รูปภาพแห่งความทรงจำ


เวลามักจะเดินไปเรื่อย ๆ คนเราอาจจะลืมสิ่งบางสื่งที่ได้พบเจอและอาจจะลืมสิ่งๆนั้นที่ได้พบเห็นไม่ว่าจะเป็นการเดินทาง การเที่ยว   จนบางครั้งคนเราก็ไปให้ความสำคัญกับสิ่งของ มากจนลืมอะไรที่สำคัญกับตัวเรา ผมจึงอยากสร้างความทรงจำเก่าๆ ที่ผมได้พบเจอโดยการนำเสนอถ่ายภาพเก่าๆ ที่ผมมี

 

 

ภาพที่1 เป็นภาพที่ผมได้ไปเที่ยววัดพระธาตุดอยสุเทพ ในระหว่างการเดินทางขึ้นพระธาตุจะเห็นพระพุทธรูปองค์หนึ่งได้ทรงเครื่องได้สวยงามมาก เพื่อแสดงให้ชาวต่างชาติที่เดินทางมาเที่ยวชมเห็นถึงเอกลักษณ์ของไทยและศิลปะของไทย

ชื่อภาพ ความสวยงามของพุทธรูป

สถานที่ วัดดอยสุเทพ

วันที่ 17 ตุลาคม 2555

กล้อง Canon 1000D

เทคนิค -

เจ้าของลิขสิทธิ์  [email protected]

 

 

ภาพที่2 เป็นภาพที่ผมได้ไปเที่ยววัดพระธาตุดอยสุเทพ ในระหว่างการเดินชมทิวทัศน์ยุนั้นผมได้สังเกตเห็นรูปปั้นที่คล้ายสามเณรทำ กิจวัตรประจำวัน ซึงเห็นแล้วต้องอมยิ้ม ทำให้นึกถึงตอนสมัยที่ผมยังบวชเป็นสามเณร

ชื่อภาพ กิจวัตรของเณรน้อยเจ้าปัญญา

สถานที่ วัดดอยสุเทพ

วันที่ 17 ตุลาคม 2555

กล้อง Canon 1000D

เทคนิค -

เจ้าของลิขสิทธิ์  [email protected]

 

ภาพที่3 เป็นภาพที่ผมได้เดินทางไปเยี่ยมพี่ชายที่ได้รับโอกาสรับใช้ชาติ โดยที่ผมไมไ่ด้เจอกัน ไมไ่ด้ติดต่อกันเป็นเวลา 3เดือนเป็นภาพแรกที่ผมได้ถ่ายตอนที่ผมได้ไปถึง ซึงผมตืนเต้นมาก ในความตืนเต้นปนไปด้วยน้ำตาแห่งความคิดถึง

ชื่อภาพ ภาพแห่งการพบเจอ

สถานที่ ค่ายทหารเอกาทศรถ จังหวัดพิษณุโลก

วันที่ 25 กรกฏาคม 2555

กล้อง Canon 1000D

เทคนิค -

เจ้าของลิขสิทธิ์  [email protected]

 

 

ภาพที่4 เป็นภาพการเคารพญาติที่มาเยี่ยมของทหารใหม่

ชื่อภาพ ภาพแห่งการพบเจอ

สถานที่ ค่ายทหารเอกาทศรถ จังหวัดพิษณุโลก

วันที่ 25 กรกฏาคม 2555

กล้อง Canon 1000D

เทคนิค -

เจ้าของลิขสิทธิ์  [email protected]

 

ภาพที่5 เป็นภาพการรับน้อง เพื่อเข้ากลุ่มมอเตอร์ไซค์ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างพี่ และน้อง

ชื่อภาพ มิตรภาพระหว่างพี่ น้อง

สถานที่ ออบข่าง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่

วันที่ 14 มกราคม 2556

กล้อง Canon 1000D

เทคนิค  ISO-1600

เจ้าของลิขสิทธิ์  [email protected]

 

ภาพที่6 เป็นภาพการพักผ่อนในระหว่างการเดินทางไปจัดงานวันเด็กที่ อำเภอกัลยาณิวัฒนา จังหวัดเชียงใหม่ หนทางยาวไกลพักหน่อยเพื่อเอาแรง

ชื่อภาพ พักหน่อยเพื่อเอาแรง

สถานที่ ทางขึ้นอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

วันที่ 14 เมษายน 2554

กล้อง Canon 1000D

เทคนิค  อัตโนมัติ

เจ้าของลิขสิทธิ์  [email protected]

 

 

ภาพที่7 เป็นภาพดอยฝิ่นในดอยม่อนแจ่มที่ผมได้เดินทางไปเที่ยวชม ในระหว่างการเดินทางผมก็ได้ถ่ายภาพมาด้วย

ชื่อภาพ สีแดงแรงฤทธิ์

สถานที่ ดอยม่อนแจ่ม

วันที่ 16 มาราคม 2557

กล้อง Canon 550D

เทคนิค  อัตโนมัติ

เจ้าของลิขสิทธิ์  [email protected]

 

ภาพที่8 เป็นภาพดอยไม้บนดอยม่อนแจ่ม ที่ผมได้เดินทางไปเที่ยวชมซึ่งบนดอยนั้นมีแต่ดอยไม้และทิวทัศน์ที่สวยงาม

ชื่อภาพ บรรยากาศพาไป

สถานที่ ดอยม่อนแจ่ม

วันที่ 16 มาราคม 2557

กล้อง Canon 550D

เทคนิค  อัตโนมัติ

เจ้าของลิขสิทธิ์  [email protected]

 

ภาพที่9 เป็นภาพดอยไม้บนดอยม่อนแจ่มมีหลายสีมากๆ ซึงผมก็ได้ถ่ายมาเพื่อเก็บเป็นความประทับใจ

ชื่อภาพ ดอยสีม่วงแทนคนช้ำใจ

สถานที่ ดอยม่อนแจ่ม

วันที่ 16 มาราคม 2557

กล้อง Canon 550D

เทคนิค  อัตโนมัติ

เจ้าของลิขสิทธิ์  [email protected]

 

ภาพที่10 เป็นภาพทิวทัศน์ตอนเช้าๆ ซึงทผมได้เดินทางไปเที่ยวบนยอดดอยห้วยน้ำดัง ซึงบรรยากาศตอนนั้นหนาวมากๆ จนต้องสุมไฟเพื่อบรรเท่าความหนาว

ชื่อภาพ รุ่งอรุณยามเช้า

สถานที่ บนยอดดอยห้วยน้ำดัง จังหวัดแม่ฮองสอน

วันที่ 16 มาราคม 2557

กล้อง Canon 1000D

เทคนิค  ISO 1600

เจ้าของลิขสิทธิ์  [email protected]

 

หมายเลขบันทึก: 559260เขียนเมื่อ 16 มกราคม 2014 09:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มกราคม 2014 21:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะ คุณ ศรายุทธ มาตา

รูปภาพแต่ละภาพต่างมีความหมายต่างกัน

ขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท