ทำใจเป็น...ก็เป็นสุข


 

        "ทำใจป็น...ก็เป็นสุข"   เป็นชื่อหนังสือที่ได้รับมาจากพระอาจารย์ทรัพย์ชู มหาวีโรเมื่อกลางสัปดาห์นี้เป็นหนังสือเล่มเล็กๆ อ่านจากคำนำพบว่าเป็นการรวบรวมคติธรรมคำสอนของพระพุทธองค์ พระอริยสงฆ์ ครูบาอาจารย์ และนักคิดนักเขียน
        เปิดหน้าแรกก็มีข้อคิดดีงาม


ทุกข์ใจ..ไปนรก สุขใจ..ไปสวรรค์

เย็นใจ..ไปนิพพาน
สวรรค์..อยู่ในอก นรก..อยู่ในใจ
นิพพาน..อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล อยู่ที่ใจเรานี้เอง

     ข้อสรุป "ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้จะดีหรือร้ายเพียงใดขึ้นอยู่กับความสงบของใจเราเอง"
     ใกล้สิ้นปีได้ทบทวนตนเองในบางเรื่องราวสุขทุกข์อยู่ที่ใจเราเองจริงๆค่ะ         



หมายเลขบันทึก: 557544เขียนเมื่อ 28 ธันวาคม 2013 08:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 ธันวาคม 2013 08:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

.... ทุกอย่างอยู่ที่ "ใจ" นะคะ

คนในโลกนี้มีหลายประเภท/จำพวก

ตัวเราก็เป็นประเภท/จำพวกหนึ่ง

สุดท้าย เราก็ต้องอยู่กับตัวเราให้ได้..

เจริญพร..

สาธุโข.

คิดถึงค่ะ ครูนก

ทุกๆ วัน ทำใจกับสิ่งที่มากระทบกับทุกๆ เรื่องค่ะ

ชีวิตก็มีความสุขค่ะ

ขอบคุณบันทึกดีงามจรรโลงใจค่ะ

ขอบคุณมากครับ ขอส่งใจที่เป็นสุขมอบความสุขแด่คุณ Noktalay ครับผม

ขอบคุณค่ะครูนกที่นำมาเป็นข้อคิดเตือนใจก่อนถึงปีใหม่ค่ะ

เยี่ยมเลย คะ เป็นข้อคิดดีๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท