E22PAB
ว่าที่ร.ต. วีระพงษ์ สิโนรักษ์

นายวีระพงษ์ สิโนรักษ์ (ครั้งที่ 7)


ครั้งที่ 7

วันอังคารที่ 17 ตุลาคม 2549

     ในวันนี้ได้รับการสอนจากอาจารย์ดุสิต  สังข์ร่วมใจ  เรื่องการใช้อุปกรณ์ตัดต่อแบบ Non - Linear  ด้วยโปรแกรม DPS Velocity  ซึ่งเป็นโปรแกรมที่มีศักยภาพในการทำงาขั้น Broadcast ได้อย่างไม่มีปัญหา  โดยทั่วไปอาจารย์จะสอนอย่างกว้างๆ  แล้วนำส่วนแตกต่างระหว่างโปรแกรม Adobe Premiere Pro 1.5  มาเปรียบเทียบกับ โปรแกรม DPS Velocity  เพื่อให้เข้าใจได้เร็วขึ้น  เนื่องจากผมและเพื่อนๆมีพื้นฐานในการตัดต่อแบบ Non - Linear  ด้วยโปรแกรม Adobe Premiere Pro 1.5  มาก่อนแล้ว  จึงนำหลักการการตัดต่อที่มีอยู่มาประยุกต์ใช้ได้

              

 คู่มือการใช้อุปกรณ์  ฉบับปัจจุบัน

 

     อาจารย์ได้เริ่มจากการสาธิตการเช็คความพร้อมของการทำงาน  โดยการเข้าไปที่ไดร์ฟ DPS ซึ่งเป็นไดร์ฟที่ทำการเซ็ทขึ้นมาเพื่อโปรแกรมนี้โดยเฉพาะ  หน้าที่ของไดร์ฟนี้ก็จะเหมือนๆกับไดร์ฟอื่นๆทั่วไปที่มีอยู่ในคอมพิวเตอร์  ก็จะมีข้อมูลจำเพาะต่างๆของโปรแกรมนี้  และก็มีคำสั่งการเช็คเครื่องอยู่ที่หน้านี้ด้วย  โดยเครื่องจำทำการเช็คการรันของโปรแกรมว่าอยู่ในระดับปกติหรือไม่  เมื่อทุกอย่างพร้อมก็ออกมาดับเบิ้ลคลิกที่ไอคอนของโปรแกรมได้เลย

     เมื่อเข้าโปรแกรมมาก็จะเห็นหน้าตาของโปรแกรมที่แปลกตาไปจากโปรแกรมตัดต่อ VDO ที่เคยพบ  (แต่สวยมากครับ)  สวนการทำงานนั้นไม่แตกต่างอะไรกับโปรแกรมตัดต่อของ Adobe Premiere Pro 1.5  เท่าใดนัก  ต่างกันก็แค่วิธีการเท่านั้น

     เมื่อเรียนหลักสูตรเร่งรัดจบก็รับมอบหมายงานทันที  คือการตัดต่องานค่ายวิทยาศาสตร์ที่ผมได้ไปถ่ายทำมาเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว  แต่เริ่มCapture ภาพได้เพิ่งเสร็จไม่ทันเครื่องก็เกิดไม่ตอบสนองต่อการสั่งการ  จึงทำให้งานต้องหยุดพักไว้ก่อน  เพื่อรอการตรวจเช็คทางเทคนิคอย่างละเอียดอีกครั้ง

                              

              เครื่องตัดต่อ Non - linear           ห้องตัดต่อ Non - linear 3
ที่ใช้จอแสดงผล2จอเพื่อเพิ่ม
มุมมอง
ที่กว้างขึ้น

 

คำสำคัญ (Tags): #ครั้งที่7
หมายเลขบันทึก: 54962เขียนเมื่อ 17 ตุลาคม 2006 17:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท