ในความคิดของคุณ แฟนเก่า เปรียบเหมือนอะไร.


ในความคิดของคุณ แฟนเก่า เปรียบเหมือนอะไร.... ลองดูซิค่ะ
...นาฬิกาตาย
อาหารหมดอายุ
เสื้อที่ไม่ใส่เเล้ว
แผ่นซีดีชำรุด
คอมพิวเตอร์ error
ดอกไม้ที่เหี่ยวเเห้ง
อัลบั้มรูปเก่า
สายน้ำไม่ไหลย้อนกลับ
แก้วที่เเตก
บ้านผุๆ พังๆ
รองเท้าที่หายไปหนึ่งข้าง
.......
นาฬิกาตาย
ถ้า คุณเปรียบว่าแฟนเก่าเป็นนาฬิกาตาย เธอเป็นคนมุ่งมั่นตั้งใจในสิ่งที่ตัวเองทำเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะลงมือ ทำอะไร เธอมักจะบอกตัวเองให้พร้อมเเละทุ่มเทเเบบสุดๆไปเลย ดังนั้นผลงานที่เธอทำมักออกมาดูดี เเละมีคุณภาพเเต่ถ้าเธอพลาดพลั้งขึ้นมาสักครั้ง เธอจะรู้สึกเเย่มากๆ ดีไม่ดีอาจรู้สึกหมดพลัง กำลังใจในการทำสิ่งนั้นไปตลอดชีวิตเลยก็ได้ เเม้เต่เรื่องความรัก ถ้าเธอผิดหวังจากความรักเเล้ว เธออาจไม่อยากมีความรักครั้งต่อไปอีกเลย
...
อาหารหมดอายุ
ถ้าเธอ เปรียบว่าเเฟนเก่าเหมือนอาหารหมด อายุ เธอเป็นคนค่อนข้างซีเรียสกับการใช้ชีวิต ไม่ได้มีอารมณ์ขันเท่าไหร่นัก เเละสำหรับเธอเเล้วการอยู่อกับปัจจุบันดีที่สุด เธอมักจะไม่ยึดติดกับอดีตหรืออนาคต เพราะเธอเชื่อว่าความสุขจะเกิดได้ ใน ปัจจุบันเท่านั้น เธอมีเหตุผลเสมอในการตัดสินใจทำอะไร ไม่ยอมปล่อยอารมณ์ให้อยู่เหนือเหตุผล เธอจึงมักประสบความสำเร็จในเรื่องที่ใช้การคิด วิเคราะห์ แต่ก็พลาดในหลายเรื่องที่เกี่ยวกับความรู้สึกเช่นกัน
.....
เสื้อที่ไม่ใส่เเล้ว
ถ้า เธอเปรียบแฟนเก่าเหมือนเสื้อที่ไม่ ใส่เเล้ว เธอเป็นคนมักจะไม่มองย้อนกลับไปมองเรื่องร้ายๆในอดีตมากนัก เเต่จะเก็บเรื่องดีไปใช้ในชีวิตมากกว่า เรื่องที่เธอจำได้ในอดีตเเละเก็บมาคิดถึง จึงมีเเต่เรื่องดีๆเท่านั้น เวลารักใครก็จะรักจริง เเต่ถ้าเบื่อหรือหมดรักเเล้วก็จะไม่เหลือเเม้เยื่อใยเธออาจจะเป็นคนขี้เบื่อ ไปซักหน่อย เเต่ถ้าเจอของสิ่งไหน หรือคนไหนที่ทำให้เธอรักได้ไม่รู้เบื่อ คนๆนั้นหรือของสิ่งนั้นก็จะเป็นสิ่งที่ทำให้เธอพลีกายถวายชีวิตเลยทีเดียว
....
แผ่นซีดีชำรุด
ถ้าเธอ เปรียบแฟนเก่าเหมือนแผ่นซีดี ชำรุด เธอเป็นคนค่อนข้างอินเทรนด์ นำสมัย ไม่ชอบอะไรที่เชื่องช้า โลว์เทค ไม่ชอบรอคอยอะไรนานๆไม่ว่าจะนั่งรอเพื่อนมาตามนัด รอแฟนเดด เธอรอไม่ไหวจริงๆ เธอไม่ชอบเดินทางด้วยเพระเธอไม่ชอบการนั่งรถนานๆเอามากๆเลยล่ะ เเต่ถึงอย่างนั้นเวลาเธอทำอะไรก็มีเหตุผลนะ ไม่ทำอะไรตามอารมณ์เท่าไหร่ จะพลาดเเค่บางดีใจร้อนตัดสินใจเร็วไปหน่อยเท่านั้น
.....
คอมพิวเตอร์ error
ถ้า เธอเปรียบแฟนเก่าเหมือนคอมพิวเตอร์ เออเร่อ เธอเป็นคนไม่ค่อยใส่ใจอะไรในชีวิตมากมายนัก ไม่ได้หมายความว่าเธอเป็นคนไม่เอาถ่าน เเต่เธอไม่ค่อยคิดมากในเรื่องอะไรเลยต่างหาก คนเเบบเธอมักจะมีความสุขได้ง่ายจนน่าอิจฉา เพระเธอสามารถเฮฮาปาจิงโกะได้เสมอ ไม่ว่าจะเกิดสถานการณ์ใด เธอเป็นคนขี้เล่น มีอารมณ์ขัน มักทำให้คนอื่นมีความสุขได้เมื่ออยู่ใกล้ เธอจึงเป็นคนมีเสน่ห์มีเพื่อนเยอะ เเละมักจะเป็นที่รักของทุกคน
.....
ดอกไม้ที่เหี่ยวเเห้ง
ถ้า เธอเปรียบแฟนเก่าเหมือนดอกไม้เหี่ยวเเห้ง เธอเป็นคนที่อารมณ์อ่อนไหวมาก ๆ มักจะถูกกระทบจิตใจได้ง่ายๆเเม้เเต่เรื่องเล็กๆน้อยๆเป็นคนคิดมากเข้าสาย เลือดเเละมักควบคุมอาการคิดมากไม่ได้ด้วยสิ เธอเป็นคนน่ารัก จิตใจดี มองโลกในเเง่ดีอยู่เสมอ ชอบชีวิตเรียบง่าย ไม่วุ่นวาย ชอบธรรมชาติ เเละศรัทธาในเรื่องของความรู้สึก เธอมักจะใช้อารมณ์นำเหตุผลเสมอ เเต่ก็ไม่ถึงกับไม่มีเหตุผลเลยหรอกนะ
.....
อัลบั้มรูปเก่า
ถ้า เธอเปรียบเเฟนเก่าเหมือนอัลบั้มรูป เก่า เธอเป็นคนมองโลกในเเง่ดี มองทุกสิ่งทุกอยางในด้านบวกเสมอ ไม่ยึดติดหรือจดจำเรื่องทุกข์ใจมากนักดังนั้นเธอจึงเป็นคนมีความสุขง่ายกว่า คนอื่น ไม่ค่อยเครียด เมื่อเจอปัญหาเธอมักจะค่อยๆเเก้ปัญหาไปอย่างช้าๆเเละสนุกกับมัน เธอไม่ค่อยเก็บเรื่องร้ายๆมาคิดเครียด หรือซีเรียสอะไร เพระเธอนั้นถือว่าเมื่อทุกอย่างถึงเวลาก็จะจบลงได้ด้วยตัวของมันเองโดยที่ เธอไม่ต้องไปเครียด กังวลอะไรให้ยุ่งยาก
.....
สายน้ำไม่ไหลย้อนกลับ
ถ้า เธอเปรียบเเฟนเก่าเหมือนสายน้ำไม่ ไหลย้อนกลับ เธอมักจะจมอยู่กับเรื่องเครียด ๆ เศร้าที่ผ่านมา ไม่ค่อยปล่อยวางเรื่องอะไรไปจากชีวิต เรียกได้ว่าคิดมากหรือซีเรียสกับชีวิตนั่นเเหละ เธออาจผ่านเรื่องเศร้ามามากจนมองโลกในเเง่ร้ายอย่างเคยชิน เเต่ถึง อย่างนั้นเธอก็มีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือผู้อื่น เเต่เมื่อเธอรักใครก็จะทุ่มเททั้งใจ ประมาณว่ารักตายเเทนได้เลยว่างั้น
.....
แก้วที่เเตก
ถ้า เธอเปรียบเเฟนเก่าเหมือนเเก้วที่เเ ตกเธอเป็นคนใจเเข็ง นิ่งๆไม่คอยอ่อนไหวง่ายๆ สามารถเย็นชาใสคนที่เธอไม่ชอบ เธอเป็นคนฉลาด ชอบการคิดคำนวณ เเละไม่ค่อยใส่ใจกับความรู้สึกมากนัก เพระเรื่องพวกนี้สำหรับเธอไร้สาระมากนัก เธอมักสนใจเรื่องความยุติธรรม ไม่เเบ่งเเยกชนชั้น เกลียดการกดขี่ข่มเหงคนอื่น ในสายตาเธอทุกอย่างต้องเท่าเทียมกัน เธอไม่ชอบให้ใครมาเอาเปรียบเเต่ก็ไม่เคยเอาเปรียบใคร
....
ขยะที่เผาไปแล้ว
ถ้า เธอเปรียบแฟนเก่าเหมือนขยะที่เผาไป แล้ว เธอเป็นคนที่เมื่ออ่อนไหวก็จะอ่อนไหวมาก เเต่พอผ่านจุดสะเทือนใจก็จะเข้มเเข็งมากจนไม่น่าเชื่อ เธอสามารถทำเรื่องเซอไพรซ์ให้กับคนรอบข้างแปลกใจได้เสมอ ด้วยความเป็นคนสองบุคลิกของเธอนั่นเเหละ บางทีเธอก็ดูใจดีสุดๆเเต่บางครั้งเธอเย็นชาจนไม่น่าเชื่อว่านี่คือคนๆเดียว กัน เธอมักจะคิดมาก คิดเยอะจริงจังกับทุกเรื่องในชีวิต เเละเชื่อมั่นในตัวเองมากๆด้วย
.....
บ้านผุๆ พังๆ
ถ้า เธอเปรียบเเฟนเก่าหมือนบ้านผุๆ พังๆ เธอเป็นคนที่มีความอบอุ่นอยู่ในตัวสูง คนที่อยู่ใกล้เธอชอบเวลาที่ได้พูดคุยกับเธอ เพระเธอดูใจดี มีเมตตา เเละยิ้มง่าย มีมนุษยสัมพันธ์ดีเลิศ ขอบอกว่าเธอมีเสน่ห์มาก มีคนแอบชอบอยู่เต็มไปหมด เเต่ในสายตาชายทั่วไปเธอมักจะดูห่างไกลเเละสูงส่งทำให้ผู้ชายเหล่านี้ไม่ ค่อยกล้าเปิดเผยตัว เธอมีคนรักเยอะ เเต่ก็มีพวกขี้อิจฉาเธอเยอะอยู่เหมือนกัน เรื่องนี้ต้องทำใจ
.....
รองเท้าที่หายไปหนึ่งข้าง
ถ้า เธอเปรียบเเฟนเก่าเหมือนรองเท้าที่ หายไปหนึ่งข้าง เธอเป็นคนที่คิดเยอะ คิดลึกซึ้งเเละซับซ้อน เหมาะกับอาชีพนักเขียน นักคิด หรือนักกวี เป็นคนรักอิสระ ชอบท่องเที่ยว เเละเรียนรู้สิ่งใหม่ๆอยู่เสมอ เธอไม่ชอบอยู่ที่นิ่งๆ ไม่ชอบการถูกกักขังหรือกฏเกณฑ์ ในสังคม เธอมีความเป็นศิลปินอยู่ในตัว ชอบศิลปะ ดนตรี เเละใส่ใจในเรื่องของอารมณ์ มากกว่าเหตุผล เธออ่อนแอเพราะร้องไห้ง่ายๆ เเต่จริงๆเเล้วเข้มเเข็งกว่าคนที่ชอบกลั้นน้ำตาเป็น

คำสำคัญ (Tags): #แฟนเก่า .
หมายเลขบันทึก: 543136เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2013 17:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 กรกฎาคม 2013 17:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ยังไม่ตรงใจ...ไว้วันหน้าจะบันทึกให้อ่านนะคะ...ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท