บ้านเมืองไทยอยู่รอดปลอดภัยได้ด้วยหลักทศพิศราชธรรม "คำพ่อสอน"


บ้านเมืองไทยจะเจริญ และ อยู่เย็นเป็นสุข อยู่รอดปลอดภัยจากผู้คุกคาม ผู้ปลุกปั่น ระบอบทุนนิยม ได้ ตามหลักทศพิศราชธรรม "คำพ่อสอน".......
      เราต้องยึดหลักเศรฐกิจพอเพียง เพราะทำให้พึ่งตนเองได้  จึงจะไม่รับเงินขายเสียง  การเลือกคนดีให้มีโอกาสปกครองบ้านเมือง  เราต้องส่งเสริมคนดีให้คนดีได้ปกครองบ้านเมือง   คนไทยรู้รักสามัคคีไม่ทำร้ายกันหากถูกปลุกปั่น ต้องรู้เท่าทันเหตุการณ์ การรักสงบสามัคคีปรองดองเข้าใจว่าอาจมีพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่รู้ไม่เท่าทัน แต่พวกเขาไม่ผิดเราต้องเมตตา ด้วยความปรารถนาดีที่จะทำให้คนไทยทุกคนรู้เท่าทันผู้ปลุกปั่น รู้เหตุการณ์ต่างๆตามความเป็นจริง อย่างถ่องแท้ มีสติ มีความรู้พอที่จะ คิดวิเคาระห์แยกแยะความดีและความไม่ดี การบิดเบือนต่างๆ ให้ได้ในที่สุด ......

       ต้องคิดว่าผู้โดนปลุกปั่น บิดเบือน แล้วรู้ไม่เท่าทันเป็นผู้ป่วย  เราต้องเอาใจเค้ามาใส่ใจเรา  ว่าอะไรทำให้เขามองมิติเดียวได้อย่างไร  รู้ว่าการหลงผิดเกิดได้  จะต้องไม่ใช้กำลัง อันทำให้บ้านเมืองชีวิตเสียหาย การเข้าใจผิดนั้นไม่ผิด ไม่ใช่การเอาแพ้เอาขนะกัน  จะชนะนั้นมีประโยชน์อะไรถ้าบ้านเมือง วอดวาย เสียหาย ผู้คนล้มตาย ต้อง สามัคคีกันทำสิ่งดี ......

     การอารยะขัดขืน  ต่อต้านได้ด้วยเหตุด้วยผลโดยไม่ใช้กำลัง   ตามรอยมหาตมะคานธี   ซึ่งใช้วิธี รวมพลังมวลชนต่อต้านอารยะขัดขืน   กราบบังคมทูลเกล้าถวายรายงาน เนื่องด้วยมวลชนจำนวนมากมาสามัคคีแสดงให้เห็นว่าไม่รับ ความไม่ชอบธรรม จากการบริหารบ้านเมือง  ของอำนาจรัฐสภานี้ เพร่าะขาด นิติธรรม ทำเพื่อพวกพ้อง ตามขนบธรรมเนียมประเพณี ไทยโบราณ

......เมื่อเช้าวันที่ 25 พฤศจิกายน 2556 
ชาวบ้านทำอะไรไปต้องรายงานให้กษัตริย์ทราบทุกอย่าง   ซึ่งอาจเรียกเข้าพบให้ สำนึก ตามหลัก อารยะ - ถอยหลังคนละหนึ่งก้าว  เพื่อให้บ้านเมืองเจริญเติบโตต่อไปได้ - หรือถ้าไม่ได้ ระบบประชาธิปไตย จะเดินต่อไปด้วยการ ต่างๆเอง (เช่น มวลชน และ ผู้อยู่ใต้บังคับบัญชา กระทรวง ทบวงกรม ที่ยึดหลักนิติธรรม เหนือ การทำตามคำสั่งการ)

และ ก่อให้เกิด การ อารยะขัดขืน ต่อไป...

.....อารยะ ขัดขืน ทั้งประเทศได้ เมื่อไหร่ ผู้สั่งการ สั่งไม่ได้ จะหมดอำนาจเอง เพราะกรรมบันดาลเอง ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ คือผู้ทำงานเพื่อชาวบ้าน  ดูแลทุกข์สุขชาวบ้าน มิใช่ทำตามคำสั่งที่ไม่ชอบธรรม ต่อต้านชาวบ้านที่มีเจตนาดี  - เสรีภาพ อำนาจอธิปไตย ก็จะกลับคืนสู่ประชาชนเอง ตามระบบของมัน  ตามหลักอารยะขัดขืน ที่ท่านมหาตะคานธี ทำสำเร็จด้วยหลักไม่ใช้อาวุธ  ไม่ใช้ความรุนแรง ใช้ความชอบธรรม

.....ในการให้คนไทยให้แก้ปัญหาโดยใช้หลักธรรม ตามปฏิธานที่ให้ไว้ ...ทุกปีในวันพ่อ บ้านเมืองก็จะกลับเข้าสู่ยุด ...เสรีประชาธิปไตย ...อำนาจเป็นของประชาชน....ประชาชนชาวบ้าน ชื่นบานใบหน้าสดใสด้วยกันทั้งหมด....

หมายเลขบันทึก: 554633เขียนเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2013 20:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 พฤษภาคม 2017 01:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท