ยินดีต้อนรับ แฟนคลับคนใหม่ ของใจใสใส


จ๊ะเอ๋แฟนคลับ 

   สวัสดีค่ะเพื่อนๆ goto ทุกคน สมาชิกที่ติดตามข่าวสารจากใจใสใส

ขณะนี้ขอต้อนรับแฟนคลับ ใหม่ๆของใจใสใส ที่สนใจ ติดตามข่าวสาร  ชีวิต  ความรัก  เรื่องเล่า จากใจใสใส

ไม่ว่าชีวิตคนเราแต่ละคนจะต้องพบเจอกับมรสุมชีวิตแบบไหนก้อตาม ขอให้เชื่อเถิดว่า เราทุกคนหนีความจริงไปไม่

พ้น อย่าหลอกตนเองและหลอกผู้อื่นอีกเลย  ชีวิตเราทุกคนควรมีศักดิ์ศรีแห่งความเป็นมนุษย์ เพราะมนุษย์เป็นสัตว์

ประเสริฐ์  ซึ่งทำให้เราแตกต่างจากสัตว์เดรัจฉานโดยสิ้นเชิง  ทั้งๆที่เคยนำเสนอไปแล้วว่า ยีนส์ของลิงแชมแปนซีกับ

มนุษย์ ใกล้เคียงกันมากแค่ไหนแต่ที่ สำคัญเรานอกจากจะรักษาศีลเพื่อควบคุมตนเองและการปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น

ในสังคม  เราควรมีความละอายและเกรงกลัวต่อบาป  การควบคุมตนเองให้แตกต่างจากสัตว์ทั้งหลาย ถ้าเมื่อไหร่เรา

ปล่อยตัวเองให้หลงไปกับ  กิเลส  ความอยาก  เข้าครอบงำโดยไม่สนใจอะไร เราก้อไม่แตกต่างจากสัตว์ที่วันๆเอาแต่

หากินให้อิ่มปากอิ่มท้อง( หาวัตถุ สิ่งของ มาบำรุงกิเลสตัวเอง)  หลับนอน  ขับถ่ายและผสมพันธุ์ แถมสัตว์บางชนิด

ผสมพันธุ์ กันแบไม่เลือกหน้าไม่รู้ว่าเป็น แม่ เป็น ลูก หรือพี่น้อง นี่เอง

     คนบางคนจึงเกิดมาเป็นได้แค่คน มีชีวิตอยู่เพื่อวิ่งไล่ตามหา บางสิ่ง บางอย่างที่เติมเท่าไหร่ไม่รู้จักเต็ม  หาเจอ

แล้วก้อว่าไม่ใช่  ไม่เคยรู้ว่าชีวิตไม่ได้มีแค่นั้น ต้องทำเพื่อคนอื่นๆ  เพื่อสิ่งอื่นๆที่ไม่ใช่ ตัวฉัน  ครอบครัวของฉัน

ใจของคนวัดกันที่ใจ  ไม่ใช่หน้าใหญ่ใจโต  ควักเงินเร็ว   ทุ่มไม่อั้น  หรือจ่ายทุกอย่าง  ทำทุกเรื่องเพื่อแลกกับ ของที่

 ฉันอยากได้  ฉันต้องได้ หรือ ฉันควรจะได้ 

                 แต่ควรทำเพื่ออะไรก้อได้ที่ยิ่งใหญ่กว่านั้น เพื่อสังคม  เพื่อประเทศเพื่อโลกของเรา อย่างน้อยตายไปจะ

ได้ไม่ต้องเสียดายว่า ทำไมเราเกิดมาเสียชาติเกิดอย่างนี้ รู้อย่างนี้ฉันควรทำไปตั้งนานแล้ว...............

กว่าจะรู้ก้อสายเกินไป   ไม่มีใครสามารถช่วยใครได้ 

                 การเกิดเป็นมนุษย์เป็นเรื่องยาก  แต่การอยู่อย่างมีศักดิ์ศรีแห่งความเป็นมนุษย์เป็นเรื่องยากยิ่งกว่า

อยู่แล้วทำให้คนอื่นๆยกมือไหว้เราอย่างสนิทใจ  ไม่ใช่มือไหว้แต่ใจด่า ......

พฤติกรรมทุกสิ่งอย่างตั้งแต่เกิดที่หลอมรวมให้เราเป็นคน คนนี้  .....คนแบบนี้  ...มันต้องเริ่มจากครอบครัว

การให้ความรัก  การตักเตือน  และต้องใช้สติเป็นเครื่องนำชีวิต อย่าให้ความอยากเป็นเครื่องนำชีวิต  เท่านี้ก้อคง

ตายตาหลับ  ตายไปยังมีบางคนคิดถึง  บางคนเสียดาย....ไม่ใช่สาปแช่งตามหลัง อับอายเสียชื่อเสียง

ทั้งตัวเองและวงค์ตระกูลลูกหลานไม่รู้จะวางหน้าไว้ตรงไหนในวงสังคม  น่าเห็นใจและน่าสงสารเป็นอย่างยิ่ง

   ดังนั้นการฝึกจิต  ฝึกสติ ให้เท่าทันปัจจุบันขณะจึงเป็นสิ่งจำเป็น.......สำหรับมนุษย์ทุกคนที่ต้องฝึก

เพราะมนุษย์เป็นสัตว์ที่ฝึกได้   ไว้มีเวลามากกว่านี้จะชวนแฟนคลับใจใสใส  ไปฝึกสติ แบบชิวๆกันดีกว่า


                                                                              รักทุกคนที่ติดตาม

                                                                                       ใจใสใส

                                                                                             

                           

                                    

หมายเลขบันทึก: 541437เขียนเมื่อ 4 กรกฎาคม 2013 18:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 กรกฎาคม 2013 18:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เราทุกคนหนีความจริงไปไม่พ้น อย่าหลอกตนเองและหลอกผู้อื่นอีกเลย  ชีวิตเราทุกคนควรมีศักดิ์ศรีแห่งความเป็นมนุษย์...   ขอบคุณ... ใจใสใส  มากๆค่ะ .... 



              




สาธุค่ะ เราต้องไม่ประมาท  ชาตินี้ได้เป็นมนุษย์เพราะรักษาศีลในชาติก่อนไว้ดี หากไม่ได้สะสมความดี ชาตินี้ก็สูญเปล่า ขอบคุณมากค่ะสำหรับบันทึกเดือนสติ ดีๆ ใสๆ นี้ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท