ตื่นเช้ารับลมทะเล 5 ม.ค. 57


อรุณเบิกฟ้า นกกา(เหว่า)โบยบิน... ต้อนรับยามเช้าด้วยเสียงของนกกาเหว่าที่ร้องดังสนั่นฟ้า ตอนนี้ก็ช่วงเวลาประมาณ 6.00 น. ท้องฟ้าเริ่มมีแสงสีทองของพระอาทิตย์ยามเช้าแล้ว

วันนี้ตามแผนเดิมคือจะลงพื้นที่ไปหาชาวบ้านและทำแบบสอบถามเหมือนเดิม แต่หลังจากที่มีการปรับเปลี่ยนแผนกันใหม่ในช่วงบ่าย ทำให้ในช่วงเช้าของวันนี้เป็น Freetime และทำงานเดิมที่คั่งค้างกันอยู่ นั่นหมายความว่าทุกคนจะตื่นกันกี่โมงก็ได้ แต่ผู้เขียนตื่นนอนแบบนี้มาเป็นปีแล้ว จึงยังคงตื่นเช้าเหมือนเดิม =w=" แผนการใหม่ของพวกเราบางส่วนคือจะไปปั่นจักรยานออกกำลังกาย รับลมทะเลยามเช้ากัน โดยจะปั่นไปถึงสะพานตากสินมหาราชเลย (พวกนี้ก็ยังคงต้องตื่นเช้าเหมือนเดิม ^0^)

นี่เป็นภาพในส่วนของกิจกรรมรับลมทะเลยามเช้าของพวกเรา

(อันนี้เป็นภาพถ่าย Panorama ของทะเลสวยๆ มาฝากให้ชมกัน http://i84.photobucket.com/albums/k28/masaru_01/99F99696-C14E-452C-ADCD-845B992F77AB_zpsbxtqrx1y.jpg)

(ปั่นจักรยานๆ)

(ระหว่างทาง พวกเราได้ปั่นผ่านสถานที่ที่เรียกว่า "คุกขี้ไก่" ด้วย สร้างความปละหลาดใจให้กับพวกเรามากว่าทำไมเป็นสถานที่ที่เล็กขนาดนี้ ต่างจากชื่อของมันที่ดูยิ่งใหญ่)

(นี่คือสะพานตากสินมหาราช ยาวพอสมควร ปั่นขึ้นไปก็ค่อนข้างเหนื่อยเลย)

(มีคนมาตกปลากันเยอะพอสมควร รถผ่านไปผ่านมาค่อนข้างน้อย เป็นสถานที่ที่วิวสวยและอากาศดีโดยแทั)

(ภาพของผู้พิชิต lol)

หลังจากไปออกกำลังกายยามเช้าแล้ว ก็กลับมากินอาหารเช้ากัน อาหารเช้าก็เหมือนเดิม "แซนด์วิชอบ" (ไม่กะกินอย่างอื่นกันเลยสินะ =_=") แต่ก็คงความอร่อยไว้ไม่เคยเปลี่ยนแปลง =w=b

วันนี้ก็ถึงเวลาที่พวกเราจะทำกิจวัตรประจำวันที่ขาดหายไปของพวกเราสักที คือ การซักเสื้อผ้าที่ใช้แล้วนั่นเอง บรรยากาศการซักผ้าก็เต็มไปด้วยความสนุกสนานและความน่าเบื่อปนๆกัน (ฝึกไว้ๆ ไม่ค่อยได้ซักกันเอง lol) บางคนก็ซักกับเครื่องซักผ้า บางคนก็ซักมือเอง ขึ้นกับชนิดของผ้าและความถนัดของแต่ละคน

บางส่วนก็กลับมาทำงานที่ยังค้างคาต่อบนห้องพัก เพื่อให้ทันนำเสนอกับอ.อุไรที่จะมาเยี่ยมพวกเราในวันอังคารที่ 7 ม.ค. 57

(เร่งๆๆ Speed up! ε=ε=ε=ε=ε=ε=┌(; ̄◇ ̄)┘)

ตอนนี้เวลาประมาณ 10.00 น. เป็นเวลาที่ผู้ใหญ่บ้านแอ๋วว่างพอดี พวกเราจึงได้เข้าไปพูดคุยเกี่ยวกับชีวิตประจำวันของท่านและชีวิตประจำวันของคนในชุมชนว่าส่วนใหญ่ทำอาชีพอะไรกัน ทำงานกันวันอะไรบ้าง ข้อมูลของชุมชนที่หาจากแหล่งอื่นไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นประวัติศาสตร์ชุมชน ประวัติศาสตร์ชีวิต องค์กรชุมชน ผังเครือญาติ สถานที่สำคัญในชุมชน หรือแม้แต่ปฏิทินชุมชนที่อาจไม่ตรงกับแหล่งที่หามา ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่มีค่ามากสำหรับพวกเราที่จะได้เรียนรู้และเข้าใจชุมชนปากน้ำแหลมสิงห์ได้มากขึ้นและรวดเร็วขึ้น

(ขอขอบคุณผู้ใหญ่บ้านแอ๋วมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ _/|\_)

(แขกรับเชิญ ขอแนะนำลุงมีครับ แถวนี้เรียกกันว่าหมอมี มาช่วยให้ข้อมูลเกี่ยวกับชุมชนปากน้ำแหลมสิงห์แห่งนี้ ยินดีที่ได้รู้จักและขอบพระคุณมากครับ _/|\_)

ใชัเวลาประมาณ 2 ชั่วโมงก็เที่ยงตรงพอดี (เป๊ง!) นาฬิกาในท้องดังกร็อกๆ หิวกันอีกแล้ว ผู้ใหญ่บ้านแอ๋วจึงแนะนำร้านอาหารใกล้ที่พัก คนเยอะมาก ขายเฉพาะเสาร์-อาทิตย์เท่านั้น พวกเราจึงตัดสินใจไปร้านที่ว่านั่นดู มาดูกันว่าหน้าตารัานอาหารนี้จะเป็นแบบไหน อาหารจะเป็นอย่างไร รสชาติอร่อยแค่ไหน คอยติดตามชมกันต่อในช่วงบ่ายนะครับ ขอขอบคุณผู้อ่านทุกท่านที่ติดตามชมผลงานของพวกเรามาโดยตลอดนะครับ สำหรับช่วงนี้ สวัสดีครับ _/|\_

by Kiba-kun

หมายเลขบันทึก: 558276เขียนเมื่อ 5 มกราคม 2014 13:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มกราคม 2014 13:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

มาถูกทางแล้วครับ


การเดินทางไกล

ต้องชื่นชมดอกไม้ข้างทาง

กลับไปตอบคำถามในblogก่อนๆด้วยครับ

ค้นพบระบบสุขภาพชุมชนแล้วใช่มั้ย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท