ทรรศนะ 5 P เพื่อเชื่อมโยงสู่กลยุทธ์ในการบริหารนวัตกรรม


1. การวางแผน( Plan )

2. รูปแบบ( Pattern )

3. ตำแหน่ง(Position)

4. มุุมมอง (Perspective)

5. อุบาย(Pioy)

           กลยุทธ์ในการบริหารจัดการนวัตกรรมหรือการบริการทุกอย่าง  การทำงานที่มีแผนการปฏิบัติเป็นการทำงานเพื่อไปข้างหน้าขององค์กร เพื่อเตรียมตัวเองเข้าสู่อนาคต คาดคะเนภาวะต่างๆ ซึ่งแต่ละองค์มีรุูปแบบที่แตกต่างกันตามบทบาทและการปฏิบัติที่ประสบความสำเร็จ พ้อมทั้งองค์กรต้องมีเอกลักษณ์ มีงานที่เกี่ยวข้องกับความต้องการของลูกค้าหรือผู้รับบริการ ต้องมีการคิดค้นสิ่งใหม่ที่เป็นมุมมองขององค์กรหรือการพัฒนาสิ่งที่มีอยู่เดิมให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น มีแนวคิดที่ให้ความสำคัญกับความชาญฉลาดของสมาชิกเห็นคุณค่าของสติปัญญาที่สามารถเอาชนะคู่แข่งได้

           องค์กรจะต้องวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายในองค์กรและวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอก ว่ามีจุดเด่น จุดด้อย โอกาสและมีภัยคุกคามด้านใดบ้างในการบริหารองค์กร  ต้องมีกระบวนการสร้างทางเลือก  การตัดสินใจในเชิงกลยุทธ์ เพื่อให้ดำเนินการไปตามเป้าหมายหรือจุดม่งหมายที่วางไว้ภายใต้สภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา แนวคิดด้านกลยุทธ์มีหลากหลายทรรศนะ ซึ่งการได้มาเพื่อกลยุทธ์

คำสำคัญ (Tags): #กลยุทธ์
หมายเลขบันทึก: 559231เขียนเมื่อ 15 มกราคม 2014 19:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มกราคม 2014 19:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท