live wallpaper


live wallpaper คือหน้าจอหลักของมือถือระบบแอนดรอยแบบเคลื่อนไหว ไม่แน่ใจเหมือนกันว่า นอกจากของมือถือสมาร์ทโฟน รวมถึงแทปเลตของซัมซุงแล้ว ของยี่ห้ออื่นที่เป็นแอนดรอยจะทำได้รึเปล่า เพราะยังไม่เคยเข้าไปใช้

แต่ถ้าใครใช้มือถือซัมซุง ที่เมื่อเปิดเข้าไปตรงการเซ็ตวอลเปเปอร์ แล้วเจอเมนูว่าสามารถเซ็ตหน้าจอแบบเคลื่อนไหวได้ ก็ลองเข้าเพลย์สโตร์เข้าไปเสิร์ชหาแอป live wallpaper มาใส่ใช้ได้เลย มีเยอะแยะให้โหลดมาเลือกใช้ได้ เพียงแต่การ set live wallpaper อาจจะต้องเป็นเครื่องที่แรมเยอะๆสักนิด อีกทั้งยังกินแบตสักหน่อย เพียงแต่สำหรับคนที่ชอบอะไรน่ารักๆ ทำให้ชีวิตไม่น่าเบื่อ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่ๆ มือถือรุ่นที่แนะนำว่าใช้ได้ชัวร์ๆ คือ กาแลกซี่เอส ตั้งแต่เอสหนึ่งถึงสี่ กาแลกซี่โน๊ต แกรนด์ รวมถึงกาแลกซี่แทป  (ส่วนรุ่นอื่นไม่แน่ใจนะคะ เพราะถ้าแรมน้อย อาจจะดึงให้เครื่องทำงานช้าลง)

ส่วนแอปของ live wallpaper ที่ขอแนะนำเลย เพราะชอบมากๆ คือของ VLife  ค่ะ ของเขาสวย น่ารัก และมีลูกเล่นเยอะจริงๆ อาจจะพิมพ์ VLife เข้าไปเสิร์ชในเพลย์สโตร์ก็ได้ จะมีให้เลือกหลายแอป ทั้งแบบสำเร็จรูป กับแบบที่สามารถเอามาจัดแต่งเองบนหน้าจอได้เลย เหมือนอย่างในตัวอย่างนี้ เราสามารถใส่แบคกราวน์เอง มีแฟรมน่ารักๆ ให้เราใส่รูปโปรดได้ 3 รูป (สามารถแตะให้มันเปลี่ยนสลับไปมาได้) มีแอปเฟคให้เลือกเยอะๆ (ในตัวอย่างเลือกรูปฝูงผีเสื้อบิน) แล้วก็มีของตกแต่งแบบเคลื่อนไหวได้ ที่เราสามารถโยกไปไว้ส่วนไหนของจอก็ได้ (ในรูปเลือกโมบายหมูคู่รักสองตัว) แต่งเสร็จนั่งมองนั่งเอานิ้วแตะเล่น แล้วยิ้มหัวเราะคนเดียว 555 ก็มันน่ารักนี่นา

 

ถ้าใครสนใจรายละเอียด ไว้ว่างๆค่อยมาลงวิธีการเซ็ตอย่างละเอียดให้นะคะ  ^__^

หมายเลขบันทึก: 541600เขียนเมื่อ 6 กรกฎาคม 2013 17:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กรกฎาคม 2013 17:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอบคุณมากสำหรับบทความ มันเป็นการยากนะที่จะกลั่นประสพการณ์ออกมาเป็นคัวหนังสือ ขอชมครับคุณทำได้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท