อยากจะทบทวนตัวเองก่อนเข้าสู่ปีใหม่ 2557


เนื่องในโอกาสจะก้าวเข้าสู่ปีใหม่ 2557 สิ่งต่างๆในปี2556ได้ผ่านมาในชีวิตมากมาย เรื่องบางเรื่องก็ลืมมันไปแล้ว แต่ก็มีบางเรื่องที่เราจดจำมันได้ดี

ดิฉันจึงอยากจะทบทวนตัวเองตลอด1ปีที่ผ่านมา ในหัวข้อดังต่อไปนี้ค่ะ

1. สิ่งที่ตนเองทำได้สำเร็จตามหวัง

-สิ่งที่ฉันทำได้สำเร็จนั่นก็คือ"ความขยันที่มากขึ้น"ค่ะ ซึ่งในฐานะที่ดิฉันเป็นนักศึกษาและถือว่าเรียนได้ในระดับปานกลางมากๆ สิ่งที่ดิฉันจะทำให้พ่อกับแม่ภูมิใจได้ในตอนนี้ก็คือการเรียนได้คะแนนดีๆ และดิฉันก็ทำได้แล้วค่ะ เมื่อดิฉันขยันขึ้น ผลที่ตามมาก็คือเทอมที่ผ่านมา ดิฉันได้เกรดดีๆไปฝากพ่อกับแม่แล้วค่ะ^^


2. สิ่งที่ตนเองทำไม่สำเร็จได้ตามหวัง

-สิ่งที่ทำไม่สำเร็จตามหวังก็คือ"การแก้นิสัยที่ไม่ดีของตัวเอง"ได้ยากมากค่ะ คืออารมณ์เสียง่ายและยอมรับเรื่องที่เกิดแบบไม่คาดคิดไม่ค่อยได้  และถึงมันจะแก้ยังไงก็ไม่หายซักที แต่ดิฉันก็จะพยายามปรับปรุงทำให้มันดีขึ้นค่ะ


3. อยากจะปรับปรุงอะไรในชีวิตให้ดีขึ้นอีก

-อย่างแรกเลยก็คือนิสัยที่ไม่ดีของตัวเองที่ทำไม่สำเร็จในข้อที่แล้ว และ"ความมั่นใจในตัวเอง" ดิฉันอยากมีความมั่นใจในตัวเองมากกว่านี้ ตอนนี้รู้สึกสับสนกับชีวิตว่าเราจะทำอะไรต่อไป อยากทำอะไรบางอย่างแต่ก็ไม่กล้า รู้สึกคับข้องใจไม่รู้ว่าจะจัดการปัญหาที่เกิดขึ้นตอนนี้ยังไง สับสนวุ่นวายไปหมด แต่ดิฉันเชื่อว่าอีกไม่นานดิฉันจะหาคำตอบให้ตัวเองได้ค่ะ

 

ขอให้ทุกคนมีความสุข มีสิ่งดีๆเข้ามาในชีวิต ได้อยู่กับครอบครัวและคนที่รักในปีใหม่นี้นะคะ

 

"สุขสันต์วันปีใหม่ค่ะ"

คำสำคัญ (Tags): #aar#กิจกรรมบำบัด
หมายเลขบันทึก: 557071เขียนเมื่อ 22 ธันวาคม 2013 15:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 ธันวาคม 2013 15:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

มีแต่เรื่องดีๆนะครับ

ชอบที่จะปรับปรุงการเป็นคนอารมณ์เสียง่ายให้ดีขึ้น

ขอบคุณมากๆครับ

เป็นความคิดที่ดีมากครับคุณพริม

ผมคงต้องทำบ้างแล้วสิครับ^^

เป็นความคิดที่วิเศษมากเลยครับ...ขอเชิญชวนลองทำกันดูนะครับ ผมคนหนึ่งที่ต้องทำแน่นอน...

ดีคะ ความมั่นใจในตนเองจะทำให้คุณสามารถทำสิ่งต่างๆให้ผ่านได้ด้วยดี ^ ^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท