มาลีพันธุ์ ภูมา โรงเรียนวัดท่างาม อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช
Mrs. Maleephan มาลีพันธุ์ ภูมา โรงเรียนวัดท่างาม อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช Pooma

คนเป็นแม่ มีค่ายิ่งใหญ่


        ฉันเป็นลูกที่ไม่ค่อยจะได้ดั่งใจของแม่สักเท่าไร แต่ฉันก็พยายามทำทุกอย่าง ที่คิดว่าดีที่สุด เพื่อให้แม่ของฉันพอใจ สิ่งที่ฉันคิดว่า แม่ของฉันภูมิใจที่สุดคือ การที่ฉันได้ก้าวมาสู่ตำแหน่งผู้บริหารโรงเรียน จากครูธรรมดาคนหนึ่ง แต่ก็ยังมีเรื่องต่างๆ อีกมากมาย ทีทำให้ท่านเสียใจ ฉันก็ทำได้แค่คำว่าขอโทษ  แต่ตอนนี้ในฐานะของคนเป็นแม่ที่อยากเห็นลูกได้ศึกษาในสถานศึกษาดีๆ มีสิ่งแวดล้อมดีๆ ฉันจึงได้ส่งลูกชายไปเรียนวิทยาลัยดุสิตธานี แม้นค่าเทอมจะแพง เพื่อลูกจะได้เรียนเป็นเชฟตามที่ลูกใฝ่ฝัน แม่คนนี้ก็ทำให้ได้ ส่วนลูกคนน้อง เขาคงเข้าใจอะไรหลายๆอย่าง จึงบอกแม่ว่าน้องจะไปเรียนมหาวิทยาลัยรามคำแหง ส่งพี่ชายเรียน แต่สิ่งที่ฉัน บอกลูก คือ น้องสอบได้ที่ไหน แม่ก็ส่งให้ลูกเรียนได้ ไม่ต้องห่วง หน้าที่ของลูก คือ การตั้งใจเรียนหนังสือ เรียนจบจะได้มีงานทำ ลูกจะได้ช่วยเหลือตัวเองได้ แม้นลูกจะสอบเรียนหลักสูตรอินเตอร์ที่มอ.ภูเก็ต ฉันก็จะส่งให้ลูกเรียนให้ได้ ฉันรักลูกของฉัน ก็เหมือนกับที่แม่รักฉัน พรุ่งนี้ก็เป็นวันแม่ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๖ ขอให้แม่ทุกคนมีความสุข ร่วมทั้งแม่ของฉันด้วย และขอให้ลูกมีความสุข ทำตัวเป็นเด็กน่ารักตั้งใจเรียน แค่นี้แม่ก็มีความสุขแล้ว "รักแม่อย่าทำให้แม่เสียใจ"

หมายเลขบันทึก: 545260เขียนเมื่อ 12 สิงหาคม 2013 00:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 สิงหาคม 2013 00:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ร่วมรำลึกนึกถึงพระคุณแม่นะคะ...

 

 

.... สุขสันติวันแม่-ลูกนะคะ ... ขอบคุณบันทึกดีดีนี้ค่ะ 

เป็นกำลังใจให้ทั้งคุณแม่และคุณลูกนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท