nobita
นาย ชัยพร รัตนดิลก ณ ภูเก็ต

พัดเอยพัดลม


ผมโชคดีที่สุดที่มีแม่คนนี้ครับ ...

พัดเอยพัดลม ลมเย็นให้แม่หาย ร้อนเอย

พัดเอาความร้อนกาย ร้อยใจ ผ่านไป นะแม่

พัดเอารักลูกมา อยู่ใกล้ ใกล้แม่

พัดเอาใจ รักจากแม่ พัดมาให้ลูก เย็นสบาย ...

เครดิตภาพ : http://takofish.exteen.com/20110416/entry

วันแม่ปีนี้ (หรือทุก ๆ ปี) ลูกทุกคนต่างเตรียมของขวัญให้แม่ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวเรามากที่สุด อาทิ คำบอกรักแม่ การปฏิบัติตัวเป็นลูกที่ดี (อันนี้เป็นของขวัญที่ไม่ต้องจ่ายเงินเพื่อซื้อหามา) บ้างก็เตรียมพวงมาลัยดอกมะลิมากราบแม่ หรือหาต้นดอกมะลิลา มะลิซ้อน มะลิวัลย์ หรือต้นไม้ที่แม่ชอบมาให้แม่ในวันนี้ อีกหลาย ๆ คน ก็พาแม่ออกไปทานอาหารอร่อย ๆ ให้แม่เลือกซื้อหาสิ่งของที่ต้องประสงค์ ก็ว่ากันไปตามแต่จะเตรียมการและความพร้อม

สำหรับผม วันแม่ มิได้เป็นวันที่สำคัญเพียงวันเดียว แต่ทุกวันที่ผ่านมาเป้นวันของแม่เสมอ ผมยังคงยกมือสวัสดีไหว้แม่ก่อนไปทำงานหรือก่อนออกไปไหนไกล ๆ ทุกวัน และกลับจากทำงานก็ยกมือไหว้สวัสดีแม่ทุกครั้งเหมือนเดิม  ผมยังคงกอดแม่ทุกครั้งที่ ตื่นเช้ามาต้องจับนมแม่ทุกวัน (อันนี้ไม่ได้ทะลึ่งนะแต่ก็ติดจากตอนเป็นเด็กจนโต)  ผมรู้ว่าแม่ชอบกินอะไรเมื่อไรที่เจอก็จะต้องซื้อมาให้ เช่น ฝักบัวหลวงแม่ชอบมาก ถ้าเจอก็จะซื้อมาให้ทุกครั้ง และพยายามทำทุกอย่างที่แม่อยากได้ เพราะผมคิดว่าผมยังโชคดีที่แม่อยู่กับผม และผมยังทำอะไรให้แม่ได้ชื่นใจได้อีก...

สำหรับปีนี้ ผมมีพัดลมตัวไม่ใหญ่ ไม่เล็ก มาให้แม่ เพราะแม่บ่นอยากได้มาสักพักแระ แต่ยังไม่มีโอกาสซท้อมาให้ซะที วันนี้เป็นวันพิเศษกว่าวันอื่น ๆ นิดนึงและมีโอกาสได้แวะไปซื้อของจึงไม่ลืมที่จะหามาให้แม่...

คำว่า รัก ระหว่างผมกับแม่ แม้ไม่พูดก็รู้ว่า แม่รักผมมากมาย และแม่ก็รู้ว่า ผมรักแม่มากมายเช่นกัน 

ขอบคุณทุกสิ่งอย่างที่ทำให้ผมมีโอกาสได้ตอบแทนพระคุณแม่ ขอบคุณที่ทำให้แม่ได้มาอยู่ใกล้ ๆ ผม  ขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ทำให้เราได้เป้นแม่ลูกกัน ผมโชคดีที่สุดที่มีแม่คนนี้ครับ ...

หมายเลขบันทึก: 545329เขียนเมื่อ 12 สิงหาคม 2013 23:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 สิงหาคม 2013 00:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

...เป็นความรักแม่ที่น่ารักมากนะคะคุณnobita...ชอบบทกลอนมากค่ะ...ขอบคุณค่ะ

ประทับใจกครับ กับพัดลมเครื่องนั้น

เรื่องจบนมแม่ผมก้ติดยันเข้าเรียนป.1 นอนไม่หลับที่ไม่ได้จับนมแม่ ทุกวันนี้ยังเผลอเลย...อิอิ

นึกว่าซื้อพัดลมมือถือให้แม่ 55555

อ.ขจิตครับ เป็นพัดลมตั้งโต๊ะครับ

คุณ พ.แจ่มจำรัส ครับ นอกจากนมแม่แล้ว ผมยังลามไปจับนมพ่อด้วยครับ คงจะเป็นอีกกุศโลบายหนึ่งที่จะได้เข้าไปคลอเคลียเขาทั้งสองคนครับ

ได้เย็นกายแล้วค่ะแม่ หลังจากเย็นใจมานาน ที่มีลูกน่ารัก ^__^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท