สหกิจวันที่34ศูนย์คอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัย สงขลานครินทร์ วิทยาเขต หาดใหญ่


   18/ก.ค./56  เข้างาน 8.30 โดยวันนี้จะเป็นการศึกษาในหัวข้อใหม่ คือ API (Application Programming Interface)
คำอธิบายเกี่ยวกับ  API คือ ซึ่งตัวมันเองจะทำหน้าที่เป็นส่วนติดต่อของเซอร์วิสแอพพลิเคชั่น หรือโมดูลต่าง เพื่อให้คนภายนอกมาเรียกใช้บริการ หรือ API จะถูกอ้างไปถึงเว็บเซอร์วิสเทคโนโลยี และแอพพลิเคชั่นนั้นจะสามารถให้บริการข้อมูลด้วย HTTP  ซึ่งประโยชน์ของ API คือการเปิดให้โมดูลหรือระบบอื่นๆเข้ามาใช้ข้อมูลของเราได้ และเตรียมข้อมูลให้เว็บไซต์ในรูปแบบ Asynchronous นอกจากนี้ยังถือเป็นการเตรียมโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการทำสถาปัตยกรรมเชิงเซอร์วิสอีกด้วย
    SOA (Service-oriented Architecture) เป็นแนวคิดที่ได้รับความนิยมของ PHP แอพพลิเคชั่น โดยที่หัวใจหลัก SOA คือระบบจะถูกสร้างอยู่บนชั้นของเซอร์วิส ซึ่งเป็นที่ที่มีฟังก์ชั่นพื้นฐานที่เพียงพอสำหรับการทำงานและเซอร์วิสเหล่านั้นจะไม่มีการเชื่อมต่อกับส่วนแสดงผลโดยตรง นั่นส่งผลให้ระบบมีความยืดหยุ่น มีระดับการนำกลับมาใช้สูง
    ซึ่งในเนื้อหาใจความของวันนี้ คือการทำความเข้าใจกับในหัวข้อที่ได้กล่าวมา และหัวข้อย่อย ได้แก่ SOA และ JSON (Java script Object Notation) และได้ทำการ coding พื้นฐาน.

   

คำสำคัญ (Tags): #ฝึกงาน#สหกิจ
หมายเลขบันทึก: 544883เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2013 13:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 สิงหาคม 2013 13:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท