สิ่งที่เรียกว่าการขอบคุณ


 

 

12/12/56

"ขอบคุณ" เพียงสองพยางค์ แต่กลับมีคุณค่ามากมายนักทำให้เขามองเห็นคุณค่าในสิ่งที่มีอยู่ตลอดจนผู้คนที่อยู่รอบตัวเรา และทำให้เราเป็นคนสุภาพอ่อนน้อมต้องขอบคุณ

ขอบคุณบิดา ที่คอยอบรมสั่งสอนให้เป็นคนดี

ขอบคุณมารดาร ที่ให้กำเนิดและคอยสอนให้เป็นคนดี

ขอบคุณลุง ที่รักและเป็นห่วงหลานสาวคนนี้เหมือนลูกของลุงเอง

ขอบคุณยาย ที่คอยเลี้ยงดูต้องที่แม่ไม่อยู่

ขอบคุณหนังสือ ที่ให้ความรู้

ขอบคุณคุณครู ที่คอยสอนให้ความรู้

ขอบคุณสิ่งแวดล้อม ที่ทำให้เรารู้รักความเป็นธรรมชาติ

ขอบคุณความรัก ที่ทำให้หัวใจเรามีความสุข

ขอบคุณความห่วงใย ที่ทำให้รู้ว่ารักกันแค่ไหน

ขอบคุณคำสั่งสอนของพ่อ แม่ ที่ทำให้เราเป็นคนดี

13/12/56

วันนี้เป็นวันที่ทรมาณมากเพราะฉันไม่สบายเป็นผื่นขึ้นเต็มตัวและยังมีไข้ขึ้นและทำให้รู้ว่ามีใครคอยเป็นห่วงและสามารถดูแลเราได้ในยามที่เราไม่สบายต้องขอบคุณ

ขอบคุณคุณหมอ ที่รักษาไข้ออกผื่นให้หาย

ขอบคุณโรงพยาบาล ที่ทำให้ฉันหายป่วย

ขอบคุณเงิน ที่ต้องจ่ายค่ารักษาพยาบาล

ขอบคุณผู้ชายคนหนึ่ง ที่ไปส่งไปโรงพยาบาล

ขอบคุณยา ที่ทำให้ฉันหายป่วย

ขอบคุณคุณพยาบาลที่เจาะเลือดไปตรวจ ที่ทำให้ณุ้ของสาเหตุของโรค

ขอบคุณอาหาร ที่ทำให้อิ่มท้อง

ขอบคุณคนดูแล ที่คอยอยู่ข้างๆไม่ไปไหนจนหายดี

ขอบคุณความเสียสละ ที่ทำให้เรามีคนไปส่งโงพยาบาล

ขอบคุณความไม่สบาย ที่ทำให้รู้ว่าใครเป็นห่วงเรา

14/12/56

วันนี้เป็นวันหยุดที่ต้องกลับบ้านก็ต้องขอขอบคุณ

ขอบคุณรถประจำทาง ที่ทำให้กลับถึงบ้านโดยสวัดิภาพ

ขอบคุณพ่อ ที่มารับ

ขอบคุณบ้าน ที่เป็นที่พักที่อบอุ่น

ขอบคุณหมอน ที่ให้หนุนรองหัว

ขอบคุณผ้าห่ม ที่ให้ความอบอุ่น

ขอบคุณทีวี ที่ให้ความบันเทิงและสาระความรู้

ขอบคุณที่นอน ที่ให้ร่างกายได้นอนพักผ่อน

ขอบคุณขนม ที่อร่อย

ขอบคุณตลาด ที่มีอาหารให้เลือกมากมาย

ขอบคุณมอเตอร์ไซต์ ที่แม่พาไปซื้อขนม

15/12/56

วันนี้เป็นวันที่ดีอีกวันหนึ่งที่ได้อยู่บ้านต้องขอบคุณ

ขอบคุณเวลา ที่ทำให้เราได้อยู่ด้วยกัน

ขอบคุณอาหารเช้า ที่ให้เราอิ่มท้อง

ขอบคุณไข่ครก ที่แสนอร่อย

ขอบคุณกาแฟ ที่ให้ควสมอร่อย

ขอบคุณหลานสาว ที่มาอยู่เป็นเพื่อน

ขอบคุณความสดใสร่าเริง 

ขอบคุณความสนุก ที่ทำให้มีเพื่อน

ขอบคุณสมุดระบายสี ที่ทำให้เราใช้เวลาว่าเป็นประโยชน์

ขอบคุณสี ที่ทำให้เราใช้ระบายสี

ขอบคุณโต๊ะ ที่เป็นที่วางหนังสือให้

 

หมายเลขบันทึก: 556741เขียนเมื่อ 18 ธันวาคม 2013 15:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 ธันวาคม 2013 15:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอบคุณที่รัฐบาลยุบสภา แต่ยังไม่น่าจะพออยากให้หมดอำนาจจะขอบคุณมาก ๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท