ประสบการณ์พัฒนาทักษะการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพของข้าพเจ้า


                                              


ในชีวิตของคนเราต่างมีเรื่องมากมายที่ทำให้ เรารู้สึก เศร้า ผิดหวัง ได้ แต่ถ้าหากเราสามารถหาเรื่องที่ทำให้ชีวิตของเรามีความสุขมากขึ้น หลายๆอย่างรอบตัวเราจะดีขึ้นตามไปด้วย :) ผมจึงอยากเสนอให้ผู้ที่ได้มาอ่านเรียนรู้วิธีการสร้างความสุขไปด้วยกันนะครับ


สิ่งที่เรียน(What) : การสร้างความสุขง่ายๆในชีวิต



วิธีเรียน(how) : การสร้างความสุขที่ง่ายที่สุข เราไม่ต้องทำอะไรเลย ไม่ต้องเสียเงิน ไม่เสียเวลา แค่เพียงเราสร้างความสุขได้ด้วยการคิด คิดในแง่บวก คิดให้รู้สึกว่าเรามีความสุข ก่อนที่เราจะหลับตานอนในแต่ละวันเราอาจจะนอนคิดเรื่องดีๆที่เกิดขึ้นในวันนั้น หรือทุกครั้งที่ตื่นนอนเราอาจจะคิดว่าวันนี้จะมีเรื่องดีๆเกิดขึ้นกี่อย่างบ้าง แค่นี้เราก็จะรู้สึกตื่นเต้นและมีความสุขในวันนั้นแล้วแหละครับ

                                                                                                       

ผลการเรียน(outcome) : การสร้างความสุขง่ายๆเพียงด้วยความคิด แน่นอนว่าชีวิตคนเรานั้นไม่ได้เจอเรื่องดีๆตลอดเวลา อาจจะมีเรื่องที่ทำให้รู้สึกแย่บ้าง แต่เมื่อผมได้ลองคิดถึงเรื่องที่ทำให้มีความสุข ผมก็รู้สึกว่าเรื่องแย่ๆต่างๆมันก็เบาลง แค่คิดไปในทางที่ดีก่อน แม้จะเจอเรื่องร้ายๆ แต่เราก็จะยังยิ้มได้ครับ



ข้อคิดที่ได้จากประสบการณ์(reflection) : ชีวิตคนเราแต่ละวันก็เหมือนกระดาษสีขาว อาจจะมีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้นบ้างเหมือนจุดสีดำ แต่เราอย่าทำให้จุดสีดำเล็กๆบนกระดาษ มาเด่นกว่าพื้นที่ความสุขสีขาวที่เหลือนะครับ 

 


เอกสารอ้างอิง : http://icare.kapook.com/suicide.php?ac=detail&s_id=13&id=1771

ชื่อ นายอติวิชญ์ อัศวชัยสุวิกรม

รหัสนักศึกษา 563070262-0

วันที่บันทึก 21 กรกฏาคม 2556

หมายเลขบันทึก: 543078เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2013 12:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 กรกฎาคม 2013 12:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (28)

ขอบคุนมากน้ะค้า เป็นวิธีที่น่าสนใจมากเลยค่ะจะลองเอาไปทำตามน้ะค้ะ:)

เป็นบทความที่ มาก ๆ เลยคะเห็นแล้วมีกำลังใจ ;)

ขอบคุณสำหรับเรื่องราวดีๆ ที่ทำให้ผมมีกำลังใจครับ

อ่านเเล้วมีกำลังใจขึ้นมามากเลย :)

อ่านแล้วรู้สึกดีขึ้นจริงๆ

จะลองเอาไปทำตามนะค่ะ ดูเป็นเรื่องที่ไม่ต้องลงทุนอะไรมาก แค่เราคิดแง่บวกก็พอ :)) 

แค่คิดเรื่องดีๆชีวิตก้มีความสุขแล้ว;) ขอบคุณสำหรับบทความดีๆค่ะ

ได้แง่คิดดีๆ มุมมองใหม่ๆ ขอบคุณมากค่ะ 

เป็นบทความที่สร้างความสุขที่ดีมากๆครับ

จะลองนำไปใช้นะค่ะ

มุมมองดีมากเลยค่ะ:)

จะนำจ้อคิดไปใช้นะคะ :)

ช่วยให้แง่คิดมากเลยคะ ดีร้ายอยู่ที่ความคิดของเรา

ขอบคุณสำหรับบทความคมๆค่ะ :)

ขอบคุณสำหรับข้อคิดดีๆ อ่านแล้วน้ำตาจะไหล ขอแชร์นะครับ 55555

เป็นบทความที่ดีจังเลยครับคุณแบงค์ :D

เป็นบทความที่ดีมากค่ะ:))

เยี่ยมไปเลยครับผม 

เยี่ยมมากเลยครับ อ่านแล้วมีความสุข

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท