กิจกรรมต้อนรับปีใหม่ ๒๕๕๗ ของฉัน


                   เช้าวันที่ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๕๖ ตื่นนอนประมาณหกโมงเช้า ดื่มกาแฟ ทำอาหาร ซักผ้า งานบ้านจิปาถะสารพัน พอสายๆ (เกือบเที่ยง) พาแม่ไปซื้อผ้าม่านที่โฮมโปร เสร็จสรรพ รีบนำผ้าม่านมาติดบ้านใหม่ (ปรับปรุงบ้านเก่า) กัน ปรากฏว่าฉันนับพลาด ผ้าม่านขาดไปสามผืน ต้องกลับไปซื้อให่อีกครั้ง ไหนๆ ก็จะออกจากบ้านกันอีกรอบ ถือโอกาสไปซื้อสีมาไว้ทาประตูรั้วด้วย ก็เลยแวะไปโกลบอลเฮาท์ก่อนแล้วไปโฮมโปร เบ็ดเสร็จกลับมาถึงบ้านกันตอนเกือบหนึ่งทุ่ม รีบกินข้าวกัน แล้วพาแม่ ป้า ไปวัดเพื่อทำบุญหล่อพระ

                  พวกเราไปถึงวัดเสาหิน ประมาณเกือบๆ สองทุ่ม ซึ่งพิธีหล่อพระเริ่มแล้ว แต่พวกเราก็โชคดีได้ไปทันพิธีที่เททองหล่อพระพุทธรูป โดยส่วนตัวฉัน ฉันไม่ค่อยรู้เรื่องพิธีกรรมอะไรมากนัก ก็ทำตามคนอื่นๆ ไป เมื่อถึงพิธีเททอง ระหว่างนั้นก็ได้ร่วมจับด้ายสายสิญจน์ตั้งจิตฟังพระสวด ในตอนนั้นทำให้ฉันคิดได้และรู้สึกซาบซึ้งในศรัทธาของผู้คนจำนวนมาก คนจำนวนมากตั้งจิตตั้งใจอธิษฐาน มีศรัทธาในแบบเดียวกัน แม้จะเป็นเพียงพิธีกรรม แต่ฉันก็ได้รู้สึกถึงพลังศรัทธา แม้ฉันจะยังเข้าไปไม่ถึงแก่น แต่ฉันก็ได้พบเปลือกที่งดงาม.....

                  ความจริงแล้วทางวัดมีการสวดมนต์ข้ามปีและตักบาตรเที่ยงคืน แต่พวกเราอยู่ไม่ถึงเพราะไม่สะดวกเท่าไรนัก (ไม่มีคนเฝ้าบ้าน) พวกเราเลยกลับมาถึงบ้านประมาณสามทุ่มครึ่ง และฉันก็ได้มาฉลอง "นอนข้ามปี".........

:)

 

จิตศิริน

 

สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๗ กัลยาณมิตรทุกท่านค่ะ

หมายเลขบันทึก: 557920เขียนเมื่อ 1 มกราคม 2014 13:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มกราคม 2014 13:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

May this year bring inspiration and happiness to you and your family.


สวัสดีปีใหม่ครับ ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์และความดีงามในจักรวาล บันดาลให้อาจารย์และครอบครัว มีความสุข และสุขภาพดีนะครับ

สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๗ สุข สดชื่น สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงทั้งกาย และใจ ตลอดปี และตลอดไปนะคะ

สวัสดีปีใหม่ครับ...ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยบันดาลพรให้อาจารย์และครอบครัวมีความสุข (ใจ + กาย) ตลอดไปนะครับ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท