World War Z : มหาวิบัติสงคราม Z ผีดิบครองเมือง


 

World War Z : มหาวิบัติสงคราม Z เล่าเรื่องสนุก สร้่างสถานการณ์บีบคั้นตลอดเวลา มีผ่อนหนักผ่อนเบา เมื่อถึงฉากสำคัญก็ทำได้อลังการณ์ แอ๊คชั่นนับว่าใช้ได้ แต่ไม่ใช่ประเด็น ประเด็นคือหนังทำให้เราลุ้นไปกับการบีบคั้นต่าง ๆ เราจะนั่งตัวเกร็งเอาใจช่วยว่าจะรอดหรือไม่รอด พูดง่าย ๆ ว่าคือหนังสืบสวนสอบสวนชั้นดีเรื่องหนึ่ง 

บรด พิตต์ เล่นดีตามมาตรฐาน (ครั้งหนึ่งในเขารับบทเป็นผู้ปล่อยเชื้อร้ายแบบฆ่าล้างโลกใน 12 monkeys 1995 แต่ครั้งในเขารับบทเป็นผู้สืบสวนหาต้นตอเพื่อทำลายโลกร้าย 2013) เราต้องเอาใจช่วยกับภารกิจสืบหาต้นกำเนิดของไวรัสที่ทำให้คนกลายเป็นผีดิบ จนกลายเป็นโรคระบาดไปทั่วโลก 

ด้านผีดิบก็น่ากลัว เพราะมันติดเชื้อเร็วและวิ่งเร็วแบบสุด ๆ แต่ก็ไม่ได้กัดจนและหรือแหวะ หรือเลือดสาด เพราะเรท 13+ แต่รับรองเลยว่าเป็นผีดิบเวอร์ชั่นที่น่ากลัวไม่แพ้เรื่องอื่นเลยครับ จนคิดว่าหากเราเจอสถานการณ์แบบนั้นคงหนีไม่รอด ทีสำคัญมันระบาดไปทั่วโลก เมื่อใหญ่พังหมด นึกถึงหนัง 2012 เลย

ประเด็นของหนังดีมาก เป็นภาพสะท้อนของธรรมชาติที่ไม่อาจเดาได้ ไวรัสที่ว่ารุนแรงที่จริงแล้วเกิดจากธรรมชาติที่อ่อนแออันเกิดจากการกระทำ ของมนุษย์ และความอ่อนแอนั้นก็ถูกแสดงออกด้วยความรุนแรง

วาทิน ศานติ์ สันติ
ดูที่ เมเจอร์ฮอล์ลิวูท รามคำแหง บัตร 160 บาท
22-6-2556

หมายเลขบันทึก: 540986เขียนเมื่อ 30 มิถุนายน 2013 20:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กันยายน 2013 07:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ความอ่อนแอนั้นก็ถูกแสดงออกด้วยความรุนแรง

- น่าคิดจังเลยนะครับ

ขอบคุณมากครับ ผมรู้สึกเกิดการอยากเรียนรู้ ประโยคดังกล่าวมาก ๆ เลยนะครับ

ขอขอบคุณอีกครั้งนะครับ

ชยพร   แอคะรัจน์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท