ปฏิญญาพยาบาล



การประกาศปฏิญญา พยาบาลวันที่ 30 พฤษภาคม 2555

โดยมีการลงนามโดย รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขปลัดกระทรวงสาธารณสุขนายกสภาพยาบาลนายกสมาคมพยาบาลและผู้อำนวยการสำนักการพยาบาล มีรายละเอียดดังนี้

ปฏิญญาพยาบาล
เพื่อให้ประชาชนได้รับบริการพยาบาลที่มีคุณภาพด้วยความเอื้ออาทร บนพื้นฐานแห่งความเข้าใจอันดี เป็นที่ไว้วางใจเชื่อถือและศรัทธาพยาบาลจึงร่วมกันประกาศรับรองปฏิญญาพยาบาลไว้ดังนี้
1.จัดบริการพยาบาลที่มีคุณภาพ เน้นการพยาบาลแบบองค์รวม และมีความต่อเนื่องระหว่างสถานพยาบาล ชุมชน และครอบครัว โดยคำนึงถึงความต้องการและความคาดหวังของผู้ใช้บริการ และมุ่งให้ประชาชนสามารถดูแลสุขภาพของตนเอง และครอบครัวได้
2.เร่งรัดพัฒนาคุณภาพบริการพยาบาลให้ก้าวสู่ ความเป็นผู้นำในระดับอาเซียน ทั้งระบบบริการและระบบบริหารจัดการ โดยความร่วมมือของภาคีเครือข่ายองค์กรวิชาชีพทั้งภาครัฐและเอกชน
3.พัฒนาศักยภาพของบุคลากรทางการพยาบาลให้มีความรู้ และความชำนาญทางการพยาบาลเฉพาะทางหรือเฉพาะสาขาเพื่อตอบสนองปัญหา ความต้องการและความคาดหวังของสังคมในแต่ละพื้นที่ รวมทั้งรู้เท่าทันสถานการณ์ และพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงทางด้านสุขภาพ เทคโนโลยี
และวัฒนธรรมแห่ง โลกเสรีไร้พรมแดน
4. เสริมสร้างจิตสำนึกในการให้บริการพยาบาล รวมทั้งคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณในการประกอบวิชาชีพเพื่อการพิทักษ์สิทธิ์ของบผู้ใช้บริการและคงไว้ซึ่งศรัทธาประชาชน
5. ประสานความร่วมมือกับสถาบันการศึกษาทางการพยาบาล การแพทย์ การพยาบาลสาธารณสุข และสถาบันอื่นที่เกี่ยวข้องในการผลิตบุคลากรพยาบาลที่มีคุณภาพ
ให้เป็นที่ประจักษ์และยอมรับในระดับสากล อย่างเต็มภาคภูมิ สมศักดิ์ศรี และทรงคุณค่าพยาบาล
ไทย


ประกาศวันที่ 30 พฤษภาคม 2555

แก้ไขล่าสุด ( วันพุธที่ 15 สิงหาคม 2012 เวลา 10:58 น.)

คำสำคัญ (Tags): #90
หมายเลขบันทึก: 548306เขียนเมื่อ 15 กันยายน 2013 00:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มกราคม 2015 21:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท