สัมมนา KM กลุ่มโรงพยาบาล จ.มหาสารคาม


KM โรงพยาบาล มหาสารคาม

วันนี้ได้มีโอกาสติดสอยห้อยตาม รศ.นพ.จิตเจริญ ไชยาคำ พร้อมด้วย คุณพิชัย และคุณพิชชา ไปสัมมนาเรื่อง KM ของกลุ่มโรงพยาบาล จ.มหาสารคาม ซึ่งท่านอาจารย์ JJ เป็นวิทยากร ในการสัมมนาครั้งนี้มีแพทย์ทันตแพทย์ พยาบาล เภสัช เทคนิคการแพทย์ ฯลฯ เกือบประมาณ 100 ท่าน เข้าร่วมสัมมนา ในช่วงแรกตอนเช้าๆที่ท่านประธานกำลังกล่าวเปิด มีจำนวนคนน้อยมาก เนื่องจากบางกลุ่มเดินทางจากต่างอำเภอ แต่หลังจากประธานไปแล้ว คนเต็มห้อง (น่าสงสัยมั้ย พูดเล่นนะค่ะ) และที่ยิ่งน่าชื่นชมคือ ช่วงบ่ายค่ะ จำนวนคนเข้าร่วมสัมมนา ยังหนาแน่นเช่นเดิมค่ะ

ในการสัมมนาท่านวิทยากรได้บรรยายถึงการทำ BAR DAR AAR ทศพักตร์ของนักจัดการความรู้ ดู VCD คนสอนลิง แล้วให้ผู้เข้าร่วมสัมมนา ลปรร ว่าได้อะไรจากการดู VCD คนสอนลิงบ้าง ซึ่งแต่ละกลุ่มส่งตัวแทนสรุปผลการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ น่าประทับใจมากค่ะ สำหรับช่วงบ่ายท่านวิทยากรได้บรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้การจัดการความรู้เป็นเครื่องมือในการพัฒนา ตน คน และองค์กร ต่อ จากนั้นก็เป็นกิจกรรมกลุ่ม: สุนทรีย สนทนา พาสร้างสรรค์ ให้ผู้เข้าร่วม ลปรร "สิ่งที่ตนเองทำได้ดีที่สุดต่อการพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล" จากนั้นแต่ละกลุ่มส่งตัวแทนนำเสนอ best practice ของแต่ละกลุ่ม ดีมากๆค่ะ ฟังแล้วชื่นชมกับทีมงานของกลุ่มโรงพยาบาล จ.มหาสารคามมากๆ ค่ะ ทุกคนทำงานเพื่อคุณภาพ เพื่อคนไข้ อย่างแท้จริง ขอปรบมือให้ค่ะ

จากนั้นคุณพิชัย ก็มาเล่าประสบการณ์การทำ KM ของ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งได้ดำเนินการมา 2 ปีแล้ว ส่วนคุณพิชชา ก็ได้มาเชิญชวนพร้อมแนะนำและสมัครเป็นสมาชิก Blog เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนา ใช้เป็นเครื่องมือในการ ลปรร เพิ่มอีกทางหนึ่ง

จบการสัมมนาเวลา 16.30 น. ผลจาก AAR ผู้เข้าร่วม เข้าใจ KM และจะนำกลับไปใช้ ซึ่ง อ.JJ ถือว่านี้คือสัญญาใจ ซึ่งท่านรับปากว่าเดือนธันวาคมนี้ จะไปติดตามว่า ใช้ KM ในการพัฒนาแล้วผลเป็นอย่างไร......

......เป็นวันที่ได้เรียนรู้จริงๆ......

 

หมายเลขบันทึก: 54358เขียนเมื่อ 12 ตุลาคม 2006 19:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
ยินดีด้วยนะคะ ^__*  อิอิ มหาสารคามเหมือนกัน

 Computing เรียน อ.แป๋ว

 สรุปได้เยี่ยมมากครับ

 ยินดีต้อนรับ เป็น "ฅน คอ เดียวกันครับ"





  อาจารย์แป๋วคะ

  • ตาม Blog วันเจอเสียทีค่ะ
  • กิจกรรมครั้งนี้ก็รู้สึกดีใจที่ทั้งคุณหมอ คุณพยาบาล คุณเภสัชกร และวิชาชีพอื่น ๆ ร่วมกันมาสร้างเครือข่ายคุณอำนวยของโรงพยาบาลค่ะ

                            Hello      น้อง

  • สรุปเหมือนผมได้ไปด้วยเลยครับ
  • ดีใจที่รูปอาจารย์ขึ้นแล้วครับ
  • ขอบคุณมากครับผม
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท