เศรษฐกิจพอเพียงแก้ปัญหาการซื้อสิทธิ์ขายเสียงได้ดีที่สุด


   สาเหตุแห่งการได้มาซึ่งรัฐบาลที่ไม่มีคุณธรรม... รัฐบาลที่ทุ่มเม็ดเงิน... ซื้อเสียง ...ให้ประชาชนเลือกพรรคตนเองเข้ามา... เพราะสามารถใช้เงินซื้อเสียงประชาชนได้จริง... เนื่องจาก... คนจนที่คิดจะขายเสียง... จำเป็นต้องการเงินมาทำให้ความเป็นอยู่ดีขึ้น ...เพราะ"ความยากจนค่นแค้น"... "ความลำบากในครอบครัว" .. ที่ประสบพบเจออยู่ทุกเมื่อเชื่อวันนั่นเอง....

การป้องกันไม่ให้คนจนคิดขายเสียง จึงเป็นต้นเหตุแห่งปัญหา และการแก้ไขที่ต้นเหตุ เพราะถ้าคนไทยไม่คิดขายเสียง พรรคการเมืองที่นำเงินมาแจกชาวบ้าน ก็จะไม่มีใครรับเงิน เพราะสำนึกและมีสติพอที่จะรู้ว่า เมื่อเข้าไปนั่งในสภาแล้ว ก็เอาแต่หาประโยชน์แก่ตนเองและพวกพ้อง จนประเทศเป็นหนี้เป็นสินเป็นหมื่นล้าน เป็นล้านๆบาท อนุมัติโครงการใดๆได้โดยไม่ผ่านมติสภา ถึงผ่านมติสภาก็ใช้อำนาจเสียงข้างมาก โหวดให้โครงการผ่านมติ ครม ไปได้โดยไม่มีหน่วยงานใดคัดค้านได้ แก้กฎหมายให้โครงการต่างๆไม่ต้องชี้แจงรายละเอียดโครงการได้ จะเรียกว่าทุจริตแบบเบ็ดเสร็จ ก็ไม่ไกลจากความจริงวันนี้นัก ฉนั้นการป้องกันการขายเสียงคือ การให้ความรู้ชาวบ้านกอปรกับสอนให้ตระหนักถึงความเสียหายของชาติ หากขายเสียง ดังนั้นต้องรีบดำเนินการ"ป้องกันการขายเสียง"อย่างยั่งยืน ก่อนที่ชาติจะเสียหายไปมากกว่าที่เป็นอยู่ ดังนี้ 

(1) การอ่านออกเขียนได้ของชาวบ้าน ความรู้น้อย อ่านไม่ออก ทำให้โอกาสที่จะศึกษาพัฒนา การเกษตร การประมง การทำสวน การผลิตวัสดุอุปกรณ์ ให้ได้ผลผลิตที่มีประสิทธิภาพและผลิตผลสูง ที่ตนและครอบครัวทำอยู่ ให้ยั่งยืน ตลอดจนมีความรู้ อย่างถ่องแท้ เรื่องกลไกเศรษฐกิจ กลไกตลาด ที่จะไม่หลงผิดเชื่อนโยบายขายฝัน ที่ไม่สามารถทำได้จริง ตระหนักรู้เหตุการ์ณรอบข้างตามจริง 

(2) อดทนที่จะพึ่งตนเองก่อน จะเดือดร้อนอย่างไรต้องพึ่งตนเองก่อน ไม่เลือกพึ่งเงินคนอื่น ที่เสนอนโยบายขายฝัน ทุ่มเม็ดเงินให้กองทุนหมู่บ้าน ให้ชาวบ้านยืมง่ายๆ เป็นหนี้ง่ายๆ ไม่จีรังยั่งยืน จำนำข้าวง่ายๆได้ราคาดี ประกันราคาโดยไม่สะท้อนราคาตลาดส่งออกที่แท้จริง

(3) ตั้งมั่นในศีล ขจัดความโลภอยากได้เงิน ตกเป็นทาสของเงิน ทาสของผู้สมัคร ยอมขายเสียงลงคะแนนให้ ไม่ได้เลือกเพราะความรู้ความสามารถของผู้สมัคร

   ในการนี้พ่อหลวงแห่งไทย...ได้ตระหนักถึงสาเหตุของปัญหาแล้วว่าต้องใช้หลัก.... "เศรษฐกิจพอเพียง"... กับชาวบ้าน... เพื่อให้"ทำมาหากินเองได้" แบบยั่งยืน.. "คิดพึ่งตนเอง".. ใช้วัสดุอุปกรณ์เท่าที่พอมีพอหาได้ก่อน... และต้องมีจิตใจ"ไม่โลภ"... ไม่อยากได้มากเกินความจำเป็น ....เพราะถ้าพอเพียงแก่การดำรงชีพแล้ว ...นักการเมืองไม่ดีจะซื้อเสียงคนไทยไม่ได้ ... คนไม่ดีจึงไม่ถูกเลือกเข้ามาเป็นรัฐบาล ..เพราะชาวบ้านไม่ต้องพึ่งนักการเมือง... ไม่ต้องพึ่งเม็ดเงินทำให้เป็นหนี้เพิ่ม... ไม่หลงกับโครงการขายฝันที่ไม่สะท้อนกลไกการตลาดที่เป็นจริง ...แบบนี้แล้ว... เห็นทีจะสามารถจะทำให้ได้คนดี มาปกครองบ้านเมืองเราได้นั่นเอง....ว่าที่ร้อยตรีโสตถิทัศน์.. เอี่ยมลำเนา...รักในหลวงยิ่งชีพ...พ.ย.2556....

หมายเลขบันทึก: 553995เขียนเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2013 16:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 พฤษภาคม 2017 01:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท