โครงการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ โดยใช้เครือข่ายชาวต่างชาติ (ใช้"เขยฝรั่ง"สอนภาษาให้คนขอนแก่น) ณ กศน.อำเภอมัญจาคีรี


          สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ ๒๓ กันยายน ๒๕๕๖ นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานการประชุมตามโครงการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ โดยใช้เครือข่ายชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในจังหวัดขอนแก่น ณ ห้องประชุมเสียงแคน ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นโครงการริเริ่มของผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ที่ได้เล็งเห็นว่าชาวต่างชาติที่เข้ามาอาศัยทั้งที่มีภรรยาเป็นชาว ขอนแก่น หรือมาประกอบธุรกิจต่าง ๆ ภายในจังหวัดขอนแก่นเป็นจำนวนมาก เป็นเครือข่ายที่สำคัญในการช่วยถ่ายทอดความรู้ และประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์ สำหรับเตรียมความพร้อมและขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัดขอนแก่นไปสู่การเป็น ประชาคมอาเซียน (กศน.อำเภอมัญจาคีรีได้ส่งครูอาสาฯ นางเพลินจิตร  สุดชาเข้าร่วมประชุม)

          และในวันที่๑๑ ตุลาคม ๒๕๕๖ อำเภอมัญจาคีรีโดยวัฒนธรรมอำเภอมัญจาคีรี(นางอัมพร  ศรีโยวงศ์)ร่วมกับ กศน.อำเภอมัญจาคีรี(นางเพลินจิตร  สุดชา)ได้จัดโครงการสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสู่ประชาคมอาเซียนโดยเครือข่ายคนต่างชาติ ณ กศน.อำเภอมัญจาคีรี โดยมีนายอำเภอเฉลิมชัย  ชละธาร นายอำเภอมัญจาคีรีเป็นประธานพิธีเปิดฯและมี ครู Sijmen หรือ ครู”สมชาย”เป็นผู้สอน รวมทั้งมีผู้เรียนซึ่งเป็นครู กศน.และเจ้าหน้าที่จากที่ว่าการอำเภอมัญจาคีรี จำนวน ๕๐ คน

          ครู Sijmen หรือ ครู”สมชาย” เป็นครูที่มีอัธยาศัยดีและสามารถพูดภาษาไทยได้ชัดเจนมาก จึงทำให้การเรียนรู้เป็นไปอย่างน่าสนใจ ครูสมชายจะมาสอนภาษาอังกฤษทุกวันศุกร์ วันละ ๒ ชั่วโมง ช่วงเวลา ๑๐.๐๐-๑๒.๐๐ น. ณ กศน.อำเภอมัญจาคีรี

          คณะครู กศน.อำเภอมัญจาคีรีจึงได้ร่วมเรียนรู้ภาษาอังกฤษอย่างสนุกสนาน และถ่ายภาพร่วมกันกับครูสมชาย

 

Hi. How are you?     Good, Thanks

หมายเลขบันทึก: 550830เขียนเมื่อ 13 ตุลาคม 2013 15:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ตุลาคม 2013 15:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ดีจังเลยครับ

ได้ฝึกภาษากับเจ้าของภาษาเอง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท