ตามหาเจ้าของช่อใบเตยหน้าเสาธง


 

        ในช่วงกิจกรรมหน้าเสาธงวันนี้ครูนกได้กล่าวชื่นชมเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่น่าชมเชยคือ เมื่อวันอังคารครูนกได้ใช้บริการห้องน้ำของนักเรียนในชั้น ๔ พบว่า  ก้าวเท้าแรกได้สัมผัสกับกลิ่นหอมๆของใบเตย  เมื่อมองไปที่อ่างน้ำพบช่อใบเตยวางไว้ที่บริเวณอ่างล่างหน้า และสังเกตเลยค่ะว่า  ห้องน้ำสะอาดมากกว่าทุกๆ วัน แสดงว่า ความหอมของใบเตย และดอกกุหลาบใบเตยช่อน้อยทำให้ผู้ใช้บริการห้องน้ำมีพฤติกรรมเชิงบวก  เลยทำให้ต้องถ่ายภาพเก็บไว้ด้วยความประทับใจ


          ครูนกนำเรื่องนี้มาชื่นชมหน้าเสาธงเพื่อกล่าวขอบคุณกลุ่มนักเรียนซึ่งได้จัดทำช่อกุหลาบใบเตย  และจุดประกายให้นักเรียนคนอื่นๆ ได้มีจิตสาธารณะในลักษณะแบบนี้
          หลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมหน้าเสาธงท่านอาจารย์ท่านหนึ่งได้เดินมาหาครูนก  แล้วบอกว่า  เด็กๆ ที่ห้อง (ม.๑/๑) ดีใจมากที่ครูได้กล่าวชมหน้าเสาธง   ครูนกบอกว่า  ครูนกเองก็ดีใจที่มีลูกศิษย์ตัวน้อยๆทำแบบนี้  ทำดีก็ต้องชืนชมและส่งเสริม  ทั้งที่วันนี้ช่วงกิจกรรมหน้าเสาธงได้เริ่มจากการตินักเรียนที่เข้าแถวล่าช้า....เพราะการคุย และการไม่ใส่ใจกติกาของสังคม แต่ครูนกก็ยกเรื่อง ช่อกุหลาบใบเตยมาชื่นชมเพื่อบอกให้รู้ว่า  การทำความดีไม่จำเป็นต้องทำสิ่งยิ่งใหญ่  ขอบใจเด็กๆ น้องน้อยของโรงเรียนนะคะ         

หมายเลขบันทึก: 554712เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2013 01:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2013 01:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ดีมากเลยครับพี่ครูนก

เขาใช้ดับกลิ่นได้ดีมากๆ

ขอบคุณมากๆครับ

สวัสดีค่ะ น้องอาจารย์ขจิต
ใช่เลยดีมากๆ....พี่นกเลยต้องรีบเสริมแรง.....ชื่นชมเขาค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท