อาสา"ให้"กำลังใจ


กิจกรรม อาสา"ให้"กำลังใจ เป็นกิจกรรมหนึ่งในงานอาสาสมัครของเครือข่ายจืตอาสาชาวเลือดหมู-ดำ โรงเรียนสันติราษฎร์วิทยาลัย โดยมีความเชื่อว่า "การให้กำลังใจคนทำดี คนเก่งและ การแสดงความยินดีกับผู้ที่ประสบผลสำเร็จ เป็นงานอาสาสมัครที่ส่งผลดีทั้งผู้รับและผู้ให้ และส่งผลให้เกิดแรงบันดาลใจในการรักษาคุณงามความดีให้ยั่งยืนตลอดไป"


อาสา"ให้"กำลังใจ

กิจกรรม อาสา"ให้"กำลังใจ เป็นกิจกรรมหนึ่งในงานอาสาสมัครของเครือข่ายจิตอาสาชาวเลือดหมู-ดำ โรงเรียนสันติราษฎร์วิทยาลัย โดยมีความเชื่อว่า "การให้กำลังใจคนทำดี คนเก่งและการแสดงความยินดีกับผู้ที่ประสบผลสำเร็จ เป็นงานอาสาสมัครที่ส่งผลดีทั้งผู้รับและผู้ให้ และส่งผลให้เกิดแรงบันดาลใจในการรักษาคุณงามความดีให้ยั่งยืนตลอดไป" แนวทางในการดำเนินงาน โดยสมาชิกเครือข่ายจืตอาสาชาวเลือดหมู-ดำ และคณะกรรมการนักเรียน นำป้ายแสดงความยินดี ไปยกย่องเชิดชูนักเรียน ครู บุคลากรที่เป็นคนเก่ง คนดี คนที่ประสบความสำเร็จ ในโรงเรียนสันติราษฎร์วิทยาลัย และประชาสัมพันธ์เผยแพร่สู่ชุมชน

เครือข่ายจิตอาสาชาวเลือดหมู-ดำเป็นองค์กรศูนย์รวมแกนนำเยาวชนจิตอาสาในโรงเรียนสันติราษฎร์วิทยาลัยที่มีการบริหารจัดการและดำเนินกิจกรรมเป็นเครือข่ายบูรณาการงานจิตอาสาเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์เป็นองค์กรที่ส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์ต่อครอบครัวชุมชนสังคมและประเทศชาติในลักษณะอาสาสมัครเพื่อช่วยขัดเกลาจิตใจของเด็กและเยาวชนให้มีความเมตตากรุณามีความเสียสละ และมีจิตสาธารณะเพื่อช่วยสร้างสรรค์สังคมให้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

ต่อมาได้พัฒนางานด้วยการขยายเครือข่ายเยาวชนจิตอาสาและพัฒนาการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอดได้พัฒนาเป็นองค์กรศูนย์รวมกลุ่มแกนนำเยาวชนจิตอาสาในโรงเรียนสันติราษฎร์วิทยาลัยที่มีการบริหารจัดการและดำเนินกิจกรรมแบบบูรณาการงานของชมรมจิตอาสาที่อยู่ในเครือข่ายจิตอาสาชาวเลือดหมู-ดำเป็นองค์กรที่รวมพลังกันสร้างคนดีจิตอาสาที่เป็นแบบอย่างแก่คนในสังคมส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์ต่อครอบครัวชุมชนสังคมและประเทศชาติในลักษณะงานอาสาสมัครส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนนำความรู้และทักษะด้านการพัฒนาตนเองและภาวะผู้นำด้านการพัฒนาเด็ก เยาวชน สังคมและชุมชนด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่ได้รับความรู้จากการเรียนรู้ใน 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ และจากองค์กรต่างๆมาออกแบบกิจกรรมสร้างสรรสังคมให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายขัดเกลาจิตใจเด็กและเยาวชนให้มีความเมตตากรุณามีความเสียสละ และมีจิตสาธารณะน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในการดำเนินชีวิตรับผิดชอบต่อสังคมและสร้างสรรค์สังคมให้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข สร้างแรงบันดาลใจให้กับสังคม/สมาชิกและผู้ที่เกี่ยวข้องที่จะช่วยกันเปลี่ยนสังคมให้ดีขึ้น และเป็นแบบอย่างอันดีงามให้เด็กและเยาวชนก้าวเดินตามต่อไป

องค์กรในเครือข่ายจิตอาสาชาวเลือดหมู-ดำโรงเรียนสันติราษฎร์วิทยาลัย

*ชมรมเยาวชนคนอาสาชาวเลือดหมู-ดำ (โครงการโรงพยาบาลมีสุข)

*ชมรมคุยเปิดใจรักปลอดภัย(รณรงค์ต่อต้านเอดส์และการมีเพศสัมพันธุ์ในวัยเรียน)

*ชมรมSL.PLAY (บูรณาการละครสะท้อนจิตอาสาและปัญหาสังคม)

*กลุ่มนักเรียนวิทยากรแกนนำ รณรงค์ต่อต้านขบวนการค้ามนุษย์

*ชมรมเยาวชนต่อต้านยาเสพติด (ร่วมกับ ปปส)

*ชมรมจิตใส ใจอาสา ฝ่าโลกมืด(นักเรียนพิการทางสายตาสร้างสุขให้แก่สังคม)ด้วยการขับร้องเพลงในโรง พยาบาลและชุมชนต่างๆ

*ชมรมเปเปอร์มาเช่( เก้าอี้เพื่อน้องพิการทางสมอง ให้แก่สถาบันราชานุกูล)

*ชมรมคุ้มครองผู้บริโภค "เขตห้ามโง่"

ครูชิด จามรพิพัฒน์ โรงเรียนสันติราษฎร์วิมยาลัยรับรางวัล คุรุสดุดี ประจำปี2556

หมายเลขบันทึก: 550316เขียนเมื่อ 5 ตุลาคม 2013 23:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 ตุลาคม 2013 09:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

  ..การให้ ...ให้กำลังใจ ....เป็น ...สิ่ง สดงา ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท