สำนักงานยุวกาชาดจะจัดโครงการ “The Thai Red Youth Cross Open house “


 

     ในวันที่  22 สิงหาคม  2556  ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น. สำนักงานยุวกาชาด สภากาชาดไทย กำหนดจัดให้มีกิจกรรมเยี่ยมชมภารกิจของสภากาชาดไทย ภายใต้โครงการ “The Thai Red Cross Youth Open house ซึ่งจะจัดขึ้นที่ห้องประชุมชั้น 9 ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ พิพิธภัณฑ์สภากาชาดไทย และสถานเสาวภา

     สำนักงานยุวกาชาดซึ่งมีหน้าที่ในการปลูกฝังให้เยาวชนให้มีคุณธรรม จริยธรรม และช่วยเหลือประชาชนโดยการมีจิตอาสา สามารถพึ่งพาได้เรื่องปฐมพยาบาล นอกจากจะมาแนะนำให้รู้จักสำนักงานยุวกาชาดแล้วยังจัดให้มีการสาธิตวิธีการปฐมพยาบาลเบื้องต้นในหัวข้อเรื่อง การสำลัก และบาดแผล จากชมรมอาสายุวกาชาดโรงเรียนดอนเมืองทหารอากาศบำรุง และเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า ซึ่งโครงการนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อปลูกฝังงานจิตอาสา และประชาสัมพันธ์บทบาทหน้าที่หน่วยงานสำคัญต่าง ๆ ของสภากาชาดไทย โดยเปิดโอกาสให้เยาวชนทั่วไปมาศึกษาดูงาน เพื่อเรียนรู้ประสบการณ์ตรง ตลอดจนสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างสำนักงานยุวกาชาด และหน่วยงานภาคีเครือข่าย อาทิ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ศูนย์รับบริจาคอวัยวะ ศูนย์ดวงตา สถานเสาวภา และพิพิธภัณฑ์สภากาชาดไทย กลุ่มเป้าหมาย มาจากชมรมอาสายุวกาชาด และโรงเรียนทั่วไปที่สนใจจะร่วมอุดมการณ์กับสภากาชาดไทย เพื่อมุ่งเน้นช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ตามหลักมนุษยธรรมโดยไม่เลือกชาติ ชั้น วรรณะ จำนวน  200 คน ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล

  สำหรับผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมโครงการฯ สามารถติดต่อสอบถามเข้ามาได้ที่สำนักงานยุวกาชาด หมายเลขโทรศัพท์ 02-252 5002-3 กด 1 ในวันและเวลาราชการ หมดเขตรับสมัครในวันที่ 31 กรกฎาคม 2556  ด่วน ! รับจำนวนจำกัดนะคะ






หมายเลขบันทึก: 543411เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2013 00:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 กรกฎาคม 2013 00:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท