"365 วัน สำหรับฉัน... "


> ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ <

ขอขอบคุณ รูปภาพจาก :http://loadebookstogo.blogspot.com

 

อีกวันเดียวก็จะเข้าสู่ปีใหม่ ปี 2557 แล้ว บางคนไปท่องเที่ยวสถานที่ต่าง ๆ ในวันหยุดยาว บางคนก็กลับบ้าน มาเยี่ยมครอบครัว ตัวฉันเองก็เป็นหนึ่งในคนที่กลับบ้าน เพื่อมาเคาท์ดาวน์กับครอบครัวเช่นกัน

****

เวลาช่างผ่านไปอย่างรวดเร็ว 365 วัน สำหรับฉันมีทั้งทุกข์ สุข สมหวัง และผิดหวัง แต่ทุกสิ่งที่ผ่านเข้ามา ก็เป็นทั้งกำลังใจ และบทเรียนที่สอนให้ฉันยืนหยัดไม่ยอมแพ้...

 

>>> หลายสิ่งที่พบเจอในรอบ 1 ปี <<<

สิ่งที่ตนเองทำได้สำเร็จตามหวัง

สองเรื่องราวที่ฉันทำได้สำเร็จและภูมิใจที่สุด เรื่องแรกคือเรื่องการเรียน หลายคนคงเป็นแบบฉันที่ตั้งใจเรียน เพื่อให้คะแนนออกมาดีที่สุด แต่ฉันเคยทำคะแนนได้แย่มาก ๆ ฉันรู้สึกผิดหวังในตัวเองจนต้องโทรมาร้องไห้กับแม่ แม่ปลอบใจฉันให้กำลังใจฉัน ทำให้ฉันฮึดสู้อ่านหนังสืออย่างหนัก ส่งงานตรงเวลา จนสุดท้ายคะแนนของฉันก็ออกมาดีสุด ๆ  แม่บอกว่าถ้าลูกแม่ตั้งใจต้องทำได้อยู่แล้ว... เรื่องที่สองคือของขวัญวันพ่อ ก่อนหน้านั้นน้องสาวโทรมาบอกว่าพ่อบ่นอยากได้นาฬิกาใหม่ ฉันเลยเก็บเงินจากค่าขนมออมไว้ ประมาณ 4 เดือน ซื้อนาฬิกาให้พ่อ ฉันดีใจที่เห็นพ่อยิ้ม ดีใจที่เห็นพ่อมีความสุข แค่นี้หัวใจฉันก็มีความสุขเช่นกัน

>>>>

สิ่งที่ตนเองทำไม่สำเร็จได้ตามหวัง

สิ่งที่ฉันยังทำไม่สำเร็จตามหวังคือ “หาเงินใช้เอง” บ่อยครั้งที่ฉันอยากจะหางานพิเศษทำ งานอะไรก็ได้ที่ได้เงิน แต่พ่อก็ไม่เคยอนุญาตเลย ฉันเคยถามเหตุผล พ่อก็บอกแค่ว่าเป็นห่วง เป็นผู้หญิงกลับหอดึก ๆ ไม่ดี มีหน้าที่เรียนก็เรียนไป ทั้งที่ฉันก็โตแล้วดูแลตัวเองได้แล้ว ถามมากเข้าก็กลายเป็นเรื่องที่ต้องทะเลาะกันตลอด ฉันหวังว่าสักวันคงได้ทำงานพิเศษอย่างที่ตั้งใจ ฉันอยากเรียนรู้ อยากหาประสบการณ์ซักครั้ง แม้หลายคนบอกว่าต้องเหนื่อยนะ แต่ฉันคิดว่างานทุกงานก็มีความเหนื่อยทั้งนั้น ซึ่งฉันอยากพิสูจน์ตัวเองว่าฉันจะต้องผ่านมันไปได้

>>>>

อยากจะปรับปรุงอะไรในชีวิตให้ดีขึ้นอีก

“ความช้า” คือสิ่งที่ตัวเองอยากปรับปรุง ฉันก็ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกันว่าทำไมถึงทำอะไรชักช้า เวลาทำงาน ทำข้อสอบที่ต้องใช้เวลาเป็นตัวจำกัด ฉันจะทำไม่ทันตลอด แล้วตัวเองต้องมานั่งเสียใจทำไมไม่ทำให้เร็ว ๆ ฉันคิดว่าฉันต้องจัดลำดับความสำคัญต่าง ๆ ใหม่ และต้องปรับเปลี่ยนตัวเองให้ทำอะไรให้รวดเร็วขึ้น และกระตือรือร้นอยู่ตลอด

 

ปีเก่า 2556 ผ่านไป สิ่งที่คิดว่าไม่ดีก็ขอให้ละทิ้งไป เพื่อพบเจอกับสิ่งใหม่ ๆ ในปีใหม่ 2557 ต่อไป...

 

**************

สวัสดี วันนี้ วันปีใหม่

ขอจงให้ จงได้ สิ่งที่หวัง

คิดอะไร ขอให้ สมใจกัน

มีเงินพัน ให้ได้นับ ไม่ขาดเอย

**************

ขอขอบคุณ กลอนปีใหม่จาก :http://www.dreampoem.com/forum

 

หมายเลขบันทึก: 557872เขียนเมื่อ 31 ธันวาคม 2013 18:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 ธันวาคม 2013 18:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สวัสดีค่ะ คุณศุภลักษณ์ ศุภผลา

ขอให้ปีนี้คุณศุภลักษณ์ ศุภผลา ทำในสิ่งที่ยังไม่ได้ทำในปี 2556 ให้ได้น่ะค่ะ สวัสดีปีใหม่ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณศุภลักษณ์ ศุภผลา

สวัสดีปีใหม่ครับ

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับ คุณศุภลักษณ์ ศุภผลา

ปีใหม่นี้ขอให้คุณโชคดีตลอดทั้งปีนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ สุภรัตน์ รัตนงาม

ขอบคุณสำหรับคำอวยพร ดี ๆ นะค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ริศรา สุวรรณจันทร์

ขอบคุณสำหรับคำอวยพร ดี ๆ นะค่ะ

สวัสดีครับ คุณ ศุภลักษณ์ ศุภผลา
ปีใหม่นี้ขอให้คุณโชคดีตลอดทั้งปีนะครับ
ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ คุณ สาโรจน์ ตาหน้อย

ขอให้คุณโชคดีตลอดปีและตลอดไปนะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท