กศน.ตำบลคำแคนจัดอบรมเตรียมความพร้อมสู่อาเซียนให้กับกลุ่มผู้สูงอายุ



       ผมได้มีโอกาสไปร่วมงานกิจกรรมให้ความรู้เรื่องอาเซียนให้กับกลุ่มผู้สูงอายุของ กศน.ตำบลคำแคน ณ วัดศรีสว่าง บ้านคำปากดาว โดยมีวิทยากรพระ(หลวงพ่อเจ้าอาวาสวัด)และคณะครู กศน.ร่วมให้ความรู้เกี่ยวกับอาเซียน รวมทั้งความรู้ทางธรรมะและกิจกรรมสันทนาการ

       การให้ความรู้เกี่ยวกับอาเซียน ทำให้ชาวบ้านได้รับรู้เกี่ยวกับหลายเรื่องที่ห่างไกลตัวและกำลังจะเข้ามาสู่ใกล้ตัว ทำให้ชาวบ้านตื่นตัวและเตรียมความพร้อมกับปรากฏการณ์ที่จะเกิดขึ้น โดยเฉพาะบ้านคำปากดาวเป็นหมู่บ้านที่อยู่ปากทางแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกห้วยเข(น้ำตกที่อยู่ใกล้ขอนแก่น ประมาณ ๔๐ กิโลเมตร)และเป็นแหล่งต้นน้ำของลำห้วยคำปากดาวไหลลงแม่น้ำชี ซึ่งมีนักท่องเที่ยวผ่านทางเข้ามาเยี่ยมชมอยู่เสมอ จึงควรเตรียมความพร้อมในการพัฒนาชุมชนด้านต่างๆ

       กลุ่มผู้สูงอายุ นับเป็นอีกกลุ่มเป้าหมายที่สำคัญสำหรับงาน กศน.เพราะการเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุด คนเราต้องเรียนรู้ตั้งแต่เกิดจนถึงตาย แต่การเรียนรู้นั้นต้องให้เกิดประโยชน์กับผู้เรียน หรือมุ่งให้ผู้เรียนนั้นนำความรู้ไปใช้ประโยชน์กับตนเองและชุมชนให้มากที่สุด จึงจะนับว่าประสบความสำเร็จในการจัดการศึกษาครับ




       ขอขอบคุณ คณะครู กศน.ตำบลคำแคนที่ร่วมจัดกิจกรรมดีดีและเข้าถึงชุมชน ผมก็ขอให้กำลังใจกับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เล็กๆเช่นนี้กับครู กศน.ของเราครับ


หมายเลขบันทึก: 545041เขียนเมื่อ 9 สิงหาคม 2013 06:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 สิงหาคม 2013 06:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

มาร่วมชื่นชมกิจกรรมดีๆนี้ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท