อำเภอลานสกาอากาศดีที่สุด


 

 บทความ เรื่อง อำเภอลานสกาอากาศดีที่สุด

 

            ลานสกาเป็นอำเภอที่อากาศดีที่สุดในประเทศไทย ส่งผลให้ประชาชนมีสุขภาพกายและสุขภาพจิตดี  การพัฒนาคุณภาพของอำเภอลานสกาจึงทำได้อย่างมีประสิทธิภาพในทุกด้านโดยเฉพาะด้านการปกครอง มีข้าราชการทุกภาคส่วนทุกระดับต้องการมาปฏิบัติราชการที่อำเภอลานสกา รวมทั้งเอกชนก็ต้องการมาตั้งถิ่นฐานอาศัยอยู่จำนวนมาก ทำให้ที่ดินมีราคาแพงตามไปด้วย อำเภอลานสกาจึงเป็นอำเภอต้นแบบของจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่สามารถเป็นแบบอย่างของอำเภออื่น ๆ ได้

            อำเภอลานสกา เป็นอำเภอหนึ่งของจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่มีสภาพแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ เต็มไปด้วยแม่น้ำ ลำคลอง และภูเขาสูงที่มีพันธุ์ไม้นานาชนิด ทั้งที่เป็น    ไม้เศรษฐกิจ เช่น มังคุด ทุเรียน เงาะ จำปาดะ เป็นต้น และยังมีป่าไม้ที่เป็นอุทยานแห่งชาติ     เขาหลวง รวมทั้งมีป่าสงวนแห่งชาติ เกือบเต็มพื้นที่ของอำเภอลานสกา จึงทำให้อำเภอลานสกา มีอาการดีที่สุดในประเทศไทย  บรรยากาศบริสุทธิ์ จึงเหมาะกับผู้ต้องการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และพักผ่อนกับธรรมชาติ ที่สวยงาม โดยเฉพาะมีพันธุ์ไม้หลากสี ในช่วงเดือนมีนาคม มีน้ำใส และหินสวย อีกทั้งยังมีชุมชนคีรีวง ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ปรับตัวให้เข้ากับธรรมชาติได้อย่างกลมกลืน จนเป็นแหล่งท่องเที่ยวและศึกษาดูงานของคนไทยทั่วประเทศ แม้แต่ต่างประเทศก็มาศึกษาชีวิตของชาวคีรีวง เกี่ยวกับกลุ่มอาชีพต่าง ๆ เช่น กลุ่มผ้ามัดย้อม กลุ่มสบู่เปลือกมังคุด ซึ่งประชาชนได้ยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวง ในการดำเนินชีวิตอย่างได้อย่างมีความสุข  จึงเป็นแบบอย่างให้กับชุมชนอื่น ๆ ได้เป็นอย่างดี ดังนั้นประชาชนในอำเภอลานสกาจึงมีสุขภาพกายแข็งแรง และสุขภาพจิตดี ทำให้ไม่มีปัญหาด้านการปกครอง ส่งผลให้การพัฒนาอำเภอลานสกาในทุกด้านเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

            อากาศดี บริสุทธิ์ ส่งผลให้ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์  สุขภาพจิตก็ดีด้วย หากต้องการอากาศดี ต้องมาเที่ยวที่ลานสกา เมืองน่าอยู่ ภูเขาสูง น้ำใส หินสวย รวยน้ำใจ ใบไม้เปลี่ยนสี

 

 

                                         โดย นายเผชิญ  อุปนันท์

                                  ป.เอก การจัดการนวัตกรรม ปี56 

 

 

หมายเลขบันทึก: 548297เขียนเมื่อ 14 กันยายน 2013 21:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กันยายน 2013 21:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท