บปวดก็ทนเอาไว้ แม้ว่าเธอไม่เหลืออะไร เหลือเพียงหัวใจดวงนี้ก็เพียงพอแล้ว 

แขนไม่มีไขว่คว้า และขาไม่มีให้เดิน แต่เขาพร้อมเผชิญ ไม่ยอมแพ้พ่าย 
ชีวิตเหลือเพียงเท่านี้ แต่ความหวังไม่เคยหายไป ความทุกข์ท้อใดๆ ก็แพ้ใจของคน 
แม้ว่าเธอไม่เหลือที่พึ่งใดๆ เธอก็ยังคงเหลือสิ่งที่ยิ่งใหญ่ สิ่งที่มีความหมายมากมายกับเธอ 

( * ) 

อย่างน้อยก็เหลือหัวใจ ที่มันยังคงเต้นอยู่ บอกให้รู้และเตือนว่าเธอยังหายใจ 
หกล้มก็ลุกขึ้นยืน ที่สุดมันต้องผ่านไป แม้ว่าเธอไม่เหลืออะไร เหลือเพียงหัวใจดวงนี้ก็เพียงพอแล้ว

เราไม่ได้เกิดมาเพื่อยอมจำนน คนทุกคนยังเหลือสิ่งที่ยิ่งใหญ่ วันนี้มันจะเป็นยังไงต้องไม่ยอมแพ้ 
เราไม่ได้เกิดมาเพื่อยอมจำนน ใจของคนดวงนี้นั้นแสนยิ่งใหญ่ พรุ่งนี้เราจะเดินไป ไม่ท้อไม่ยอมแพ้

ที่มา : http://chordtabs.in.th/song.php?song_id=1656

 

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ MV ตัวนี้ ผมเชื่อว่าบางคนที่กำลังประสบกับปัญหามากมายในชีวิตอยู่ หากได้ดูเอ็มวีตัวนี้แล้ว คุณอาจได้อะไรบางอย่างกลับมาก็ได้นะครับ ซึ่งบางที สิ่งที่คุณได้กลับมา อาจเปลี่ยนแปลงชีวิตของคุณไปโดยตลอดกาล เหมือนกับที่ผมเคยเจอมาแล้วครั้งหนึ่งในชีวิตก็เป็นได้นะครับ

ไม่ว่าเจอปัญหาอะไรก็ตามแต่ ให้ท่องไว้นะครับ "อย่างน้อยก็เหลือหัวใจที่มันยังคงเต้นอยู่ บอกให้รู้และเตือนว่าเรายังไม่ตาย"

หมายเลขบันทึก: 559292เขียนเมื่อ 16 มกราคม 2014 10:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มกราคม 2014 10:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีครับ คุณ ศุภลักษณ์ ไชโย
เพลงนี้มีความหมายมากครับ
ขอบคุณมากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท