คุณหมอฟัน ผู้มีน้ำใจงดงาม


     ห่างหายจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ ไปนาน เนื่องด้วยภารกิจต่างๆ 

     ประมาณต้นๆเดือน ผู้เขียนไปตรวจฟันที่โรงพยาบาลประจำจังหวัด  เนื่องจากเรื่มมีอาการปวดๆ  ได้ตรวจกับคุณหมอผู้หญิง หน้าตายังเด็กอยู่มาก คุณหมอคงจะเพิ่งจบมาใหม่ๆ   ตัวเล็กๆ  เมื่อตรวจอาการ คุณหมอให้เลือกระหว่างต้องถอนออก  กับรักษารากฟัน  ผู้เขียนขอเลือกรักษารากฟัน  คุณหมอจึงให้คิวนัด ปลายเดือน และสั่งยาแก้ปวดให้ ถ้าหากมีอาการปวดขึ้นมา  หลังจากกลับมาบ้านเกิดอาการปวดขึ้นมา ผู้เขียนใช้วิธีอมเกลือ  อมเกลืออยู่ ๒ วัน อาการปวดก็หายไป  (เกลือช่วยบรรเทาอาการปวดได้ชงัดดี ไม่ได้กินยา ใช้วิธีธรรมชาติบำบัด) เมื่อใกล้เวลานัด ก่อน๕ วัน เจ้าหน้าที่ประจำห้องฟันได้โทรศัพท์มาถาม ว่าคนไข้มาตามนัดได้หรือไม่  ผู้เขียนตอบย้ำว่าไปตามนัดได้ (คือถ้าไม่ไปก็ต้องเลื่อนนัดออกไปอีก)  

      ผู้เขียนไปทำฟันตามนัด คุณหมอฉีดยาชาให้ เพื่อไม่ให้ปวดเวลาทำ  เอ๊กซเรย์ ฟัน ๓ ครั้ง คุณหมอทำอย่างใจเย็นมาก  ใช้เวลาเกือบ ๒ ชั่วโมง จึงเสร็จภารกิจการรักษารากฟันครั้งที่ ๑

      งานนี้ต้องขอบคุณ คุณหมอฟันที่ทำฟันให้คนไข้อย่างใจเย็น และอดทนมาก...เป็นความปรารถนาดีอย่างแท้จริง

                                                                                                                            พุธ ๓๑ กรกฏาคม ๒๕๕๖

หมายเลขบันทึก: 544237เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2013 19:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 กรกฎาคม 2013 19:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท