ด้วยรักและศรัทธา


ด้วยรักและศรัทธา

 

สู้ด้วยใจ  สู้ด้วยกาย ถวายชีวิต

            แขนเกี่ยวแขน  จิตต่อจิต  ผูกกันมั่น

                  ยันอธรรม  ค้ำจุนไทย  ให้นิรันดร์

                       ขอสดุดี ที่ร่วมกัน กั้นประชาชน

                                                                     ร้อยคำโดย..พ่อชาวสวน

.....ขอสดุุดีวีรกรรมของนักศึกษา ๑.ไม่มีผลประโยชน์ตอบแทนแก่ตนเองเลย (ไร้มลพิษทางใจ คือความเห็นแก่ตัวโดยสิ้นเชืง)เป็นแบบอย่างแก่มหาชนทั้งหลายควรประพฤติตาม ๒. ขอสดุดีถึงบรรพชนของนักศีกษาเหล่านี้ทั้งหมดทั้งสิ้นด้วย โดยGene.ของท่านทั้งหลายได้แสดงหฤติกรรมให้ประจักษ์ถึงจิตสารณะอันสูงส่งอย่างนี้ ๓.ขอคารวะมหาวิทยาลัยขอนแก่น และมหาวิทยาลัยมาสารคาม ที่สัมฤทธิผลการเรียนการสอนได้ประจักษ์ถึงจิตสาธารณะอันสูงส่งในนักศีกษาเหล่านี้ ขอสรรเสริญ..

 

๑๙ กันยายน ๒๕๕๖

ลูกสาวชาวสวน

*********

หมายเลขบันทึก: 548697เขียนเมื่อ 19 กันยายน 2013 10:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กันยายน 2013 10:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

 คุยกันกับพ่อบนFB เอามาไว้อ่านยามคิดถึง

ภาพ...ทั้งประนมมือไหว้ตำรวจ และใช้มือจับเข่าตำรวจ ทุก ๆคนขอร้อง อ้อนวอนให้ตำรวจเห็นด้วยในความคิดที่จะช่วยเหลือชาวบ้านพร้อมทั้งคำกล่าว ..."สงสารชาวบ้านนะครับพี่".... เป็นการประท้วงที่ปราศจากอาวุธ และใช้อหิงสาจริง ๆ น่ารัก น่าสงสาร

นี่เป็นการต่อต้านที่ไม่ได้ทำเพื่อประโยชน์ส่วนตนของผู้ต่อต้าน.. ควรถือเป็นแบบอย่างของคนทั่วไป..

 

ขอสดุดีการกระทำของพวกนักศีกษาเหล่านี้ จนหมดหัวใจ รวมทั้งขอยกย่องการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัยทั้งสอง(ม.ขอนแก่น ม.มหาสารคาม) ที่ประสิทธิ์ประสาทวิชาประชาธิปไตยแก่นักศึกษาเหล่านี้ได้สัมฤทธิ์ผลแก่สังคมไทยอย่างประจักษ์ ด้วยคารวะ....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท