เรื่องไม่อยากเล่า




...... มีเรื่องราว หลายสิ่ง หลายอย่าง เกิดขึ้นในชีวิตของเรา....ในแต่ละวันที่ผ่านไป ผ่านไป....ผ่านไป และผ่านไป...  บางวันสุข....บางวันทุกข์....ม่มีใคร "สุขทุกวัน"  และ คงไม่มีใคร...."ทุกข์ทุกวัน"...... เราผ่านเรื่องราว มากมาย

...ทั้งเรื่องงาน ..... เรื่องส่วนตัว.... เรื่องครอบครัว....เรื่องสัพเพเหระ.....เรื่องไร้สาระ.....เรื่องมีสาระ......เรื่องที่ควบคุมไม่ได้....เรื่องที่เกิดขึ้นโดยบังเอิญ  ....เรื่องที่ไม่ได้ตั้งใจ..... เรื่องที่ ตั้งใจ.......เรื่องราวต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตนั้น

.... เมื่อเพ่งพินิจ พิจารณา ให้ถ่องแท้... ก็พบสัจธรรมว่า.....เป็นเรื่องที่ ผู้อื่น มามอบให้  เสียส่วนใหญ่...... ไม่ว่าจะเรื่อง สุข  หรือเรื่องทุกข์ ....ก็ตาม..... เวลาสุข ...ก็สุขให้พอประมาณ ...ในยามทุกข์...ก็ทุกข์อย่างมีสติ......ไม่ฟูมฟาย ...ไม่หยาบคาย...ไม่คร่ำครวญ......เราเรียกว่า  " ทุกข์อย่างสงบ"


....กว่า จะผ่านพ้น หมดวัน ผ่านไป....... คงต้อง ทำจิตใจ ให้เข้มแข็ง  ...ครองสติ ตั้งมั่น อยู่กับตนให้จงได้... อยู่อย่างมีความหวังว่า....พรุ่งนี้ ความสุขจะมาเยือน......เมื่อวันนั้นมาถึง....เราจะอยู่กับ "ความสุขอย่างสงบ"..... ได้อย่างยั่งยืน 

หมายเลขบันทึก: 542482เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2013 16:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 กันยายน 2013 09:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

แม้เรื่อง จะมาจากภายนอก แต่ความสุขหรือทุกข์ เกิดจากภายใน(ตัวของเรา)

แม้จะเป็นเรื่องที่ไม่อยากเล่า แต่ผมอยากอ่าน

เล่ามาเถอะครับ...

มันเป็นเช่นนั้นเองครับ ;)...

เรื่องที่ไม่อยากเล่า...แต่ผลกลับอยากอ่านจังครับ

...ความทุกข์ ความสุข ทำให้ชีวิตมีรสชาติ...มีเรื่องราวมากมายในชีวิต...บางเรื่องไม่อยากเล่าก็มีคนรู้และรู้ดีมากกว่าเรา บางเรื่องอยากจะเล่ากลับไม่มีคนอยากฟัง...อย่าไปตั้งกฏเกณฑ์อะไรมากกับสิ่งที่ผ่านไปแล้ว...ถือเป็นประสบการณ์ชีวิตนะคะ

-ขอบพระคุณ พ.แจ่มจรัส และ คุณทิมดาบ ที่ยังคงอยากอ่าน... เป็นแรงบันดาลใจ ให้ ยิ่งต้องเขียน เขียน และเขียน....ให้มากขึ้น

-ขอบพระคุณ คุณ Wasawat ... ที่เข้าใจถ่องแท้ เช่นกัน

- ขอบพระคุณ..."บางเรื่องไม่อยากเล่าก็มีคนรู้และรู้ดีมากกว่าเรา บางเรื่องอยากจะเล่ากลับไม่มีคนอยากฟัง"

ที่ ดร.พจนา ให้ข้อคิดเพิ่มเติม เป็นสติเตือนตน ได้เป็นอย่างดี ค่ะ

ตามมาให้กำลังใจ

เรื่องบางเรื่องผ่านมาแล้ว

ก็จะผ่านไปครับ

สุก ทุกข์ = ความปกติใช่มั้ยครับ

เล่าเถอะค่ะ อยากฟังยอย่างตั้งใจค่ะ จะตามมาอ่านอีกนะคะ

ฝันดีค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท