ห้องสมุดฟื้นบ้าน ย่าน เวียง เชียงใหม่ ... แหล่งการเรียนรู้ใหม่


ห้องสมุดฟื้นบ้านย่านเวียงเชียงใหม่

 

ห้องสมุดฟื้นบ้าน ย่าน เวียง เชียงใหม่ ... แหล่งการเรียนรู้ใหม่

 

จากการเดินเข้าไปท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์กลางเวียงเชียงใหม่ (หอศิลปวัฒนธรรมเมืองเชียงใหม่) ซึ่งตอนนี้ประกอบด้วย 3 พิพิธภัณฑ์ด้วยกัน ทำให้เกิดแหล่งพักผ่อนหย่อนใจแห่งใหม่ สำหรับผู้รักการอ่าน และสำหรับการอ่านหนังสืออีกแห่งหนึ่ง

"ห้องสมุดฟื้นบ้าน ย่าน เวียงเชียงใหม่"

ตั้งอยู่ในพื้นที่หอประวัติศาสตร์เมืองเชียงใหม่ (หลังอาคารหอศิลปวัฒนธรรมเมืองเชียงใหม่) มีหอบรรพกษัตริย์เป็นที่มั่น และสัญลักษณ์ที่สำคัญ บรรยากาศของห้องสมุดโดยรวมเป็นบรรยากาศแบบสบาย ๆ มีความเป็นกันเอง มีเยาวชน - นักท่องเที่ยวมาใช้งานจำนวนมาก จากการสอบถามบรรณารักษ์ "ห้องสมุดนี้ เกิดขึ้นจากการร่วมแรงร่วมใจ การบริจาคขององค์กร ประชาชนในท้องถิ่น"

 

สำหรับจุดนี้ ผู้บันทึกยอมรับว่า "ประทับใจมาก" แต่มีความรู้สึก เหมือนเป็นห้องสมุดโรงเรียน แหะ ๆ -___-"

 

เดิมหอศิลปวัฒธรรมเมืองเีชียงใหม่ มีห้องสมุดอยู่แล้วบริเวณชั้น 2 แต่เมื่อได้มีการขยายพิพิธภัณฑ์ออกมาจึงมีพื้นที่เพิ่มมากขึ้น และได้นำหนังสือส่วนใหญ่เป็นด้านประวัติศาสตร์เมืองเชียงใหม่มาไว้ที่ห้องสมุดใหม่นี้ พร้อมกับรับบริจาคหนังสือเข้ามามากขึ้น เปิดบริการเมื่อ 18 ธันวาคม 2555 ที่ผ่านมา ส่วนเรื่องบรรยากาศจะนำภามาให้ชมเรื่อย ๆ นะครับเพราะต้องมาใช้บริการบ่อย ๆ แน่นอน

หมายเลขบันทึก: 550584เขียนเมื่อ 9 ตุลาคม 2013 16:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 ตุลาคม 2013 15:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท