JJ2013V7_12 เรื่องเล่าเช้าวันฝนตกไม่หยุด กำไรที่ชีวิตไม่อยากได้


เรื่องเล่า กำไรที่ชีวิตไม่อยากได้

  เมื่อวานเดินทางไปจังหวัดดอกบัว นั่งเครื่องไปหลับหลับตื่นๆ เอตื่นมาหลายรอบทำไมไม่ถึงสีกที กัปตันเสียงหล่อประกาศ สงสัยต้องบินวนอีกหลายนาที เพราะฝนตกหนักที่สนามบิน ไม่สามารถนำเครื่องลงจอดได้ พอฝนซาเครื่องลงจอดได้อย่างนุ่มนวล ต้องเดินฝ่าสายฝนปรอยๆเพราะ สายการบินราคาถูก แต่จ่ายแพง ไม่ยอมเข้าท่อเพื่อเดินเข้าสนามบินโดยตรง ทุกสายการบินจะจอดที่ลานสนามบินเพื่อลดค่าใช้จ่าย งานนี้กำไรสองต่อครับ กำไรจากการบินวนราว ๒๐ นาทีเพราะฝนกระหน่ำ กำไรที่สองได้เดินออกกำลังกายตากฝนเข้าสนามบินเพราะ สายการบินราคาถูกแต่แพงไม่ยอมเทียบเข้าท่อเพื่อเดินเข้าสนามบิน

 กำไรที่สองที่หลายหลายท่านไม่อยากได้รับ คือ การที่ร่างกายมีเนื้อที่ไม่ต้องการงอกขึ้นมาโดยที่ไม่ควรเกิด

 มะเร็งครับ ชายหนุ่มฉกรรจ์ เพิ่งเกษียณจากอาชีพที่ใส่ชุดสีกากีได้สองปี ออกไปประกอบอาชีพดั้งเดิม คือ การทำนา ทำไปทำมาเกิดน้ำหนักลด ทานอาหารไม่ค่อยได้ ท้องเริ่มอืดอืด มาหาแพทย์ส่งมาตรวจกระเพาะอาหารกับ JJ ได้เรื่องครับ 


 การกลืนแป้ง หรือ สารทึบรังสี ดื่มไปหมดแก้ว แต่สารทึบรังสีไม่ยอมผ่านไปจากกระเพาะอาหาร แถมการบีบตัวของกระเพาะอาหารก็ไม่ปกติ


 ภาพทางรังสี พบบริเวณปลายกระเพาะอาหารแคบ ขรุขระ การวินิจฉัยก็ค่อนข้างชัดครับ "มะเร็งกระเพาะอาหาร"


 มะเร็งกระเพาะอาหาร เกิดได้หลายสาเหตุ ตั้งแต่ กรรมพันธ์ เป็นโรคแผลในกระเพาะเรื่อร้ง การทานอาหารรสจัดอย่างต่อเนื่อง ทานเหล้าหนัก สูบบุหรี่ ทานอาหารรสเค็มจัด ทานอาหารรมควัน ทานผักผลไม้น้อยเกินไป

 อาการ ท้องอืด ปวดท้อง อาหารไม่ย่อย เบื่ออาหาร น้ำหนักลด อาเจียรกรณีมะเร็งอุดตันกระเพาะ

 กำไรครับ สองเรื่อง กำไรชีวิตที่ไม่ต้องการ ไม่ว่าเครื่องบิน บินวนไปวนมา แต่อย่าเสี่ยงลงขณะฝนตก และ มะเร็งกระเพาะอาหาร จัดระบบการดูแลร่างกายให้ดี ทานอาหารที่พอดี พอเพียง ครบทุกหมู่เหล่า อะไรที่ไม่ควรทานก็อย่าไปทาน

JJ2013

หมายเลขบันทึก: 543429เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2013 06:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 กรกฎาคม 2013 06:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

สวัสดีตอนเช้าวันฝนตก..ไม่ได้เดินเช่นกันค่ะ คนรู้จักเป็นมเร็งกันเยอะค่ะ..กว่าจะรู้ตัวก็เป็นมานานแล้ว เพราะอาการไม่ได้แสดงชัดเจนค่ะ.. กำไรแบบนี้ก็ไม่อยากได้เพิ่มค่ะ..ขอเท่าทุนพอ รักษาสุขภาพค่ะ

บางคนว่า เป็นที่ บุญ และ กรรม นะท่านอาจารย์พิชชา

ขอบคุณครับท่านอาจารย์หมอ เห็นด้วยอย่างยิ่ง มะเร็งกระเพาะอาหาร จัดระบบการดูแลร่างกายให้ดี ทานอาหารที่พอดี พอเพียง ครบทุกหมู่เหล่า อะไรที่ไม่ควรทานก็อย่าไปทาน จะขอท่องจำไว้นะครับ

เรียนท่านเขียวมรกต ขอบพระคุณครับ สิ่งที่ชอบที่ชอบ บางทีต้องทำใจครับ

 

เรียนท่านเจ เจ กำไรแบบหวาดเสียว อิอิ ไม่เอาดีกว่า

ขอบพระคุณค่ะ อะไรที่ไม่ควรกินก็อย่าไปกิน

 รับประทานเข้าไปเยอะแล้วซิคะ

ตอนนี้ก็ได้แต่หันมาหาธรรมชาติ

พยายามอยู่ค่ะ

ยามฝนตก ให้ท่านอาจารย์ JJ เดินทางโดยสวัสดิภาพ ขอบพระคุณมากครับ แล้วพบกันวันที่ 30 ก.ค. ประชุมเชิญอาจารย์มาฝึกวิทยายุทธ์ KM ให้ชาว ม.มหิดล นะครับผม

เรียน krutoiting เมื่อวานมีตกหลุมอากาศด้วยครับ วาบวาบ เลย ครับ

เรียน ท่าน อาจารย์ ดร. PoP ๓๐ กค มาวางแผนร่วมกันครับท่าน หลัง ๑๔๐๐ น.

สวัสดีค่ะอาจารย์ หนูว่ากำไรแบบที่สองหากรู้เร็วก็จะได้เริ่มรักษาได้เร็ว ก็ถือว่าเป็นกำไรชีวิตได้เช่นกันนะคะ ขอขอบพระคุณอาจารย์ที่นำตัวอย่างเคสสวยๆมาให้ได้ศึกษาค่ะ

  • เรียน คุณหมอจิตราภรณ์ คนไข้ปัจจุบันได้เข้าโปรแกรมตรวจร่างกานประจำปีกันหลากหลาย แต่หลายท่านที่อยู่ไกลปืนเที่ยงอาจเสียโอกาส
  • จำได้ว่าหลังจบแพทย์ประจำบ้านที่ จุฬา ปี ๒๕๒๓ เคยไปช่วยตรวจที่โรงพยาบาลเอกชน ปรากฏว่ามีชาวญี่ปุ่นมาตรวจร่างกายประจำปีค่อนข้างมาก แถมมาตีกอล์ฟอีกต่างหากครับ
  • เขาว่า ค่าเดินทางบินมาไทย ค่าตรวจ ค่าเล่นกอล์ฟ รวมแล้วถูกกว่าประเทศเขาหลายเท่า
  • แต่ที่สำคัญ คนญี่ปุ่น เขาตื่นตัวในการตรวจสุขภาพประจำปี มาตั้งแต่ ปี ๒๕๒๓ รวมแล้วก็กว่า ๓๐ ปี ก้าวหน้ากว่าบ้านเรา ครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท