สิ่งที่อย่างจะ ขอบคุณ


การที่มนุษย์เราจะเอ่นคำว่า "ขอบคุณ" ออกไปได้นั้นจะต้องได้รับสิ่งใดสิ่งหนึ่งที่ถูกใจ พอใจ จึงจะเอ่ยคำว่า "ขอบคุณ" ออกไป คำ "ขอบคุณ" เป็นคำมนุษญ์ทุกคนพูดกันทั่วไป แต่แฝงด้วยความรู้สึกดี ๆ จากผู้พูดถึงผู้รับ ในวันนี้มีหลายสิ่งที่ผมอยากจะขอบคุณ

อย่างแรกที่ผมอยากจะขอบคุณคือ บิดามารดา ที่ท่านทั้งสองเลี้ยงดูผมมาตั้งแต่เด็กจนถึงปัจจุบัน รวมถึงสนับสนุนผมในด้านต่าง ๆไม่ว่าจะเป็นการเรียน กิจกรรม และของที่ผมอยากได้

อย่างที่สองคือ หอพักสุดารัตน์ ซึ่งเป็นที่พักของผมในขณะที่ผมศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

อย่างที่สามคือ เตียงนอน ที่ทำให้ผมพักผ่อนอย่างสบาย ไม่ว่าจะยามหลับ หรือยามตื่น

อย่างที่สี่คือ คอมพิวเตอร์ ที่ทำให้ผมสามารถทำงานส่งอาจารย์ และยังเป็นที่ผ่อนคลายเวลาผมเหนื่อยจากการเรียนโดนการเล่นเกม

อย่างที่ห้าคือ ห้องน้ำ ที่ทำให้ผมชำระล้างร่างกายในยามเช้าและยามเย็น

อย่างที่หกคือ มอเตอร์ไซค์คู่ใจ ที่ทำให้ผมเดินทางไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็นไปเรียนที่มหาวิทยาลัย กินข้าว หรือไปเที่ยว

อย่างที่เจ็ดคือ มหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นสถานที่ให้ความรู้แก่ตัวผม และนักศึกษาทุก ๆ คน

อย่างที่แปดคือ ครูและอาจารย์ ผู้ที่ให้ความรู้กับตัวผมมาตลอดตั้งแต่เด็กจนถึงปัจจุบัน

อย่างที่เก้าคือ ร้านข้าวราดแกงตักเอง ที่ทำให้ผมอิ่มท้องในทุก ๆ ครั้งที่ได้ไปกิน และเป็นร้านอาหารที่ราคาถูก

อย่างที่สิบคือ IPHONE ที่ทำให้ผม สามารถติดต่อกับทุก ๆ คนในเวลาเร่งรีบ

12/12/56

หมายเลขบันทึก: 556413เขียนเมื่อ 14 ธันวาคม 2013 22:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 ธันวาคม 2013 22:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ คุณชวกร ไชยสิทธิ์

คำขอบคุณ พูดบ่อย ๆ น่ะค่ะ เพราะมันเป็นการสร้างมิตรภาพที่ดี

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณ ชวกร ไชยสิทธิ์

ขอบคุณมากครับที่ได้นำเรื่องราวดี ๆ มาแบ่งบัน

ขอบคุณครับ :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท