บันทึกเก่า


ส่งถึง ป่อเกิด แม่เกิด

13 พฤษภาคม 2012 เวลา 23:58 น.

กราบ คุณธรรมชาติ ด้วยความเคารพยิ่ง

       ตั้งแต่ที่หนูได้มีโอกาสลืมตา บนโลกนี้   มีทฤษฎีมากมายที่หนูได้เรียนรู้

และหนูเข้าใจว่ามีอะไรหลายๆอย่างที่ทฤษฎีกองเท่าภูเขาไม่สามารถอธิบายได้

อย่างไรก้อตาม หนู ไม่ได้เร่ง หาคำตอบให้กับทุกสิ่ง

หนูยังคงเดินทางไปตามเวลา และตอบสนองกับสิ่งเร้า ที่ปรุงแต่งขึ้น จากการกระตุ้นของสิ่งเร้าจากภายนอก

เป็นอย่างนี้เป็นเวลานาน  แต่บางทีหนูฉุดคิด และสำนึก ขอบคุณ ตระหนักถึงค่าของชีวิต อยากใช้ชีวิตให้ดีที่สุด

ด้วยความหน่วง  ของหลายปัจจัย ทำให้หนูเดินเร็วได้เท่านี้

ที่ผ่านมา หนูสวด ขอพร จากท่าน .....ขอให้หนูได้เข้าใจอะไรมากกว่านี้....เพื่อให้หนูใช้ชีวิตได้ดีกว่านี้

ความคิดหนึ่งของหนูตอบกลับมา บอกให้หนูปฎิบัติ และหนูจะได้รับผลจากการปฎิบัตินั้น อย่างเหมาะสมกับสิ่งที่ทำ

ในเวลานี้ เป็นเวลาที่ใกล้ครบรอบวันเกิดของหนู  หนูไม่คิดจะขอพรจากท่าน

แต่หนูจะทำ จะปฎิบัติ เพื่อที่จะเรียนรู้เอง จากสิ่งที่ท่านได้ส่งมอบให้มาแล้ว ในร่างกายและจิตนี้

ท่ามกลางสถานะการณ์ ที่ท่านส่งมาให้สอดคล้อง กับสิ่งที่หนูควรจะต้องเรียนรู้ เมื่อมองย้อนกลับไป

หนูคิดว่าบางทีมันคือความเลวร้าย  ที่งดงาม

บางทีมันคือความหลอกลวง  ที่งดงาม

บางทีมันคือความยากลำบาก ที่งดงาม

หลากหลายสิ่ง ที่ธรรมชาติส่งมา เพื่อสั่งสอน และคัดเลือก ให้หนูได้รับในสิ่งที่เหมาะสมอยู่ ทุกขณะเวลา

หนูอาจเคยพล่ามบ่น ว่าช่างไม่ยุติธรรม  ....แต่หนูเชื่อเสมอว่าทุกอย่างยุติธรรมอย่างที่สุด

หนูไม่ควรต้องกังวล กับสิ่งใดๆ   หน้าที่ของหนูคือการดูแลสิ่งที่ส่งออกไป ความคิด การกระทำ คำพูด

เมื่อหนูมีสติ ได้แค่เวลาอยู่อย่างสงบๆ ลำพัง

นั่นคือสิ่งที่ดีแล้วหากหนูจะเริ่มฝึกให้ สงบ เมื่ออยู่ท่ามกลางผู้คน

และนี่คือทางที่หนู กำลังก้าว ต่อไป

ไม่ว่าช้า หรือเร็ว ไม่ว่า ธรรมชาติจะส่งสิ่งดีงาม หรือเลวร้าย มากระตุ้น ทำให้เกิดการเปลี่ยนเเปลง

หนูเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงนั้น เพื่อนำหนูกลับคืนสู่ธรรมชาติ  อย่างสมดุล และสงบอีกครั้ง

เท่าที่หนูทราบหนูต้องขอบคุณ ความตั้งใจของคุณแพลงค์ตอน ถึงจะเป็นเวลาค่อนข้างยาวนาน

แต่คุณทำให้หนูได้ผ่านมาเรียนรู้ ในรูปแบบของ โฮโมซาเปียน ซาเปียน ได้ในเวลานี้ ^______^

คำสำคัญ (Tags): #เก่า
หมายเลขบันทึก: 547136เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2013 21:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 สิงหาคม 2013 21:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอให้การเปลี่ยนแปลงนั้นเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นนะครับ
นั่นหมายความว่า คุณครูจะเจริญเติบโตขึ้นในทุก ๆ ด้าน

ขอบคุณมากครับที่ได้เขียนให้ได้คิดต่อนะ ;)...

เป็นกำลังใจเสมอครับ ;)...

สวัสดีปีม้า พาเบิกบานค่ะคุณครู


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท