เพลงของ "พี่เป้า-สายัณห์ สัญญา" ที่ผมชอบฟัง


เรื่องเล่าจากบ้านแม่ตาด  :

เพลงของ "พี่เป้า-สายัณห์ สัญญา" ที่ผมชอบฟัง



                                            



         พี่เป้า-สายัณห์  สัญญา  เป็นนักร้องลูกทุ่งที่ผมโปรดปรานและประทับใจมากที่สุด ตั้งแต่สมัยที่ผมยังเป็นเด็กน้อยจนกระทั่งถึงปัจจุบัน

         เพลงของพี่เป้ามีหลากหลายแนว แต่แนวเพลงที่ผมชอบมากที่สุด ก็คือ แนวเพลงรักแบบอกหักหรือผิดหวัง ฟังทีไรก็รู้สึกเศร้าและโดนใจทุกเพลงเลยละครับ   555 

         ตอนนี้พี่เป้า-สายัณห์  สัญญา  ขวัญใจของผมกำลังนอนป่วยหนักด้วยโรคร้าย  ทุกครั้งที่อ่านหรือดูข่าว ก็จะนึกถึงเพลงเก่าๆ ที่พี่เป้าเคยร้องเอาไว้  ช่วงนี้ก็เลยเปิดเพลงของพี่เป้าฟังวันละหลายๆ เพลง  เพื่อร่วมส่งกำลังใจไปให้กับพี่เป้า จะได้ทำให้พี่เป้ามีกำลังใจต่อสู้กับโรคร้ายและข้ามพ้นจากวิกฤติแห่งชีวิตที่กำลังเป็นอยู่นี้

         ขอเชิญชวนมิตรรักนักเพลงของพี่เป้า-สายัณห์ สัญญา  ร่วมฟังเพลงเก่าๆ และร่วมกันส่งกำลังใจไปให้พี่เป้าผ่านบันทึกนี้ด้วยกันนะครับ

         




                                 

                                 

                                 

                                 

                                 

                                 

                                 

                                 

                                 

                                 

                                 

                                 

               

                                



หมายเลขบันทึก: 543016เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2013 00:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 กรกฎาคม 2013 01:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ผมชอบเพลง " ไอ้หนุ่มรถไถ " มากเลยครับ

ขอบคุณครับ ที่นำเพลงชอบมาฝากครับ

ขอบคุณค่ะที่นำมาฝากกันเป็นอัลบัมเย

สวัสดีครับ  อาจารย์ ชยพร แอคะรัจน์

 

เพลงโปรดของผม ก็คือเพลง  "วานนี้รักวันนี้ลืม" นะครับ อาจารย์

ฟังทีไรก็รู้สึกเศร้าและเหงาทุกทีเลยครับ  ไพเราะ ซึ้ง และกินใจมากๆ เลยครับ

สวัสดีครับ  คุณครู noktalay

 

ผมคัดมาให้ฟังเฉพาะเพลงโปรดที่ผมชอบฟังบางส่วนเท่านั้นนะครับ

ยังเหลืออีกหลายร้อยเพลงครับ  ที่ผมไม่ได้นำมาไว้ในนี้ด้วย  เพราะว่ามีเยอะเหลือเกิน  555

ส่วนใหญ่ก็เพราะๆ ทั้งนั้นนะครับ  สงสัยผมยังเป็นเด็กเล็กอยู่เลยมั๊ง 444 ยิ้มน้อย ๆ 

ส่วนตัวผมเองนึกชื่อเพลงไม่ออกแต่ถ้าพูดถึงสายัณห์เมื่อใหร่ก็ให้นึกถึงเนื้อเพลงที่ว่า

"..ความรู้มีเพียงแค่ชั้น ป.4 ผมสัญจรจากดอนเจดีย์ สุพรรณบุรีดินแดนบ้านป่า นักร้องคนซื่อ

ที่ชื่อสายัณห์ สัญญา เป็นเด็กบ้านนอกคอกนา เสี่ยงโชคชะตามากับเสียงเพลง.." 

จำได้แค่นี้แหละครับ ไม่รู้ว่าเพลงอะไร?

ชอบทุกเพลงจ้ะ  ขอบคุณที่นำมาให้ฟังจ้ะ

สวัสดีครับ  "พี่หนาน"

 

เพลงที่พี่หนานบอกมา ชื่อเพลง  "นักเพลงคนจน"  นะครับ

เป็นเพลงที่บอกเล่าความเป็นมาของพี่เป้าในช่วงแรกๆ 

เป็นเพลงที่ไพเราะ ความหมายดี และน่าฟังมากๆ อีกเพลงหนึ่งนะครับ

สวัสดีครับ  คุณมะเดื่อ

 

ดีใจครับที่ทราบว่าคุณมะเดื่อก็เป็นแฟนเพลงของพี่เป้าเช่นเดียวกัน

เราอยู่ในยุคเดียวกันเลยนะครับ   555

ชอบฟังทุกเพลงของพี่เป้า ขอบคุณมากครับพี่อักขณิช

ปกติฟังแต่ ความรักเหมือนยาขม 55555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท