สหกิจวันที่17 ศูนย์คอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัย สงขลานครินทร์ วิทยาเขต หาดใหญ่


         25/มิ.ย./56 เข้างาน เวลา 8.30 จากการที่ได้รับการนิเทศจากอาจารย์ที่ปรึกษา รวมกับบระยะเวลาการ สหกิจที่ผ่านมา ทำให้ได้รู้ว่า การสหกิจ ไม่ได้หมายความว่า เราจะได้รับการฝึกฝนจากพี่พนักงานในองค์กร เสอมไป หากแต่เป็นการฝึกฝนด้วยตนเองอย่างแท้จริง เพราะในชีวิตการทำงานจริงนั้น ยากที่จะได้รับการฝึกฝนจากผู้อื่น หากเราไม่พร้อมที่ตนเองเสียก่อน ดังนั้น จากระยะเวลาที่ผ่านมา 1 เดือน ความรู้ที่ได้รับนั้นล้วนเป็นความรู้ที่ศึกษาด้วยตัวเอง ลองผิด ลองถูก และบางโอกาสก็ได้รับความรู้เพิ่มเติมจากพี่พนักงาน และถือเป็นความรู้ที่มีค่าอย่างยิ่ง
        เริ่มการศึกษาการใช้ คำสั่ง LINUX แบบขั้นพื้นฐาน ซึ่งวันนี้ จะเป็นการ ใช้คำสั่ง ทั่วๆไป เช่น ls chmod man mkdir rmdir cd vi id finger cat ifconfig tail เป็นต้น พร้อมกันนั้นก็ยังศึกษาการใช้ phpmyadmin ในส่วนของการใช้งานนั้น นักศึกษาพอจะเข้าใจ แต่ไม่เข้าใจการเชื่อต่อกันระหว่าง Apach2 mysql และ phpmyadmin
และได้ทำการค้นหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ต แต่ไม่มีเวบไซต์ได้แนะนำการเชื่อมข้อมูลดังกล่าว ดังนั้นในส่วนนี้จึงยังเป็นข้อสงสัยที่ต้องค้นหาความรู้ต่อไป
         ในช่วงบ่าย ได้ทำการศึกษา ภาษา PHP ต่อจากเดิม สลับกับการใช้คำสั่ง  LINUX จนถึงเวลาเลิกงาน

คำสำคัญ (Tags): #สหกิจ#ฝึกงาน
หมายเลขบันทึก: 541985เขียนเมื่อ 10 กรกฎาคม 2013 10:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กรกฎาคม 2013 10:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท