สหกิจวันที่25 ศูนย์คอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัย สงขลานครินทร์ วิทยาเขต หาดใหญ่


        5/ก.ค./56  8.30 เข้างาน  เริ่มงานด้วยการเขียน coding  php ลงในเครื่องมือที่เรียกว่า  eclipse php ซึ่งการที่จะให้ เครื่องมือตัวนี้รันออกมาเป็นหน้าเว็บได้ต้องอาศัยการติดตั้ง โปรแกรมที่ชื่อว่า  App sever ลงในเครื่องที่ทำการเขียนภาษานี้ก่อน จากนั้นจึงเริ่มเขียนให้ หน้า  overall  มีหน้า interface ตามที่ได้ออกแบบไว้ แต่การจะเขียนภาษา php โดยที่ไม่มีประสบการณ์มาก่อนนั้น ถือว่าไม่ง่ายเลย เพราะแค่การศึกษาไม่มากครั้งนั้น ไม่เพียงพอที่จะเขียน php  ได้อย่างคล่องแคล่ว และตามเขียนไปอย่างช้าๆ ถือเป็นการฝึกการเขียนไปด้วย บางส่วนของ code บางส่วนเป็นการนำcode ที่มีการเขียนไว้แล้วใน อินเตอร์เน็ต เพื่อนำมาประยุกต์ แล้วให้เข้ากันได้กับ  code ที่เราต้องการ  
        การทำงานครั้งนี้จึ้งได้ทั้งฝึกการเขียน และ ฝึกการปรับแต่ง  code ให้ตรงกับความต้องการของเรา แต่ในภาพรวมแล้ว ความสามารถในการเขียนนั้นถือว่า ยังอ่อนประสบการณ์เป็นอย่างมาก ทั้งนี้อาจจะมาจาก ที่ตัวนักศึกษาไม่ได้เลือกลงเรียนในด้าน เวบโปรแกรมมิง เพราะสนใจ mobile application มากกว่า และเป็นที่ความไม่ขยันหาความรู้เพิ่มเติมในด้าน เวบโปรแกรมมิงด้วย จะมีบ้างก็คือ ภาษา JSP ซึ่งมีความใกล้เคียงกับ ภาษา  java ที่ตัวนักศึกษาถนัด จึงถือเป็นข้อบกพร่องที่ไม่สามารถกลับไปแก้ไขได้อีก แต่จะพยายามศึกษาและรับความรู้ทางด้านนี้ให้มากที่สุด.

คำสำคัญ (Tags): #สหกิจ#ฝึกงาน
หมายเลขบันทึก: 542547เขียนเมื่อ 16 กรกฎาคม 2013 14:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 กรกฎาคม 2013 14:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท