เติมคำว่าอะไรดี สำหรับ Complexion


มีน้องๆมาถามว่า จะเติมอะไรสำหรับช่อง Complexion ในแว้บแรกที่น้องถามก็ตอบไปว่า ลักษณะแบบน้องคนที่ถามนี่ ตอบได้ว่า Tanned

แต่ตอนที่น้องถาม เขาไม่ได้บอกว่า เขาถามไปทำไม พอรู้ว่าเขาเอาไปตอบแบบฟอร์มขอวีซ่าเข้าพม่า เลยชักสงสัย เพราะไม่เคยเจอว่ามีถามเรื่องนี้ด้วย เพราะสำหรับตัวเองคำนี้เรามักจะเห็นเวลาที่เขาอธิบายรูปลักษณ์ของคน และเราก็จะบอกลักษณะของสีผิวที่เราเห็น แต่พอมากรอกในแบบฟอร์มแบบนี้ เลยสงสัยว่าเอ๊ะ จะพอหรือเปล่า

ทำให้ได้มาหาความรู้ว่า ในแบบฟอร์มแบบนี้ เราควรจะกรอกว่าอะไร ไปเจอคนถามคนตอบกันที่นี่แล้ว อยากเอามาเผื่อแผ่เป็นความรู้เพิ่มเติมสำหรับท่านอื่นๆด้วยค่ะ 

ไปดูต้นตอของหน้าเว็บแล้วชอบใจ น่าจะเป็นแหล่งอ้างอิงที่ดีได้ต่อไปนะคะ เพราะเขาชื่อ Azar Grammar Exchange แล้วอ่านๆดูคำถามคำตอบแล้วเลยรู้ว่า ตรงนี้เขาอธิบายการใช้ grammar ในรูปแบบที่สนุกสนานให้คนจากทุกที่โดยเจ้าของภาษาค่ะ ถึงแม้เจ้าของจริงๆจะเป็นที่สอนภาษา แต่เราไม่ได้โฆษณาก็ใช้ส่วนที่เป็นประโยชน์ได้นะคะ

มาว่ากันต่อเรื่อง Complexion จากเว็บข้างต้นทำให้ได้รู้ละเอียดขึ้นว่า Complexion นั้นหมายถึง โทนของสีผิว ตามที่เขามีให้เลือกก็จะมีตั้งแต่ 

 

  • pale
  • light
  • fair
  • medium
  • tanned
  • swarthy
  • dark

 

แต่ถ้ากรอกแบบฟอร์มที่ใช้กันทั่วไปก็มีแค่ Light, Fair, Tanned, Dark ก็พอค่ะ อย่างเราๆที่เป็น Asian looks ก็จะเป็น ไม่ Fair ก็ Tanned ใครขาวมากหน่อยก็ Light ได้ค่ะ

ส่วนประเด็นการกรอก Complexion นี่ ไม่ใช่เรื่องธรรมดาเลยนะคะ ได้อ่านจากเว็บของคนออสเตรเลียสองที่ ที่หนึ่งเป็นประสบการณ์ของหนุ่มลูกครึ่งออสเตรเลีย สนุกมากค่ะ สำนวนเขา อ่านไปก็ทำให้เราขำไปด้วยได้เลย ส่วนอีกที่เป็นเว็บบอร์ดที่มีคนมาตั้งคำถามว่าคนเติมอะไรในหัวข้อ Complexion เวลากรอกขอใบขับขี่ แต่ละคนที่มาตอบ ตลกกันเยอะแยะเลย อ่านไปขำไปอีกเหมือนกันค่ะ

เก็บมาฝากเป็นความรู้ที่อาจจะได้ใช้ สำหรับใครที่จะไปเที่ยวเมืองนอก

 

 

หมายเลขบันทึก: 559157เขียนเมื่อ 15 มกราคม 2014 00:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มกราคม 2014 00:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

...ขอบคุณค่ะ น่าสนุกนะคะ

ดีมากเลยค่ะ อาจารย์น้องโอ๋

ได้ความรู้ค่ะ ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท