ลืมปีเก่า มาต้อนรับปีใหม่


ถ้าไม่อยากอดอยากก็ต้องอดทน ถ้าไม่อยากอดทนก็ต้องอดอยาก

สวัสดีครับ ก็อยากทบทวนตนเองในปีที่ผ่านมาครับ ก็รู้สึกว่าที่ผ่านมานี้มีหลาย ๆ สิ่งที่ทำแล้วประสบความสำเร็จและที่ยังไม่ประสบความสำเร็จครับ 

 

สิ่งที่ทำแล้วประสบความสำเร็จตามความคาดหวังก็คือ การรู้จักเก็บออมรู้จักหาเงินเป็นรายได้ของตนเองครับ โดยช่วยแบ่งเบาภาระของพ่อแม่ ผมก็ตั้งใจที่อยากได้กล้องสักตัวหนึ่ง แล้วผมก็ได้เก็บค่าใช้จ่ายจากการทำงานเพื่อที่จะได้มันมาผมพยายามที่จะใช้จ่ายน้อยที่สุดและใช้จ่ายแต่ของที่จำเป็น ๆ ครับ เมื่อผมเก็บออมจนครบผมก็ได้กล้องมาครับ ก็เป็นความภาคภูมิใจของผมครับที่ตั้งใจที่อยากได้กล้องตัวหนึ่งแล้วก็ได้ในสิ่งที่ผมต้องการครับ 

สิ่งที่ยังไม่ประสบความสำเร็จก็จะเป็นในเรื่องของการเรียน รู้สึกว่าปีนี้มีหลาย ๆ สิ่งครับ ที่ทำให้การเรียนของผมไม่ค่อยดี ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ การเข้าเรียนที่เข้าสายไม่ตรงต่อเวลา และในเรื่องของการส่งงานที่อาจารย์ได้มอบหมายให้ทำอาจส่งไม่ทันตามที่อาจารย์ได้กำหนดให้ส่ง

ปีใหม่นี้ผมก็อยากที่จะปรับปรุงตนเองให้ดียิ่งขึ้นครับ ก็ตั้งใจที่จะเข้าเรียนให้ตรงต่อเวลา ตั้งที่จะรับผิดชอบส่งงานที่ได้รับมอบหมายจากอาจารย์ทุก ๆ ชิ้น และตั้งใจที่จะทำงานหารายได้เป็นของตนเอง จะยันมากยิ่งขึ้น ตื่นเช้า ๆ สิ่งสำคัญก็คือจะใส่ใจในเรื่องของสุขภาพของตนเองมากยิ่งขึ้นครับ  

คติที่ผมยืดปฏิบัติในทุก ๆ ปี คือ ถ้าไม่อยากอดอยากก็ต้องอดทน ถ้าไม่อยากอดทนก็ต้องอดอยาก



ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะคุณ สรรเสริญ นิรมลมณฑล

ขอให้ปี 2557 นี้ คุณสรรเสริญ นิรมลมณฑล ทำในสื่งที่อยากทำได้สำเร็จน่ะค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท