เลือกข้างก็ได้


เขาว่าถ้านอกเหนือจากกรุงเทพฯ แล้ว ม.สงขลานครินทร์ เป็นพื้นที่ที่มีกิจกรรมต่อต้านรัฐบาลเข้มข้นที่สุดในประเทศไทย เป็นมหาวิทยาลัยต่างจังหวัดมหาวิทยาลัยเดียวที่ปิดการเรียนการสอนเพื่อให้บุคลากรและนักศึกษาไปประท้วง

เหตุการณ์นี้ถ้าผ่านไปสักยี่สิบสามสิบปี ถ้าไม่ได้เป็นวีรบุรุษก็อาจกลายเป็นผู้ร้าย เราก็เห็นกันอยู่ว่าความถูกผิดเปลี่ยนได้ทุกเมื่อในประวัติศาสตร์อยู่ที่ว่าใครเป็นคนเขียน

เล่าปี่หัวหน้าผู้ก่อการร้ายยังกลายเป็นวีรบุรุษ โจโฉผู้ปกป้องแผ่นดินจีนยังกลายเป็นผู้ร้าย บินลาเดนหรือบุชใครถูกใครผิดก็ยังเถียงกันไม่จบ

จะยังไงก็ว่ากันไป ไม่มีใครเดาอนาคตได้หรอก

ในช่วงที่การเมืองเข้มข้นสุดๆ นั้นมีป้ายหนึ่งที่ติดข้างมหาวิทยาลัยว่าด้วยข้อความว่า

"หมดเวลาเป็นกลางแล้ว ถ้าไม่ต่อต้านรัฐบาลก็เท่ากับสนับสนุนการโกง"

ข้อความประมาณนี้นะครับ ผมก็ไม่ได้จำตามตัวอักษรมาชัดๆ ครับ

ผมอ่านแล้วสะดุ้งเฮือกตัดสินใจทันทีว่า "ผมต้องเลือกแล้ว"

ปกติผมเป็นคนมีปัญหาทางการเมือง ถ้าฝ่ายหนึ่งบอกอะไรอย่างหนึ่งผมก็จะมีคำถามย้อนอีกต่างหาก เรียกว่าไม่เชื่อแล้วยังถามกลับ ลืมไปว่าโสกราตีสไม่มีที่อยู่ในเมืองไทย

แต่คราวนี้ผมเลือกข้างชัดๆ ซึ่งแน่นอนว่าย่อมเลือกข้างเดียวกับนักวิชาการส่วนใหญ่ใน ม.สงขลานครินทร์นั่นเอง

ปัดโถ่.... ผมบ้าแต่ไม่โง่นะครับ

เอ๊ะ... หรือผมโง่แต่ไม่บ้า...

แต่การเลือกข้างคราวนี้ผมขอประกาศชัดๆ ว่า

ถ้าให้เลือกระหว่าง "สุเทพ" กับ "ทักษิณ" ผมไม่เลือกใครสักคน

ถ้าให้เลือกระหว่าง "อภิสิทธิ์" กับ "ยิ่งลักษณ์"ผมก็ยังยืนยันว่าผมไม่เลือก

แต่ถ้าให้เลือกระหว่าง "แพรวา" กับ "แพรทองธาร" ผมขอเลือกทั้งสองคนเลยได้ไหม?

แบบว่าน่าร๊ากอ่ะ คนดีกับคนรวยนี่น่ารักทั้งคู่เลย

หมายเลขบันทึก: 556433เขียนเมื่อ 15 ธันวาคม 2013 09:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 ธันวาคม 2013 14:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

555

โดนใจข้อความสุดท้ายครับ

ม เก่าผมแถวบางเขนไม่ทำอะไรเลยครับ

งง งง มากๆ

ฮา.....

ผมก็สงสัยเหลือเกินว่า ทำไมมหาวิทยาลัยที่ผมอยู่ไม่แสดงท่าทีอะไรเท่าไหร่นัก .... โดยเฉพาะคณะที่เกี่ยวข้องกับบ้านกับเมืองโดยตรง แต่เมื่อได้ไปสืบหาสอบถามดู ก็ได้รู้ว่า ที่เขาไม่ได้ทำอะไรน่ะ อาจเป็นเพราะเขาเลือกแล้ว

ฮา....

It is a time at "tipping point" when one and all are standing on a knife edge - a deviding line. The whole future of ourselves and our children and their children is at this fork in time. Choose one, we must. Choose right, we are on a path to a great future. Choose wrong, all hopes for future Thailand are doomed.

Enjoy yourselves today, eat, drink, laugh and make love when all that are over then 'choose carefully'. L Remember, it is not the names or the persons we are choosing -- but the future we want to be in!

when the satan do wrong with Allah(an). God forgive them for only delay to the hell when the day-end of the world. Now satan or psytomon or payaman. Working wihtout OT without dayoff

Their work is try to split adam counsil and making hate to the group of people

See more in 6500 years old evidence. Ha ha ha

ป้าด เลือกใคร ระวังนาท่าน หูจะยาบ 555

สวัสดีปีใหม่ครับ

ขอให้าอาจารย์และครอบครัว มีความสุข และสุขภาพดีนะครับ...

* ขอให้มีความสุขสมปรารถนาตลอดปีนี้ และตลอดไปค่ะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะอาจารย์ธวัชชัย

นำดอกรัก จากปัตตานีมาสวัสดีปีใหม่๒๕๕๗ … พรอันใดที่ประเสริฐ ขอนำพรแด่อาจารย์ อาจารย์จัน และน้องต้นไม้ด้วยค่ะ

วรรณชไม การถนัด

สวัสดีปีใหม่ค่ะ อาจารย์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท