ท้อ ไม่มีอะไรดี


พอดีเพื่อนค้นหาคำว่า ท้อ ไม่มีอะไรดี แล้วไม่เจอในกูเกิล ก็จึงลองเขียนบันทึกที่ gotoknow เกี่ยวกับเรื่องนี้ เผื่อกูเกิลจะหาเจอ

เวลาเหนื่อยหรือท้ออะไร คุณแม่มักจะแนะนำว่า ให้คิดแค่ 3 วัน เมื่อวาน ว้นนี้ และพรุ่งนี้ เมื่อวานเราไม่ได้ทำอะไร วันนี้เราควรจะทำอะไร และพรุ่งนีจะทำอะไร ไม่ต้องคิดยาว เพราะจริงๆ ชีวิตเรานี้น้อยน้ก เราไม่รู้เลยว่เราจะอยู่ถึงพรุ่งนีไหม

ส่วนเรื่องที่คิดว่า ไม่มีอะไรดี นั้นถ้าเราไม่เปรียบเทียบเรากับใคร เราคงจะไม่รู้สึกมากว่าเราไม่มีอะไรดี หรือถ้าสงส้ยจริงๆ ว่า ตนเองมีอะไรดีไหม ก็ลองถามคนใกล้ชิดว่าเรามีอะไรดีไหม ซึ่งเราน่าจะพบว่าเรามีอะไรดีมากมายที่เราควรจะรู้สึกขอบคุณและโชคดีที่เรามี :)

หมายเลขบันทึก: 550295เขียนเมื่อ 5 ตุลาคม 2013 13:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 ตุลาคม 2013 13:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

คนเรามีดีกันทุกคน หากผู้มองสามารถมองให้เห็น

คนเราท้อกันได้ครับ แต่อย่าถอย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท