สรุปแนวคำตอบอัตนัยรุ่น 35 ขอรวมคดี


ข้อ 1. คดีนี้โจทก์ยื่นฟ้องจำเลยทั้งสามต่อศาลในวันนี้

*ข้อ 2 เนื่องจากคดีนี้ โจทก์ยื่นฟ้องจำเลยทั้งสามกรณีละเมิดทำให้รถยนต์ซึ่งเอาประกันภัยไว้กับบริษัท ประกันภัยแสนดี จำกัด (มหาชน) สูญหาย โดยเรียกให้จำเลยทั้งสามร่วมกันหรือแทนกันชำระราคารถยนต์ในส่วนที่ขาดจากค่าสินไหมทดแทนซึ่งโจทก์ได้รับจากบริษัทประกันภัยดังกล่าวไว้แล้ว

*และเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2553 บริษัท ประกันภัยแสนดี จำกัด (มหาชน) ซึ่งได้จ่ายค่าสินไหมทดแทนแก่โจทก์และเข้ารับช่วงสิทธิของโจทก์มายื่นฟ้องจำเลยทั้งสามในคดีนี้ต่อศาลนี้เป็นคดีแพ่ง หมายเลขดำที่ 11/2553 ในกรณีที่ละเมิดครั้งเดียวกันกับในคดีนี้ เรียกให้ร่วมกันหรือแทนกันชดใช้ค่าสินไหมทดแทนที่ชำระให้แก่โจทก์ดังกล่าวคืนให้แก่บริษัท ประกันภัยแสนดี (มหาชน)

*ข้อ 3 ดังนั้น มูลเหตุในคดีนี้และคดีดังกล่าวจึงเกิดจากการกระทำละเมิดของจำเลยทั้งสามในครั้งเดียวกัน มีจำเลยทั้งสามในคดีนี้และคดีดังกล่าวเป็นจำเลยคนเดียวกัน ประกอบกับพยานในคดีนี้และคดีหมายเลขดำที่ 11/2553 เป็นพยานชุดเดียวกันเกือบทั้งหมด ซึ่งหากได้รวมการพิจารณาคดีทั้งสองเข้าด้วยกันแล้วจะเป็นการสะดวก

*โจทก์จึงกราบเรียนต่อศาลที่เคารพ ได้โปรดมีคำสั่งให้นำสำนวนคดีนี้ไปรวมพิจารณากับสำนวนคดีหมายเลขที่ 11/2553 ขอศาลได้โปรดอนุญาต

ควรมิควรแล้วแต่จะโปรด

หมายเหตุที่ทำ * คือย่อหน้า

คำสำคัญ (Tags): #ขอรวมคดี
หมายเลขบันทึก: 549589เขียนเมื่อ 29 กันยายน 2013 14:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 ตุลาคม 2013 14:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท