เรื่องของเหมียว:ตอน 1


ดิฉันสบตาแมว แมวก็สบตาดิฉัน เราประสานสายตากัน

       วันนี้จะเล่าเรื่องของเหมียวๆที่น่ารัก  ดิฉันเป็นคนที่ชอบแมวมากๆ ที่ชอบนี่คือชอบความน่ารักของมันค่ะ  ดิฉันคิดว่าแมวเป็นสัตว์โลกที่น่ารักที่สุดในโลก  เวลาเจอแมวทีจะตื่นเต้น อยากจะเข้าไปอุ้มไปกอด เวลาเห็นแมวจะชอบบอกว่า น่ารักจัง สวยจังเลย! ! หล่อจังเลย  !!  เพื่อนก็จะชอบถามว่ารู้ได้ไงว่าเป็นตัวเมีย ตัวผู้ ทั้งที่ดูแค่รูปร่างหน้าตา ดิฉันก็จะบอกเพื่อนว่า  นี่สวยๆอย่างนี้ตัวเมีย  หล่อๆอย่างนี้ตัวผู้  เพื่อนก็จะหัวเราะว่ามันหล่อ มันสวยด้วยหรอ  ดิฉันก็อ้าวแมวมันก็เหมือนคนแหล่ะมันก็มีหล่อมีสวยกันบ้างสิ 

     ที่จริงดิฉันเลี้ยงแมวมาตั้งแต่เด็กๆ หลายชั่วอายุตัว  ก็เลยพอจะสังเกตเห็นถึงความต่างของแมวตัวเมียตัวผู้  แต่ไม่เคยคิดว่าจะมีคนดูไม่ออกด้วยว่าเป็นแมวตัวเมียหรือตัวผู้  จนเห็นเพื่อนถาม หรือว่าชอบบอกเพศแมวผิดกัน  ดิฉันจะชอบแมวตัวผู้มากกว่าตัวเมียเพราะมันรูปร่างใหญ่กว่า  หนังมันหนากว่า กอดได้เต็มมือดี แถมหน้าตาบางตัวก็หล่อเหลาเสียเหลือเกิน 

    มีอยู่ครั้งนึงดิฉันเดินเข้าหอ เห็นแมวตัวหนึ่งนอนที่ระเบียง  พอดิฉันเดินเข้าไปใกล้ๆก็ตกตะลึง มันเป็นแมวตัวผู้ที่หล่อมาก ดิฉันเดินเข้าไปหามันเหมือนต้องมนต์ดิฉันสบตาแมว  แมวก็สบตาดิฉัน เราประสานสายตากัน ชั่วขณะหนึ่ง  แมวตัวนั้นก็เมินหน้าไปทางอื่น  ใช่ซี้ดิฉันมันไม่สวยนี่แม้แต่แมวยังเมิน ฮึ (คงไม่มีคนอ่านบันทึกของดิฉันหรอกใช้มั๊ย) มาว่าเรื่องของแมวตัวเมียกันต่อ แมวตัวเมียจะหุ่นเพรียวกว่า หน้าตาก็ออกไปทางสวยๆ เหมือนผู้หญิงทั่วๆไป แต่บางตัวก็ออกแนวดุๆโหดๆ แมวประเภทนี้ดิฉันจะเรียกมันว่าแม่เสือสาว     

     มีอยู่ครั้งนึงดิฉันไปซื้อของร้านนึงกับแม่  แม่ดิฉันก็ชี้ให้ดูแมว   แมวตัวนั้นเห็นปราดเดียวก็รู้ว่าตัวผู้ รูปร่างหน้าตาแบบนี้ใช่เลย  แต่พอแมวมันร้องนะดิฉันก็ขำ พูดออกมาว่ามันร้องเหมือนตัวเมียเลย เจ้าของเค้าก็บอกว่ามันเป็นแมวตอน  ดิฉันก็เลยพอเข้าใจ

                          

    แมวที่ดิฉันชอบเป็นพิเศษ คือแมวลายขาวดำค่ะ   มันเป็นแมวที่จับหนู จับสัตว์เก่ง เคยมีอยู่ครั้งนึงแมวที่บ้านตัวนึงมันจับหนูได้ มันก็คาบมาที่ห้องดิฉัน  ซึ่งดิฉันกำลังนั่งดูโทรทัศน์กับน้อง พอดิฉันเห็นมันดิฉันก็ทักทายมันตามปกติ  แต่อยู่ๆมันก็วางหนูลงแล้วมันก็เดินไป ดิฉันก็โวยวายเอาหนูมาทำไมเอาไปทิ้งเดี๋ยวนี้นะ  แต่แน่นอนมันไม่ทำตามคำสั่งของดิฉันหรอกค่ะ ดิฉันเลยอุ้มมันมาให้คาบหนู พยายามอยู่สักพัก ก็นึกได้  อ๋อ!มันมาอวดว่ามันจับหนูได้ ดิฉันก็เลยลูบๆหัวแล้วก็ชมมันนิดนึง มันถึงคาบหนูไปไว้ที่อื่น  คงเอาไปอวดแม่ดิฉันต่อมั๊ง 

    เรื่องความน่ารักของแมวยังมีอีกเยอะไว้คราวหลังดิฉันจะทยอยเล่าให้ฟังพร้อมกับสอดแทรกความรู้เกี่ยวกับแมวไปด้วยนะคะใครมีความเห็นอย่างไรช่วยบอกหน่อยนะคะ (แต่คงไม่มีคนอ่านบันทึกของดิฉันหรอกมั๊ง  เพราะถ้ามีดิฉันคงอายแย่)

คำสำคัญ (Tags): #แมว
หมายเลขบันทึก: 54344เขียนเมื่อ 12 ตุลาคม 2006 17:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เข้ามาดูแล้วน้า ไม่ต้องกลัวจะไม่มีใครเข้ามาดูอ่ะ ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท