beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

สารคดี "สู้สุดใจ Thailand"


สารคดีที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนไทยได้ในทุกอาชีพ,สร้างความภาคภูมิใจในความเป็นไทย,ทำให้เข้าใจว่าหน้าที่ของเราในทุกวันนี้คืออะไร

เมื่อวันที่ 25, 26, 27 กันยายน 2556 เวลาประมาณ 20.20-21.20 น. บีแมนได้ดู สารคดีทางช่องไทย PBS เรื่อง "สู้สุดใจ Thailand" เป็นสารคดีที่ถ่ายทอดชีวิตของคนธรรมดากลุ่มหนึ่ง ซึ่งได้รวมตัวกันเป็นนักวอลเลย์บอลสาวไทย ทำหน้าที่เพื่อชาติ

สารคดีชุดนี้ มีเรื่องราวที่สะท้อนภาพ วิธีการทำทีม ทีี่เริ่มมาจากความฝันของโค้ชอ๊อด ที่ต้องการจะสร้างให้เด็กไทย ไปเวทีโลก โดยวางแผนเป็นขั้นๆ อย่างเป็นระบบ และต้องใช้ความอดทนสูงมาก กว่าจะประสบความสำเร็จเป็นแชมป์เอเซียปีล่าสุด 2013 ต้องใช้เวลาถึง 16 ปี...

ถ้าติดตามดีๆ แล้วมีเรื่องราวหลายมิติซ่อนอยู่ในสารคดีชุดนี้...

ผมใช้ Facility ที่มีอยู่ใน gotoknow ทำการเลือก video ที่มีอยู่ใน youtube มาเชื่อมโยงไว้กับบันทึก เพื่อเก็บไว้ใช้สอนนิสิต...ขณะเดียวกันก็เผยแพร่ให้ผู้ที่สนใจได้ติดตามเรื่องเหล่านี้

ผมยังได้เก็บภาพ video บันทึกความทรงจำ ที่ทีมไทยเอาชนะทีมญี่ปุ่น, ทีมจีน และมาชนะทีมชาติญี่ปุ่นอีกครั้งในนัดชิงชนะเลิศวอลเล่ย์บอลหญิงเอเชียครั้งที่ 16 ปี 2013 ซึ่งนับเป็นแชมป์เอเซียสมัยที่สองของทีมไทยนับแต่ปี 2009 ที่ประเทศเวียดนามเป็นเจ้าภาพ

หมายเลขบันทึก: 549448เขียนเมื่อ 28 กันยายน 2013 11:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 กันยายน 2013 19:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท