ภารกิจเฉพาะหน้าของปวงชนชาวไทย


พวกเขาใช้วิธี “ลักไก่” เวลาเอาร่างกฎหมายเข้าสภาผู้แทนฯ พวกเขาอ้างหลักการและเหตุผล เพื่อล้างผิดให้ผู้เข้าร่วมชุมนุมทางการเมือง (พวกลูกน้อง) พอถึงขั้นคณะกรรมาธิการแปรญัตติ พวกเขาเปลี่ยนเป็นล้างโทษให้พวกตัวเอง ซึ่งเป็นเจ้านาย ขัดกับหลักการในรัฐธรรมนูญมาตรา 30 พวกนักการเมืองและสมุนเป็นเทวดามาจากไหน โกงบ้าน-กินเมือง-เผาบ้านเมืองฯ ผิดกฎหมายชัดๆ แต่พวกมันบอกว่าไม่ผิด ถ้าผิดก็ทำให้พ้นผิด ในขณะที่คนอื่นที่ไม่ใช่นักการเมืองและสมุนทำผิดเล็กน้อยก็ต้องรับโทษกันทั้งนั้น

ภารกิจเฉพาะหน้าของปวงชนชาวไทย

เขียน ธีระวิทย์

“เมื่อความอยุติธรรมกลายเป็นกฎหมาย การลุกขึ้นต่อต้านจึงเป็นหน้าที่”

โธมัส เจฟเฟอร์สัน  อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ

 

เหตุใดเราจึงต้องร่วมใจกันต่อต้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับนี้?

  1. มันทำและจะทำให้คนไทยแตกแยกกันยิ่งๆ ขึ้น ไม่ใช่ “ปรองดองกัน” “สมานฉันท์กัน” หรือ “สามัคคีกัน” ดังที่พวกเขาตีหน้าตายหรอกพวกเรา
  2. พวกเขาใช้วิธี “ลักไก่” เวลาเอาร่างกฎหมายเข้าสภาผู้แทนฯ พวกเขาอ้างหลักการและเหตุผล เพื่อล้างผิดให้ผู้เข้าร่วมชุมนุมทางการเมือง (พวกลูกน้อง) พอถึงขั้นคณะกรรมาธิการแปรญัตติ พวกเขาเปลี่ยนเป็นล้างโทษให้พวกตัวเอง ซึ่งเป็นเจ้านาย ขัดกับหลักการในรัฐธรรมนูญมาตรา 30 พวกนักการเมืองและสมุนเป็นเทวดามาจากไหน โกงบ้าน-กินเมือง-เผาบ้านเมืองฯ ผิดกฎหมายชัดๆ แต่พวกมันบอกว่าไม่ผิด ถ้าผิดก็ทำให้พ้นผิด ในขณะที่คนอื่นที่ไม่ใช่นักการเมืองและสมุนทำผิดเล็กน้อยก็ต้องรับโทษกันทั้งนั้น
  3. ผิดหลักการปกครองโดยกฎหมาย ความเป็น “นิติรัฐ” ฝ่ายนิติบัญญัติออกกฎหมายมาระบุความผิดของผู้กระทำ พอพวกตัวทำผิด กลับออกกฎหมายมาล้างผิด บอกว่าไม่ผิด เก่งยิ่งกว่าเทวดา ทำความผิดให้เป็นความถูกได้
  4. ผิดหลักประชาธิปไตย ซึ่งให้ฝ่ายนิติบัญญัติออกฎหมาย ฝ่ายบริหารบังคับใช้กฎหมาย และฝ่ายตุลาการตัดสินคดีตามกฎหมาย คดีที่ศาลตัดสิตถึงที่สุดว่าผิดแล้วก็ต้องรับโทษเด็ดขาด ไม่ใช่ให้ฝ่ายนิติบัญญัติมาแก้ว่าที่ตัดสินไปแล้ว ถ้าเป็นพวกนั้นพวกนี้ถือว่าไม่เป็นความผิด ฝ่ายนิติบัญญัติ-ฝ่ายบริหารไม่มีอำนาจลบล้างอำนาจฝ่ายตุลาการได้ (การอภัยโทษให้คนที่รับโทษแล้วทำได้) ขืนทำเช่นนั้นก็เท่ากับเป็นโจรปล้นอำนาจตุลาการของคนไทย ต่อไปพวกนักการเมืองที่ครองอำนาจ ก็จะผูกขาดปล้นอำนาจเบ็ดเสร็จไปจากคนไทย และปล้นบ้านขายเมืองไม่รู้จักจบสิ้น
  5. ถ้าร่างกฎหมายฉบับนี้ผ่านออกมาเป็นกฎหมายใช้บังคับได้ ในสายตาของชาวโลก คนไทยจะกลายเป็นคนป่าเถื่อน มีกฎหมายป่าเถื่อนใช้ คนที่ไม่ยอมก็จะต่อต้านทุกวิธีทาง บ้านเมืองก็จะวุ่นวาย ทุกคนเดือดร้อน

 

เรามีหน้าที่เฉพาะหน้าอันใด?

  1. ทุกคนมีหน้าที่พิทักษ์รักษาไว้ซึ่งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข
  2. ช่วยกันบอกคนอื่นให้รู้ถึงผลร้ายของร่าง พ.ร.บ. ฉบับนี้ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งรุ่นลูกหลานของพวกเรา เชิญชวนให้พวกเขาช่วยกันต่อต้าน ถ้าเราทำสำเร็จ จะมีผลช่วยกำจัดนักการเมืองใจโจรให้ค่อยๆ หายไปจากแผ่นดินไทย
  3. รัฐบาลนี้จะอยู่หรือจะไปก็ตาม เรามีหน้าที่ต่อเนื่องที่จะต้องช่วยกันทำกลไกของรัฐ ทั้งฝ่ายนิติบัญญัติ ฝ่ายบริหาร และฝ่ายตุลาการ ให้ทำตามอำนาจหน้าที่ของตัวอย่างเคร่งครัด
  4. ติดตาม-ไล่จี้ ตำรวจ-อัยการ-ศาล-ป.ป.ช. ให้เอาคนทำผิดมาลงโทษทั้งหมด ที่หนีไปต่างประเทศก็ต้องเอาตัวมาเข้าคุกหรือดำเนินคดี ใครที่ไม่ทำตามหน้าที่ตามกฎหมายก็ต้องถูกลงโทษด้วย เพื่อความสงบสุขของคน 4 จังหวัดภาคใต้ อย่าลืมเอาตัวผู้สั่งการ สังหารหมู่ คนที่อยู่ในมัสยิดกรือเซะ และการชุมนุมที่ตากใบด้วย
  5. อย่าหลงกลลวงของคนโกงที่อ้างเรื่อง “ปรองดอง” หรือ “ให้อภัยกัน” มาบังหน้า คนที่ไม่รู้อะไรผิด-ถูกเท่านั้นที่กล้าเสนอความคิด เอาคนทำถูกกฎหมายมาปรองดองกับคนทำผิดกฎหมาย วิธีการสร้างความปรองดองง่ายๆ คือ ทำให้ทุกคนทำตามกฎหมาย โดยบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด บ้านเมืองจะสงบสุขเองโดยไม่ต้องเอาความดีมาปรองดองกับความชั่ว

 

 

หมายเลขบันทึก: 552568เขียนเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2013 12:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2013 12:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท